YouTube thay thế Giám đốc Điều hành

YouTube thay thế Giám đốc Điều hành

Theo hãng tin Reuters (Anh), ngày 17/2 (giờ Việt Nam), Giám đốc Điều hành YouTube, bà Susan Wojcicki, đã thông báo quyết định từ chức sau gần 25 năm gắn bó với tập đoàn công nghệ Google.

Trong video đăng trên nền tảng này, bà Wojcicki đã nêu rõ quyết định từ chức, đồng thời cho biết trong thời gian tới, bà sẽ tập trung vào các kế hoạch cá nhân, các kế hoạch cho gia đình và sức khỏe. Bà cũng dự định sẽ đảm nhận vai trò cố vấn tại tập đoàn Alphabet – công ty mẹ của Google.

Trước khi trở thành CEO YouTube năm 2014, bà Wojcicki, 54 tuổi, từng là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng sản phẩm quảng cáo tại Google.

Bà Wojcicki cho biết thêm người thay thế bà đảm đương cương vị CEO mới của YouTube là ông Neal Mohan, Giám đốc Phụ trách mảng Quảng cáo và Sản phẩm kể từ năm 2015 đến nay.

CEO mới của YouTube là ông Neal Mohan, Giám đốc Phụ trách mảng Quảng cáo và Sản phẩm.
Nguồn: Indias Magazine

Ông Mohan làm việc tại Google từ cách đây 15 năm và khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sản phẩm, ông phụ trách các mảng chính gồm xây dựng, phát triển YouTube Shorts (chia sẻ các video dạng ngắn có độ dài tối đa 60 giây), YouTube Music (cung cấp dịch vụ phát nhạc) ...

Sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford, ông Mohan đã làm việc trong vòng 6 năm tại DoubleClick – công ty được Google mua lại năm 2008. Sau đó, ông đảm đương cương vị Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng quảng cáo video và hiển thị tại Google trong khoảng 8 năm.

Sự thay đổi vị trí lãnh đạo YouTube diễn ra trong bối cảnh doanh thu của nền tảng chia sẻ video trực tuyến này sụt giảm trong quý thứ hai liên tiếp do cạnh tranh gay gắt về thời lượng xem đến từ các nền tảng video dạng ngắn như TikTok và Reels (của Facebook), cũng như các dịch vụ phát trực tuyến, trong đó có Netflix.

Ngay sau khi bà Wojcicki thông báo về quyết định từ chức, giá cổ phiếu của Alphabet – công ty mẹ của Google, đã giảm 1%.

Minh Tâm
Nguồn CafeBiz