AI có thể tối ưu hóa hiệu suất các chiến dịch quảng cáo như thế nào?​​​​​​​

AI có thể tối ưu hóa hiệu suất các chiến dịch quảng cáo như thế nào?​​​​​​​

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, hành trình trải nghiệm khách hàng đang trở nên phức tạp và diễn ra trên nhiều nền tảng hơn, đòi hỏi các marketer cần đa nhiệm hơn. Với các giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của Appier, marketer có thể tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch đa kênh bằng cách nhắm vào khách hàng giá trị cao và hạn chế lãng phí ngân sách.

Trong bối cảnh bùng nổ chuyển đổi số, các thương hiệu dần tập trung vào tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Ngày càng nhiều thương hiệu lựa chọn triển khai chiến dịch qua quảng cáo tìm kiếm và mạng xã hội như Apple Search Ads, Google Ads, Facebook, Twitter, và TikTok.

Thực tế, mỗi nền tảng có thông số kỹ thuật và xu hướng khác nhau, việc quản lý và tối ưu hiệu quả chiến dịch đa kênh để tối ưu ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) là một thách thức lớn. Vì thế, các thương hiệu có xu hướng tìm kiếm giải pháp quảng cáo có khả năng dự đoán kết quả cụ thể ở từng giai đoạn, cũng như cách chuyển đổi ngân sách và chi phí marketing thành ROI thông qua dự đoán bằng AI.

Chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng buộc các doanh nghiệp tìm các giải pháp bằng AI để tối ưu ROI.

Được đào tạo để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch trên từng nền tảng quảng cáo chỉ với một lần thiết lập, giải pháp quảng cáo dựa trên AI của Appier giúp các marketer đưa ra quyết định có cơ sở hơn. Với sự trợ giúp của AI, marketer có thể quản lý hoạt động tiếp thị đa kênh trên một nền tảng duy nhất, tiếp cận khách hàng giá trị cao và hạn chế tình trạng vượt ngân sách. Điều này giúp marketer hạn chế các vấn đề thường gặp về nguồn lực khi quản lý cùng lúc nhiều nền tảng, nhờ đó dành thời gian cho các hoạt động quan trọng khác.

Tự động tìm kiếm đúng khách hàng mục tiêu, giảm lãng phí thời gian và ngân sách

Thực hiện chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng tìm kiếm có trả phí và mạng xã hội luôn là bài toán đau đầu với nhiều marketer khi phải giám sát đồng nhất tất cả chiến dịch và nhóm quảng cáo. Hơn nữa, mỗi nền tảng lại có các tham số khác nhau có thể dẫn tới tình trạng lãng phí thời gian, ngân sách cho việc thử nghiệm và khắc phục lỗi quảng cáo.

Với Autopilot của Appier, giải pháp sẽ tự động xem xét hiệu quả quảng cáo so với mục tiêu đề ra, từ đó tự động phân bổ ngân sách và điều chỉnh chiến lược bidding với các dự đoán theo thời gian thực. Ngoài ra, tính năng AI safeguard theo dõi chiến dịch 24/7 để tránh vượt ngân sách. Cụ thể, giải pháp liên tục tự học từ các chiến dịch, tự động dừng các nhóm quảng cáo/ từ khóa không hiệu quả để dành ngân sách cho những nhóm có hiệu quả cao hơn.

Tự động chọn các quảng cáo hiệu suất cao để giảm thời gian và công sức, tránh bội chi ngân sách.

Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo cho ứng dụng, trước hết, các marketer cần xác định khách hàng mục tiêu. Bên cạnh việc phân khúc dựa trên nhân khẩu học cơ bản như độ tuổi và giới tính, các marketer cũng cần chọn lọc sở thích, hành vi hoặc từ khóa. Công cụ của Appier hỗ trợ đắc lực trong quá trình này.

