Startup AI của Hàn Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm giao tiếp

Startup AI của Hàn Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm giao tiếp

Xinapse là công ty đầu tiên thực hiện thương mại hóa các dịch vụ giọng nói ảo, giọng nói tổng hợp AI ra thị trường.

Ngày 29/11, Xinapse – một công ty khởi nghiệp AI của Hàn Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm giao tiếp – công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng tại thị trường. Được thành lập vào năm 2017, sản phẩm chủ đạo là các máy tổng hợp hội thoại để tạo chatbot, máy tổng hợp giọng nói để tạo giọng nói ảo, và máy tổng hợp video để tạo nội dung tổng hợp nhằm làm phong phú trải nghiệm giao tiếp.

Thông qua AI tạo sinh, Xinapse phát triển công nghệ riêng của hãng như NLU (Natural Language Understanding – Hiểu ngôn ngữ tự nhiên), công cụ giọng nói “DeepSpeech” và công cụ video có tên “Live portrait” (Chân dung sống động). Với các giải pháp này, các khách hàng B2B có thể tạo ra văn bản, hình ảnh và video gốc dựa trên các thông tin cơ bản của một người.

Công ty đã cho ra mắt dịch vụ điều hướng bằng giọng nói (dẫn đường thoại) ảo đầu tiên có tên gọi “T-map Celeb”, sử dụng công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (text-to-speech – TTS) qua đó máy tạo giọng nói AI đọc to văn bản bằng giọng nói giống như người thật.

Xinapse ứng dụng giọng nói ảo AI tái tạo giọng nói của cố Tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee truyền thông điệp đến giới trẻ trong chương trình phát sóng kiểm phiếu bầu cử tổng thống lần thứ 20 của JTBC

Ông Dong-Won Joo, Giám đốc Điều hành của Xinapse chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi thành lập công ty Xinapse Việt Nam để gia nhập thị trường đang phát triển này. Việc mở rộng ra toàn cầu là bước đi rất quan trọng của Xinapse nhằm chứng minh khả năng cạnh tranh cao của chúng tôi thông qua tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn hơn”.

Khách hàng có thể dễ dàng gắn nhãn và tự động hóa một lượng lớn dữ liệu cũng như tùy chỉnh thuật toán phù hợp với nhu cầu riêng. Với bảng điều khiển, khách hàng có thể dễ dàng giám sát và theo dõi quy trình làm việc để quản lý dự án của họ một cách dễ dàng, giúp cho việc trích xuất dữ liệu chất lượng tốt hơn từ lượng hình ảnh phi cấu trúc khổng lồ. Ngoài ra, người lao động có thể đánh giá mức độ tham gia vào dự án bằng cách xem lại lịch sử và quy trình làm việc của mình.

Ông Dong-Won Joo khẳng định: “Là một công ty hàng đầu về giải pháp AI trên thị trường toàn cầu, mục tiêu của chúng tôi là phát triển các công cụ và giải pháp AI tiên tiến nhằm cải thiện phương cách sống và giao tiếp của con người. Chúng tôi không ngừng nỗ lực tối ưu hóa các giải pháp của mình để đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam”.

Lam Nhi
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư