Toshiba TV: “Huyền thoại” lột xác với sự thấu hiểu người dùng, mang công nghệ đắp xây cuộc sống số

Toshiba TV: “Huyền thoại” lột xác với sự thấu hiểu người dùng, mang công nghệ đắp xây cuộc sống số

Suốt nhiều thập niên qua, TV Toshiba được ví như một tượng đài trong lĩnh vực nghe nhìn. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của các ứng dụng công nghệ, “huyền thoại” đang từng bước lột xác để những sản phẩm TV trở thành trung tâm giải trí của gia đình, góp phần định hình phong cách sống trong kỷ nguyên số.

Quả ngọt từ một chiến lược bài bản

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập ngành kinh doanh TV Toshiba, một thương hiệu Nhật Bản đã ghi những dấu ấn sâu đậm trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Trong những năm qua, sự nổi lên của một loạt các thương hiệu từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã đặt ra không ít thử thách với Toshiba TV nhưng “huyền thoại” đã vượt qua và đang có những bước đà thuận lợi để tiếp tục chinh phục khách hàng.

Nói về hành trình vừa qua, ông Yasuhiro Ishibashi – Phó chủ tịch Tập đoàn TVS REGZA, đơn vị đang sở hữu thương hiệu TV Toshiba, cho biết: “Kể từ năm 2018 việc cải tổ tổ chức, tích cực đầu tư vào nghiên cứu phát triển thị trường đã mang lại kết quả rất tốt với TV Toshiba. Chúng tôi đã đạt được thị phần số 1 tại thị trường Nhật Bản. Đây là bước đệm lớn trong bối cảnh chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng”.

Ông Yasuhiro Ishibashi – Phó chủ tịch Tập đoàn TVS REGZA.

Với những thành công ở Nhật Bản, một trong những thị trường khó tính nhất thế giới, Toshiba TV sẽ nhân rộng mô hình này ra các thị trường nước ngoài và đặt mục tiêu bắt kịp rồi vượt qua thị phần mà thương hiệu nghe nhìn trứ danh từng đạt được trong quá khứ.

“Ở thị trường Trung Quốc, chúng tôi đã đạt tăng trưởng 18% trong năm 2022 này. Tại Đông Nam Á, mức tăng trưởng lên tới 40% trong cùng giai đoạn. Chúng tôi tự tin mình có thể đạt được các mục tiêu đặt ra trong dài hạn thông qua đầu tư đổi mới công nghệ và nâng tầm thương hiệu Toshiba TV”, ông Ishibashi nhấn mạnh.

Theo vị lãnh đạo người Nhật, cùng với sự bùng nổ công nghệ, TV không chỉ đơn thuần là phương tiện nghe nhìn dành riêng cho các chương trình truyền hình. Dù vẫn là tâm điểm của các phòng khách nhưng TV giờ đây phải trở thành trung tâm giải trí kỹ thuật số và đa kết nối với tất cả thiết bị thông minh trong nhà.

Ngoài ra, chúng cần sở hữu thiết kế phù hợp phong cách sống hiện đại và tinh tế của khách hàng. “Chúng tôi phát triển các công nghệ, đáp ứng các kịch bản sử dụng cũng như thỏa mãn mọi nhu cầu của người xem. Chúng tôi hiểu rằng việc cung cấp trải nghiệm xem tốt nhất cùng với việc thỏa mãn phong cách sống trong kỷ nguyên số là chìa khóa để TV Toshiba thành công trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam”, ông Ishibashi nói.

Sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt

Thực tế, TV Toshiba đã một thời là biểu tượng của chất lượng cao ở Việt Nam. Bản thân người Việt cũng dành những cảm tình đặc biệt với thương hiệu TV tới từ Nhật Bản. Ở thời kỳ đỉnh cao trong giai đoạn 2010-2013, TV Toshiba chiếm 20% thị phần tại Việt Nam. Những đột phá công nghệ, từ màn hình LCD tới các công nghệ hiển thị 4K, 2D hay 3D đã khiến thương hiệu gắn liền với khao khát đổi mới về công nghệ.

Tuy nhiên, ông Ishibashi cho rằng sự vắng bóng của thương hiệu này trong những năm gần đây khiến nhiều người Việt Nam còn chưa biết đến chất lượng và hình ảnh của TV Toshiba. Giờ đây, với những thành tựu đã đạt được ở Nhật Bản, ban lãnh đạo công ty tin rằng sẽ đưa tượng đài của người tiêu dùng Việt trở lại.

“Chúng tôi tự tin rằng TV Toshiba đã phát triển được điểm mạnh của TV, đó là chất lượng hình ảnh và âm thanh cao, đạt chất lượng hàng đầu thế giới. Nay chúng tôi đã ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, chúng tôi mong muốn nhiều người Việt công nhận chất lượng của TV Toshiba và trải nghiệm một môi trường xem tốt hơn”, ông Ishibashi cho biết.

Ông Nishioka Tatsuhiro – Giám đốc thương hiệu toàn cầu của TVS REGZA Corporation

Tuy nhiên, để có thể đạt được những thành tựu này, có những công nghệ và quyết tâm đặc biệt ở phía sau. Ông Nishioka Tatsuhiro – Giám đốc thương hiệu toàn cầu của TVS REGZA Corporation, nhấn mạnh “cung cấp trải nghiệm và môi trường xem tốt hơn” là sứ mệnh của TV Toshiba. Để đạt được mục tiêu đó, TV Toshiba tập trung vào 3 yếu tố: Thứ nhất là hình ảnh chân thực và tự nhiên, thứ 2 là giọng nói dễ nghe, âm thanh phát ra trực tiếp từ màn hình và cuối cùng là vẻ đẹp thiết yếu.

“Giá trị mà TV Toshiba mang đến cho khách hàng là ‘môi trường xem tốt hơn với độ chân thực đỉnh cao’. AutoView Pro và AI Upscaling là những ví dụ điển hình, nhưng chúng tôi sử dụng nhiều công nghệ AI để bắt chước kỹ năng của các chuyên gia âm thanh và video, giúp cho việc điều chỉnh video khó trở nên cực kỳ dễ dàng, từ đó tạo ra môi trường xem tốt nhất mà nó mang lại”, ông Tatsuhiro chia sẻ.

Ở cả Nhật Bản và Việt Nam, bóng đá là một môn thể thao rất phổ biến. Và World Cup được tổ chức bốn năm một lần, mang đến cho mọi người sự quan tâm và niềm đam mê cuồng nhiệt. Vì vậy, tôi tự hào rằng TV Toshiba có thể tham gia sự kiện lớn này với tư cách là “Toshiba TV, thương hiệu TV chính thức của VCK FIFA World Cup Qatar 2022”. Chúng tôi hy vọng rằng điều đó sẽ làm tăng sự quan tâm của bạn đến TV Toshiba.

Toshiba TV, thương hiệu TV chính thức của VCK FIFA World Cup Qatar 2022.

Trong khi đó, ông Đỗ Kế Nghiêm, đại diện TV Toshiba tại Việt Nam, cho biết bên cạnh sự hoàn hảo và tinh tế đến từng chi tiết sản phẩm, TV Toshiba thế hệ mới còn được phát triển dựa trên chất lượng để đáp ứng tốt nhất thị hiếu, nhu cầu người tiêu dùng Việt. Cùng với đó là mức giá phù hợp giúp sản phẩm trở nên dễ tiếp cận hơn.

“Ngoài những cập nhật công nghệ, TV Toshiba còn mang lại những giá trị gia tăng cho người tiêu dùng Việt khi không ngừng nâng cấp kho nội dung số, đem lại thế giới giải trí đầy tiện nghi một cách phong phú hoặc độc quyền. Bên cạnh đó, triết lý kinh doanh của TV Toshiba ngoài việc mang lại những sản phẩm tốt thì việc dịch vụ sau bán hàng cũng là một ưu tiên hàng đầu để không ngừng nâng cấp sự trải nghiệm tốt đẹp cho người tiêu dùng Việt”, ông Nghiêm chia sẻ.

Ông Đỗ Kế Nghiêm – Đại diện Toshiba TV tại Việt Nam.

Với các khách hàng mua TV Toshiba, thời gian bảo hành sẽ là 2 năm. Hệ thống trạm bảo hành trên toàn quốc sẽ đáp ứng các nhu cầu sửa chữa tại nhà cho khách hàng. “Với tinh thần và tác phong chuyên nghiệp nhất, thời gian đáp ứng tốt nhất để không làm ảnh hưởng đến bất kỳ phút giây trải nghiệm nào. Nhằm mang đến cho người tiêu dùng dịch vụ tối ưu nhất, góp phần nâng cao trải nghiệm cuộc sống công nghệ cho người Việt, gói cước sử dụng miễn phí ứng dụng TV360 sẽ được áp dụng theo một thời hạn xác định cho tất cả khách hàng mua TV Toshiba”, ông Nghiêm nói.

Nguồn Toshiba