Bằng việc sử dụng Generative AI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh), các thương hiệu có thể nhắm đúng khách hàng mục tiêu với các từ khóa do AI tạo ra từ mô hình GPT và dữ liệu về hiệu suất. Mô hình sẽ được “dạy” về sở thích của người dùng, giá trị vòng đời khách hàng, các tương tác lượt nhấp, cài đặt và tải dữ liệu trong quá khứ; từ đó mở rộng và tạo ra từ khóa bằng mô hình tự học GPT để mở rộng tệp khách hàng. Ngoài ra, giải pháp cũng có thể tự động thêm từ khóa hiệu quả vào nhóm quảng cáo phù hợp, góp phần lớn vào việc tối ưu hoá hiệu suất.

Hơn hết, giải pháp còn cho phép marketer quản lý đa kênh trên một nền tảng tích hợp duy nhất. Dựa trên báo cáo phân tích trực quan của AI, marketer có thể thu được thông tin chi tiết, hữu ích về việc các quảng cáo đang hoạt động như thế nào trên các nền tảng, từ đó chọn ra hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.

Đa nền tảng cho phép mở rộng quy mô chiến dịch trên nhiều nền tảng một cách liền mạch.

Be Group thành công thu hút 160.000 người dùng mới và 500.000 lượt cài ứng dụng

Cuối năm 2018, thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam chính thức chào đón Be – một startup Việt. Hiện nay, Be Group đã mở rộng hoạt động sang các mảng giao hàng, giao đồ ăn, đặt vé máy bay và cả lĩnh vực tài chính. Tham vọng của Be là trở thành bạn đồng hành của người Việt trong tiêu dùng hàng ngày và là nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ hàng đầu.

Một trong những kế hoạch phát triển của Be Group là tiếp tục gia tăng thị phần và thu hút nhiều người dùng hơn. Nhận thấy số lượng người dùng iPhone tại Việt Nam tăng trưởng theo cấp số nhân, từ 4% lên 9% chỉ trong 1 năm từ 2020 đến 2021, Be Group không ngần ngại tìm cách tối đa hóa doanh thu từ người dùng iOS bằng việc hợp tác với Appier.

Appier tận dụng dữ liệu bên thứ nhất (first-party data) từ ứng dụng Be để trích xuất hồ sơ người dùng đã từng đặt ít nhất 1 dịch vụ của Be trong vòng một tuần. Sau đó sử dụng dữ liệu được trích xuất này để “đào tạo” mô hình deep-learning (công nghệ học sâu) tạo ra hơn 100 thuộc tính, tìm ra điểm chung của phân khúc này. Tiếp theo, áp dụng chính mô hình này để phân khúc những người dùng internet khác tại Việt Nam sở hữu đặc điểm tương tự, từ đó lọc ra người dùng tiềm năng.

Trong khi đó, công cụ trợ lý AI tự động được ứng dụng cho Apple Search Ads. Công cụ này tự động tạo danh sách hàng nghìn từ khóa, xếp hạng các từ khóa dựa trên dự đoán về tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và tự động tối ưu giá bidding cho từng từ khóa theo thời gian thực. Nhờ đó, Be Group đã đạt được những con số cực kì ấn tượng: hơn 500.000 lượt cài đặt, 160.000 người dùng mới có giao dịch đầu tiên trong 7 tháng đầu năm 2022.

Thành công của Be Group là một ví dụ thực tế cho thấy cách các giải pháp quảng cáo dựa trên AI hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, thu hút khách hàng tiềm năng. Năm 2023 được dự đoán là một năm khó khăn cho doanh nghiệp với ngân sách quảng cáo eo hẹp. Trong bối cảnh đó, các giải pháp dựa trên AI với khả năng tối ưu ROI hứa hẹn sẽ là công cụ “đáng gờm”, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng trong dài hạn.

Appier là công ty SaaS sử dụng AI để hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả. Được thành lập vào năm 2012 với tầm nhìn phổ cập hóa AI, Appier hiện có 17 văn phòng trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu.

Nguồn Appier