Nhìn lại 30 năm thành lập thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải qua một video Stop-Motion

Nhìn lại 30 năm thành lập thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải qua một video Stop-Motion

Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải (hay thương hiệu trang sức Bảo Tín Mạnh Hải) được tái hiện gần như hoàn chỉnh qua một video Stop-Motion được thực hiện hoàn toàn bằng kỹ thuật quay phim và vẽ tay điêu luyện từ các hoạ sĩ.

TVC mới nhất của Bảo Tín Mạnh Hải nằm trong chiến dịch 30 năm “Chế tác tương lai” thoạt nhìn rất đơn giản nhưng ẩn sâu trong đó là cả một quá trình lao động cật lực của cả một ekip, để mang lại một kết quả rút gọn lịch sử phát triển trong 3 thập kỷ chỉ còn khoảng dưới 02 phút video Stop-Motion. Đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật vẽ tay điêu luyện và khả năng quay phim cũng như sắp xếp bố cục chính xác bằng tay để tạo nên một đoạn film hoạt hình tuyệt vời mang đầy ý nghĩa.

Trong đoạn video này Bảo Tín Mạnh Hải không đánh mạnh vào việc quảng bá một BST trang sức mới ra nào cả, thay vào đó họ muốn dùng 02 phút đó để kể ra lịch sử của mình trên qua từng cột mốc thời gian.

TVC được làm ra từ hàng trăm hình ảnh minh họa vẽ tay trên giấy được ghép lại với nhau với kỹ thuật làm film Stop-Motion. Nó được trải ra trên mặt bàn lớn – gần giống như một sa bàn để thể hiện các giai đoạn lịch sử của Bảo Tín Mạnh Hải, với hàng trăm bức ảnh riêng biệt trên các trang giấy được lật hoặc xoay chuyển liên tục bằng tay để tạo ra hiệu ứng chuyển động của hình ảnh. TVC chỉ chạy trong 2 phút, nhưng phải mất gần 2 tháng làm việc của ekip quay phim cùng gần 15 hoạ sĩ để có thể hoàn thành.

TVC được làm ra từ hàng trăm hình ảnh minh họa vẽ tay trên giấy được ghép lại với nhau với kỹ thuật làm film Stop-Motion.

Các bàn tay xuất hiện trong đoạn TVC là tay người thật được quay lại khi đang sắp đặt khoảng 1.000 hình vẽ minh họa độc đáo ở phía trước của máy quay, cho phép người xem thấy được hình ảnh động được tạo ra trên một khung hình tại cùng một thời điểm.

Với TVC lần này, Bảo Tín Mạnh Hải mang đến một hành trình đầy tự hào khi đã thể hiện một bản lĩnh “rất Việt Nam”.

Với TVC lần này, Bảo Tín Mạnh Hải mang đến một hành trình đầy tự hào khi đã thể hiện một bản lĩnh “rất Việt Nam”, tiếp nối các giá trị truyền thống của thương hiệu, không ngừng phát triển, đổi mới để thích ứng với một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, đối mặt với những thách thức chưa từng có như đại dịch và gặt hái thành công trong suốt 30 năm qua.

Các bàn tay xuất hiện trong đoạn TVC là tay người thật được quay lại khi đang sắp đặt khoảng 1.000 hình vẽ minh họa.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập, ngoài TVC đã được phát hành, Bảo Tín Mạnh Hải cũng tổ chức các chương trình cộng đồng như minigame “Sẻ chia hạnh phúc – Rinh 30 chỉ vàng”, chương trình “Cầm bút vẽ ngay – Vận may đang tới” chủ đề “Tôi là nghệ nhân” và đặc biệt là sự kiện chính – triển lãm kết hợp music show. Sự kiện sẽ được diễn ra vào 20:00 ngày 30/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, với dàn khách mời nổi tiếng như Hồng Nhung, Quang Dũng, Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Trung Quân Idol, trình diễn kết hợp cùng công nghệ 3D mapping.

Với sự thành công trải dài từ năm 1992 của thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải, hãy cùng chờ đợi những sự kiện tiếp theo của Bảo Tín Mạnh Hải trong thời gian tới.

Nguồn Bảo Tín Mạnh Hải