Thỏ Bảy Màu gọi vốn làm hoạt hình từ cộng đồng

Thỏ Bảy Màu gọi vốn làm hoạt hình từ cộng đồng

Dù có tuổi đời hơn 8 năm, nhưng đây là lần đầu tiên Thỏ Bảy Màu, nhân vật hư cấu yêu thích của giới trẻ Việt Nam đi gọi vốn cộng đồng trên nền tảng Comicola.vn để làm vũ trụ phim hoạt hình con Thỏ.

Thỏ Bảy Màu ra mắt từ cuối năm 2014 dưới bàn tay của “cha đẻ” Huỳnh Thái Ngọc, nhờ cái duyên ngầm dí dỏm dễ thương mà từ đó trở thành nhân vật hư cấu quốc dân số một cộng đồng mạng Việt. Nếu bạn là người “chơi” Facebook Việt Nam lâu năm, thì chắc chắn đã từng ít nhất một lần xem qua một trong các mẩu chuyện về đời sống “đầy biến động” của Thỏ.

Lấy chất liệu từ những thứ “rất đời” xảy ra xung quanh cuộc sống vội vã của giới trẻ hiện đại, Thỏ ghi điểm bằng những mẩu chuyện sử dụng lối chơi chữ hài hước, gần gũi nhưng rất “mặn mòi”.

Năm 2021, Thỏ Bảy Màu thu hút nhiều sự chú ý khi cho ra mắt những tập phim hoạt hình đầu tiên. Từ đó, Thỏ bắt đầu một hành trình mới đầy thú vị, đồng hành cùng khán giả Việt trong lúc nghỉ giữa giờ, trong những bữa ăn, ngay cả... lúc tắm táp, rồi nhanh chóng, Thỏ một lần nữa lại trở thành hiện tượng và là món ăn tinh thần mới lạ cho khán giả Việt. Mới đây, Thỏ Bảy Màu chính thức khởi động chiến dịch kêu gọi vốn cộng đồng để phát triển “vũ trụ hoạt hình” riêng.

Series đầu tiên sẽ có 10 tập phim với thời lượng hơn 120 phút

Với hơn 94 triệu lượt xem trên YouTube tính đến thời điểm hiện tại, có thể thấy sự ủng hộ của đông đảo khán giả hâm mộ cùng những lời khen chân thành dành cho Thỏ Bảy Màu. Thế nhưng, những tập phim ngắn, riêng lẻ có lẽ vẫn là chưa đủ, chưa mãn nguyện, chưa “đã” với khán giả và cả chính bản thân ê-kíp.

Đội ngũ Thỏ Bảy Màu có nguyện vọng làm một series hoạt hình nhiều tập và liên tục để phục vụ cho khán giả. Sau nhiều năm ấp ủ ý tưởng và kịch bản, Huỳnh Thái Ngọc đã sẵn sàng cho một series phim hoạt hình chỉn chu đầu tiên của Thỏ Bảy Màu với 10 tập phim nối tiếp nhau có tổng thời lượng dự kiến trên 120 phút.

Cái bắt tay sản xuất phim hoạt hình Việt, cho người Việt

Với ước mơ sản xuất phim hoạt hình Việt, từ nội dung Việt nguyên bản, cho người Việt xem, Huỳnh Thái Ngọc, kết hợp cùng Sun Wolf Animation Studio, luôn cố gắng chăm chút cho từng thước phim bằng sự tâm huyết, chỉn chu. Huỳnh Thái Ngọc cho biết: “Tôi muốn Thỏ Bảy Màu trở thành nhân vật hư cấu được yêu thích như Doraemon, Pikachu”.

Về phần Sun Wolf Animation Studio, hãng phim hoạt hình nổi tiếng với dự án được giới chuyên môn đánh giá cao như “U Linh Tích ký”, luôn có khát khao được tham gia sản xuất những tựa phim nguyên bản mang đậm yếu tố Việt. Sun Wolf đã chủ động đánh tiếng với Thỏ Bảy Màu để kết hợp. Nhận thấy cả hai bên có nhiều điểm chung, SWA và Thỏ Bảy Màu đã không ngần ngại “đứng chung thuyền” để đem đến cho Thỏ Bảy Màu một cuộc sống mới, sinh động và ấn tượng.

Bên cạnh sự hợp tác với Sun Wolf Animation Studio, phụ trách cho phần nhạc phim sẽ là 7Uppercut, ban nhạc indie đang được đông đảo bạn trẻ yêu thích, hứa hẹn đem đến những bản OST bùng cháy, “chất như nước cất”. Phụ trách phần lồng tiếng vẫn sẽ là những cái tên đã đem đến thành công cho Thỏ Bảy Màu từ những tập phim đầu như Thuỷ Tiên, Harvey Nguyễn, Lương Minh Trang, với phần âm thanh, âm nhạc đặc sắc từ Huy Bò Thái.

Với cú bắt tay đầy tiềm năng này, Thỏ Bảy Màu đã tiến đến gần hơn trên con đường trở thành niềm tự hào của phim hoạt hình Việt. Và có thể được yêu thích như Doraemon, Pikachu hay không, tất cả đều phụ thuộc hoàn toàn vào chiến dịch kêu gọi vốn cộng đồng lần này.

Kêu gọi cộng đồng chung tay hiện thực hóa giấc mơ hoạt hình Việt

Ước mơ có được một series phim hoạt hình Việt Nam có lẽ không chỉ của riêng ai. Tuy nhiên chi phí để sản xuất một tập phim hoạt hình là không hề nhỏ, huống hồ là cả một series nhiều tập. Phải chăng là đã đến lúc cộng đồng cùng hợp sức góp vốn tham gia vào ước mơ sản xuất phim hoạt hình Việt cho người Việt, để một lần nữa được thấy Thỏ xuất hiện trọn vẹn hơn, cùng những câu chuyện đầy màu sắc hơn?

Nếu gọi vốn thành công, Ngọc cùng đội ngũ sản xuất sẽ tạo ra 10 tập phim với tổng thời lượng lên đến 120 phút trong thời gian 1 năm. Khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức những tập phim với chất lượng quốc tế.

Đội ngũ sản xuất phối hợp với Comicola.vn, nền tảng gọi vốn cộng đồng uy tín của Việt Nam để lên kế hoạch chi tiết cho việc sử dụng nguồn vốn kêu gọi một cách minh bạch, sát sao và hiệu quả. Người hâm mộ đóng góp cho chiến dịch cũng sẽ nhận được những quà tặng nguyên bản và quyền lợi tri ân đặc biệt chỉ sản xuất riêng cho những người tham gia góp vốn.

Chiến dịch gọi vốn giúp khởi động “vũ trụ hoạt hình” Thỏ Bảy Màu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 15/11/2022 tại nền tảng Comicola. Nếu bạn là người hâm mộ Thỏ lâu năm, hay chỉ đơn thuần là người ủng hộ cộng đồng người Việt trẻ sáng tạo, hãy cùng chung tay đưa Thỏ Bảy Màu trở thành niềm tự hào của hoạt hình Việt.

Nguồn Comicola