FPT Camera – Cá nhân hóa trải nghiệm: Để công nghệ giúp người dùng tạo “chất riêng”

FPT Camera – Cá nhân hóa trải nghiệm: Để công nghệ giúp người dùng tạo “chất riêng”

Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng vẫn chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết, nhất là thời kỳ chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng như hiện nay. Với trải nghiệm Giáng sinh “cá nhân hoá” độc đáo do FPT Camera mang đến ngày 24/12 tại Vincom vừa qua, mỗi người tham gia đều hào hứng với nickname và những lời chúc Giáng sinh mang dấu ấn cá nhân được xuất hiện trên màn hình lớn.

Bối cảnh trải nghiệm – Ngày lễ Giáng sinh

Dựa trên bối cảnh Giáng sinh, khi đa số các thương hiệu đều muốn thực hiện một chiến dịch rực rỡ, sôi động bằng âm nhạc hay ánh sáng thì FPT Camera lại chọn cách đưa công nghệ vào trải nghiệm Giáng sinh, giúp cho người dùng tự tạo nên những tấm thiệp ý nghĩa mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.

Tấm thiệp chúc Giáng sinh – Ý tưởng sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân

Giá trị của tấm thiệp là biểu hiện ngôn ngữ riêng, tình cảm riêng và là sự trân trọng của người gửi dành cho người nhận. Nhờ có thiệp chúc mà mỗi người đều chẳng ngại ngần đặt lên đó những lời chúc dù là khó nói nhất. Vậy nên ý tưởng tấm thiệp tưởng như “cũ mèm” đã giúp cho FPT Camera tạo nên trải nghiệm Giáng sinh “cá nhân hóa” vừa độc lạ vừa ý nghĩa.

Tấm thiệp tự tạo bởi người tham gia nhờ công nghệ AI với tên người gửi, người nhận và lời chúc Giáng sinh đậm chất riêng.

Cá nhân hóa trải nghiệm – Công nghệ tạo “chất riêng”

Thực tế là, thương hiệu đang quảng cáo khéo cho tính năng nhận diện khuôn mặt: Nhận diện người lạ người quen, đếm người đi lại trong khu trải nghiệm. Tuy nhiên, với mục tiêu mang đến trải nghiệm Giáng sinh thú vị nhờ công nghệ AI – tính năng Nhận diện khuôn mặt, FPT Camera khiến người chơi ngỡ ngàng và thích thú với kết quả nhận được trong trải nghiệm này.

Các khách hàng tham quan, mua sắm tại TTTM Vincom Mega Mall khi đi qua khu vực quan sát của FPT Camera sẽ được nhận diện là “Người lạ thứ n” nhờ tính năng phân biệt người lạ, người quen và đếm người dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ngay lập tức, hệ thống sẽ hiển thị một thông báo chào mừng được cá nhân hoá 1-1 tới từng người với số thứ tự tương ứng số người đến trải nghiệm tại khu vực đó.

Khi đi qua khu vực quan sát, người tham gia được FPT Camera nhận diện là “Người lạ thứ n” và gửi một lời chào tham gia trải nghiệm.

Để tham gia trải nghiệm Giáng sinh đậm chất riêng này, người chơi chỉ cần thao tác đơn giản: Quét mã QR → Tải hình ảnh chân dung, đặt nickname → Soạn lời chúc hay ho thậm chí là “kỳ cục” tới cho người nhận. Người nhận có thể là bất cứ ai như bố, mẹ, bạn bè, người thân... hay thậm chí là chồng, vợ, con cái trong tương lai hoặc chính người chơi phiên bản của tương lai chẳng hạn.

Hành trình trải nghiệm từ “Lạ” thành “Quen” và kết nối Giáng sinh trong nháy mắt nhờ công nghệ AI của FPT Camera.

