Klook: Dân Châu Á vẫn đi du lịch dù kinh tế bất ổn

Klook: Dân Châu Á vẫn đi du lịch dù kinh tế bất ổn

Cứ 5 du khách Châu Á thì có gần 4 người lo lắng về tình hình kinh tế năm 2023 nhưng 81% vẫn đi du lịch.

Báo cáo mới công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Klook thậm chí còn chỉ ra rằng hơn 1/3 người Châu Á được khảo sát dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi trong năm sau.

Trong số những người được khảo sát, du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản xếp hạng mối quan tâm về chi phí cao nhất. Cũng đặt nặng mối bận tâm về chi phí, nhưng người Việt Nam lại là một trong những người hào hứng đi du lịch nhất với 51% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023. Bên cạnh chi phí tăng cao, những lo ngại về COVID-19 vẫn còn đó, với 39% du khách Châu Á lo lắng về việc có thể nhiễm bệnh trong kỳ nghỉ.

Để giải quyết các bất an và tiết kiệm chi phí, 35% khách du lịch châu Á sẽ chọn các điểm đến gần hoặc du lịch vào mùa thấp điểm, trong khi 34% sẵn sàng cắt giảm các chi phí khác để dành dụm cho chuyến du lịch. Với những người quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và an toàn, 43% đảm bảo rằng họ sẽ mua bảo hiểm du lịch, và 35% sẽ lựa chọn khám phá những nơi ít đông đúc hơn tại các điểm đến để giảm rủi ro.

Nguồn: Tech Times

Nghiên cứu cũng cho thấy, tại thị trường Việt Nam, mặc dù những bất ổn kinh tế khiến 75% người tham gia khảo sát lo lắng về việc du lịch, nhưng đến 79% dự định có ít nhất 1 chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023, với 45% dự định du lịch nước ngoài ít nhất 10 ngày.

Đánh giá về thị trường Việt Nam, bà Michelle Ho, Giám đốc Điều hành Philippines, Thái Lan và Việt Nam, cho biết ba điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam chọn đi nhiều nhất trên nền tảng Klook là Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc.

“Trong đó, chúng tôi đã ghi nhận ở một vài tháng nhất định, nhu cầu du lịch Singapore và Thái Lan đã vượt qua mức trước COVID-19. Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu lên đến 200% trong tháng 10, ngay sau khi nước này công bố bãi bỏ các hạn chế về COVID-19”, bà Michelle Ho cho biết.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư