Cùng Cựu Giám đốc Truyền thông TMV Eri International nhìn lại 3 chiến dịch nổi bật trong ngành thẩm mỹ 2022

Cùng Cựu Giám đốc Truyền thông TMV Eri International nhìn lại 3 chiến dịch nổi bật trong ngành thẩm mỹ 2022

Ngành thẩm mỹ – làm đẹp là một trong số những ngành có màn phục hồi ấn tượng hậu COVID-19 trong năm 2022. Không nằm ngoài xu thế, nhiều tên tuổi thẩm mỹ trong nước cũng nhanh nhạy ra mắt các chiến dịch truyền thông thú vị.

Trong bài viết này, chị Ngọc Vũ, trước đây là Giám đốc Truyền thông của TMV Eri International đã cùng anh Tây Phạm – Founder của công ty Trust Media chia sẻ góc nhìn về một số chiến dịch truyền thông nổi bật trong ngành thẩm mỹ Việt 2022.

Được biết, hiện nay chị Ngọc Vũ là Giám đốc Truyền thông Marketing trong ngành bán lẻ dành cho mẹ và bé, đồng thời là giảng viên môn học truyền thông marketing tại: ĐH Tôn Đức Thắng và VietnamMarcom. Anh Tây Phạm – Founder của Trust Media, đây là một công ty truyền thông thường xuyên hợp tác với các nhãn hàng như FPT, Vietcombank, SHB, SCB... tại Việt Nam để thực hiện những chiến dịch quảng cáo thu hút sự quan tâm từ cộng đồng.

Nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phải tạm cất đi suốt gần 2 năm vì đại dịch. Tới khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, các chị em đã không ngần ngại chi những khoản đầu tư lớn cho nhan sắc. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu thị trường, trong năm 2022, nhiều trung tâm làm đẹp, viện thẩm mỹ đã triển khai các chiến dịch truyền thông marketing sáng tạo, được đầu tư bài bản nhằm thu hút khách hàng và như một lời nhắc về thương hiệu với khách hàng sau 2 năm dài giãn cách.

1. “Vì nàng là nữ thần” và “Mừng tuổi 24: Nâng cấp trải nghiệm cho hài lòng tuyệt đối” của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung

Theo đánh giá của Trust Media thì đây là đơn vị thường xuyên đầu tư thực hiện các dự án quảng cáo trong ngành làm đẹp tại Việt Nam, không khó hiểu khi TMV Ngọc Dung luôn có sự đầu tư lớn cho câu chuyện xây dựng thương hiệu. Năm 2022, thương hiệu này triển khai 2 chiến dịch thu hút.

Để chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, TMV Ngọc Dung đã phối hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm, gương mặt đại sứ nhiều năm nay, tung chiến dịch truyền thông với tên gọi “Vì nàng là nữ thần”.

Chiến dịch nhằm lan tỏa thông điệp cổ vũ phụ nữ tự tin vào vẻ đẹp bản thân, tỏa sáng với khí chất của một nữ thần thực thụ. Chị Ngọc Vũ nhận định thông điệp của chiến dịch truyền thông này hiệu quả và đúng tâm lý khách hàng. Chiến dịch truyền thông đã cho ra mắt bộ ảnh được đầu tư kỹ càng ngay từ sớm, tiếp nối là các hoạt động khuyến mại, sự kiện tôn vinh phái đẹp, live talk.

Ngoài ra theo quan sát của anh Tây Phạm, Trust Media, trước đó vào tháng 8, TMV Ngọc Dung cũng gây tiếng vang khi ra mắt chiến dịch truyền thông “Mừng tuổi 24: Nâng cấp trải nghiệm cho hài lòng tuyệt đối”. Sự góp mặt của diễn viên trẻ Ninh Dương Lan Ngọc đánh trúng đối tượng “đích” của thương hiệu này là nữ, từ 25-55 tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn, thu nhập trung bình mức B trở lên và quan tâm tới sắc đẹp. Nhờ danh tiếng sẵn có của diễn viên Lan Ngọc cùng đoạn nhạc chuẩn công thức dễ nhớ-dễ thuộc, đây cũng là một chiến dịch truyền thông ấn tượng của TMV Ngọc Dung.

Ngoài ra, các hoạt động khác cũng được đối tượng mục tiêu quan tâm trên các kênh MXH.

2. “Ra mắt công nghệ trị nám và sự kiện Endless – VIP Party” của Viện thẩm mỹ Lavender by Chang

Đầu năm 2022, Lavender By Chang cho ra mắt công nghệ trị nám và chuyển giao công nghệ trị nám từ Mỹ. Sự kiện ra mắt với nhiều nghệ sĩ tham gia như: Ngọc Trinh (đại diện thương hiệu cho Lavender By Chang nhiều năm nay), Trịnh Thăng Bình, Giáng My, Thân Thuý Hà... tại Caravelle Sài Gòn.

Là một đơn vị có mối quan hệ sâu sắc và thân thiết với các nhân vật V-biz, Thẩm mỹ viện Lavender by Chang do Lý Thùy Trang, vợ của nam diễn viên Chi Bảo, làm chủ, thường xuyên tổ chức các sự kiện có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng. Lavender by Chang cũng thường xuyên hợp tác với các đơn vị truyền thông để thực hiện các hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu. Trust Media đánh giá đây là thương hiệu có những hoạt động truyền thông gây được sự chú ý trong ngành thẩm mỹ trong năm 2022 vừa qua.

Chính nhờ sự đầu tư mạnh tay, chiến dịch truyền thông cho sự kiện Endless – VIP Party đã thu hút lượng tương tác tự nhiên trên các nền tảng mạng xã hội, truyền tải thông điệp mạnh mẽ về những chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho nhóm khách hàng cao cấp của thương hiệu.

3. “Lập trình nhan sắc – Kiến tạo khuôn mặt độc bản” của Mega Gangnam

Khác với các viện thẩm mỹ khác, Mega Gangnam hướng đến đáp ứng nhu cầu trẻ hoá cho người lớn tuổi nên việc làm truyền thông đối với thương hiệu này khá mới mẻ. Với sự ra mắt của chiến dịch truyền thông “Lập trình nhan sắc – Kiến tạo khuôn mặt độc bản” thời điểm đầu năm 2022, Mega Gangnam đã thu hút sự chú ý trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong khuôn khổ chiến dịch, Mega Gangnam tổ chức chuỗi talkshow, hội thảo “Đẹp Độc Bản” – chương trình xoay quanh chủ đề làm đẹp với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng Thu Minh, Tùng Leo, Trác Thúy Miêu, Ngân Quỳnh... Theo chị Ngọc Vũ, đây là bước đi đột phá của Mega Gangnam, đơn vị thẩm mỹ này đã ngày càng đầu tư hơn cho các hoạt động truyền thông và bước đầu gây được sự chú ý của công chúng.

Ngoài ra, năm 2022 đơn vị thẩm mỹ này đã mời ca sĩ Thu Minh làm đại sứ thương hiệu. Điều này cũng mang lại hình ảnh tích cực cho cả nhãn hàng và nghệ sỹ, thu hút được sự chú ý của công chúng tò mò về các hình ảnh của ca sĩ Thu Minh thay đổi như thế nào sau thời gian dài nghỉ ngơi trở lại hoạt động nghệ thuật.

Nhìn chung, các chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao trong năm 2022 của các thẩm mỹ viện Việt Nam đều có điểm chung là sử dụng người nổi tiếng để kể câu chuyện về thương hiệu và xây dựng các hoạt động mới mẻ.

Theo Ms. Ngọc Vũ
Nguồn Trust Media