Ngoài ra, khi đã hoàn thành các thao tác ở trên, khách hàng di chuyển đến bất cứ khu vực quan sát nào của camera đều được hệ thống nhận diện là “Người Quen” và hiển thị một thông báo chào mừng thú vị gồm nickname kèm tấm thiệp Giáng sinh do chính tay mình làm ra.

Người tham gia được thỏa sức thể hiện “Chất riêng” trong việc sáng tạo những tên gọi, hình ảnh và lời chúc. Và với sự hỗ trợ của công nghệ AI, FPT Camera cùng hàng trăm người trải nghiệm đã biến Giáng sinh năm nay trở nên thật thú vị.

Kết thúc trải nghiệm, người tham gia sẽ nhận thông báo chào mừng gồm: Nickname và Thiệp Giáng sinh “tự tạo”.

Chiến lược quảng cáo sáng tạo đi đôi với tính “cá nhân” của từng khách hàng

Ngày nay, các khách hàng đã không còn mặn mà với những kiểu quảng cáo tiếp thị một chiều, nơi mà họ chỉ có thể là người tiếp nhận và không có cơ hội được phản hồi, tương tác. Theo Đại diện của FPT Camera, ông Nguyễn Anh Đức, cho biết: “Là một đơn vị về công nghệ, tôi hy vọng có thể thúc đẩy sự gắn kết với khách hàng thông qua những ý tưởng tương tác sáng tạo. Một chiến dịch truyền thông không nhất thiết phải rầm rộ nhưng phải độc nhất trong tâm trí khách hàng”.

Thực tế, FPT Camera đã luôn đi theo chiến lược này. Vào tháng 3/2022, người đi đường không khỏi ngạc nhiên và phấn khích khi thấy mình được “đọc vị” trên biển quảng cáo ngoài trời với hiệu ứng tương tác real-time thú vị từ FPT Camera tại màn hình LED của Vincom Bà Triệu. Sự kiện lọt shortlist giải thưởng MMA Smarties quốc tế, hạng mục Trải nghiệm khách hàng sáng tạo dựa trên ứng dụng công nghệ.

FPT Camera cũng đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon trong 4 năm (từ 2019 - 2022) hỗ trợ trong việc nhận diện cụ thể thời gian về đích của từng vận động viên, đảm bảo tính minh bạch cho giải chạy. Và sự kiện trải nghiệm: “Từ Lạ Thành Quen – Noel kết nối” được FPT Camera mang đến cho người tham gia tại Vincom 24/12 vừa qua cũng là một trong những sự kiện mang công nghệ tới giúp người tham gia thể hiện tính cá nhân độc nhất vô nhị của riêng mình.

Cuối cùng, có lẽ cá nhân hoá là xu hướng làm truyền thông quảng cáo thời đại 4.0+, tuy nhiên làm thế nào để tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá mượt mà và có liên quan tới người dùng là một bài toán lớn cho mỗi thương hiệu. FPT Camera đã có những bước đầu thành công trong công cuộc chinh phục “chất riêng” trong mỗi khách hàng nhờ trải nghiệm độc đáo ứng dụng công nghệ AI vượt trội.

Tuy nhiên, đường dài mới biết ngựa hay, các marketer hãy cùng chờ đón những chiến dịch sắp tới của thương hiệu tại website FPT Camera.

FPT Camera là giải pháp Cloud Camera nổi bật tại Việt Nam – cho phép giám sát thông minh và lưu trữ dữ liệu an toàn, bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây. FPT Camera được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI mang đến các tính năng nhận diện, cảnh báo thông minh như nhận diện khuôn mặt; phân biệt chuyển động của người và vật thể…

Hiện FPT Camera là giải pháp camera đồng bộ, toàn diện duy nhất tại Việt Nam. Từ phần cứng, phần mềm đến các dịch vụ đi kèm đều do một đơn vị duy nhất phát triển, cung cấp (FPT Telecom). FPT Camera đang được hộ gia đình, chính quyền và doanh nghiệp tại nhiều địa phương tại nhiều tỉnh thành trên cả nước tin tưởng lựa chọn.

Nguồn FPT Camera