Coca-Cola và chiến dịch Tết 2023 “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” lan toả thông điệp gắn kết tình thân

Coca-Cola và chiến dịch Tết 2023 “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” lan toả thông điệp gắn kết tình thân

Trở lại vào thời điểm cuối năm 2022, chiến dịch Tết Quý Mão 2023 của Coca-Cola mang thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” đã triển khai nhiều hoạt động ấn tượng, phủ sóng sắc đỏ và hình ảnh cánh én vàng từ đời thực đến các nền tảng trực tuyến cùng nhiều phương tiện truyền thông đại chúng.

Được biết đến với các chiến dịch Marketing quy mô và đặc sắc, Coca-Cola dần trở thành một trong những thương hiệu được trông đợi trong các chiến dịch mùa lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên đán. Với việc kiên trì theo đuổi hình ảnh sắc xuân đỏ – cánh én vàng cùng thông điệp gắn kết gia đình kết hợp phát triển bền vững, những chiến dịch Tết của Coca-Cola Việt Nam luôn được những người yêu thích quảng cáo quan tâm.

Phát pháo TVC khởi đầu, loạt hoạt động tương tác thương hiệu mạnh mẽ

Từ tháng 11/2022, Coca-Cola đã rục rịch khởi động chiến dịch Tết bằng cách tăng nhận diện tại các điểm bán, siêu thị, nhà phân phối và chợ truyền thống với sắc đỏ cùng cánh én vàng đặc trưng.

Hình ảnh én vàng cách điệu trên phiên bản lon Coca-Cola Tết 2023 đậm đà bản sắc dân tộc.

Tết Quý Mão này, phần thiết kế được nâng cấp với 3 phiên bản vỏ lon tượng trưng 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng các thông điệp “Nồng hậu", “Niềm tin" và “Chân tình”. Kết hợp cùng họa sĩ trẻ Khiim Đặng, hình ảnh én vàng quen thuộc trên bộ sản phẩm Tết 2023 của Coca-Cola được cách điệu đầy mới mẻ với cảm hứng từ các họa tiết trên Trống Đồng, Hoa Văn Cung Đình Huế và Hoạ tiết gốm sứ Biên Hoà, thể hiện tinh thần Tết gắn kết 3 miền, góp phần lan tỏa nét đẹp văn hoá Việt Nam.

Coca-Cola giữ vững phong độ là một trong những nhãn hàng đầu tiên tung ra TVC Tết 2023 trên đa dạng các nền tảng cùng thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”, thành công thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng và duy trì lượt thảo luận cao về chiến dịch.

TVC Tết 2023 “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Coca-Cola được ra mắt từ tuần 2 tháng 11/2022.

Gói gọn trong 60 giây, người xem được dõi theo hành trình hơn 2 thập kỷ từ cái Tết giản dị những năm 90 đến cái Tết chia xa mùa COVID-19, và kết thúc bằng cái Tết đầm ấm của hiện tại. Dẫu có vô vàn đổi thay, duy chỉ có điều diệu kỳ đến từ tình thân và không khí ấm áp từ bữa cơm gia đình là không bao giờ lay chuyển. Và Coca-Cola hiện diện như một phần không thể thiếu trong những bữa ăn sum họp của gia đình, gắn kết tình thân giữa các thành viên.

Khi Tết đến cận kề, cuối năm 2022, nhãn hàng tiếp tục mang đến những trải nghiệm thị giác ấn tượng cho khách hàng, phủ rộng hình ảnh và thông điệp của chiến dịch trên đa dạng các phương tiện truyền thông, nhắc nhở mọi người về một mùa Tết đang đến gần. Sắc đỏ đặc trưng và hình ảnh én vàng của Coca-Cola đồng loạt xuất hiện trên các bảng quảng cáo ngoài trời cho đến bên trong các trung tâm thương mại. Các kênh truyền thông từ mạng xã hội cho đến trang web của nhãn hàng cũng đồng loạt “thay áo” sắc xuân với hình ảnh én vàng.

Đặc biệt, nằm trong nỗ lực tăng tương tác số cùng thương hiệu, Coca-Cola sẽ mang đến một hoạt động tương tác thú vị mang tên “Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian” trên trang web của chiến dịch tại đây. Người dùng có thể scan QR code trên bất kỳ sản phẩm COCA-COLA® Tết 2023, đăng nhập để chia sẻ những khoảnh khắc gia đình quây quần bên mâm cơm Tết, trang web sẽ tự động ghép và thiết kế ảnh theo phong cách những thập niên khác nhau, tạo ra những chiếc thiệp Tết đặc biệt, và người dùng có thể chia sẻ thiệp này trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Việc khuyến khích người tiêu dùng truy cập vào trang web của chiến dịch và tham gia hoạt động không chỉ góp phần tăng nhận thức về thông điệp Coca-Cola cố gắng truyền tải, mà còn giúp tối ưu hiệu quả truyền thông qua những nội dung do người dùng đăng tải trên các nền tảng.

Hiện thực hóa thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” qua hàng loạt hoạt động đặt khách hàng và cộng đồng làm trọng tâm

Không dừng lại ở hoạt động bán hàng và quảng bá, điểm nhấn của chiến dịch Tết 2023 từ Coca-Cola nằm ở hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) được thực hiện từ Bắc tới Nam, cùng sự góp sức của Hội chữ thập đỏ, các cơ quan hữu quan địa phương, Hội phụ nữ, và đặc biệt là người tiêu dùng. Cụ thể, với mỗi lượt người dùng tương tác cùng nhãn hàng, Coca-Cola cam kết đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết nhân ái của Hội chữ thập đỏ để tổ chức Hội chợ Tết 0đ cho hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Coca-Cola và Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Chợ Tết 0 đồng” tại Hà Tĩnh, Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương. Trong đó, người đại diện cho các gia đình được hỗ trợ sẽ nhận voucher mua sắm tại Chợ Tết 0đ, và sẽ tự do chọn lựa những sản phẩm cần thiết cho gia đình mình. Chương trình đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no, đầy đủ hơn.

Bên cạnh đó, để hiện thực hoá một cách ấn tượng và thu hút hơn cho thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”, Coca-Cola còn mang đến cho người tiêu dùng một “Khu phố Tết vượt thời gian” giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, Coca-Cola mang đến những trải nghiệm diệu kỳ cho khách tham quan với không gian chụp hình check-in vượt thời gian, ngập tràn sắc đỏ cùng hàng chục gian hàng trò chơi dân gian, các món ngon ngày Tết, tái hiện Tết xưa Tết nay ngay trong khuôn viên sân vận động Hoa Lư. Chương trình mở cửa miễn phí chào đón trong vòng hai tuần từ ngày 24/12/2022 và khép lại vào ngày 08/01/2023 với sự kiện xác lập kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt vượt thời gian đông nhất thế giới” kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1.000 gia đình đa thế hệ cùng tham gia.

Ngày 08/01/2023, sự kiện “Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian” của Coca-Cola sẽ được tổ chức với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng và 1.000 gia đình Việt đa thế hệ tại Sân vận động Hoa Lư, TP.HCM.

Tạm kết

Xoay quanh ý tưởng bữa ăn sum vầy, nhãn hàng gửi gắm thông điệp về gắn kết tình thân giữa các thành viên gia đình đa thế hệ. Dù trải qua đổi thay, giá trị tinh thần của bữa ăn ngày Tết vẫn còn mãi, như điều diệu kỳ tồn tại qua hàng thập kỷ. Với thông điệp ý nghĩa được khai thác thông qua đa dạng các hoạt động phủ sóng đa kênh, Coca-Cola tạo ra một chiến dịch Tết Quý Mão quy mô, hứa hẹn sẽ nối tiếp thành công cho thương hiệu.

Gần 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, sắc đỏ Coca-Cola cùng cánh én vàng đã trở thành một tín hiệu nhắc nhớ mỗi dịp Tết đến xuân về. Với bất kỳ nhãn hàng nào, việc giữ vững phong độ với các chiến dịch nhất quán trong định vị tâm trí người tiêu dùng là việc không dễ dàng. Giữa thị trường đông đúc các thông điệp đoàn viên mỗi dịp Tết, Coca-Cola vẫn duy trì tinh thần thương hiệu, truyền tải thông điệp khéo léo và sáng tạo để thu hút giới trẻ mà vẫn tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt qua nhiều thế hệ.

Nguồn Coca-Cola Việt Nam