Facebook có lãi lớn nhờ người dùng truy cập từ di động

Facebook vừa gây bất ngờ khi đạt tỷ lệ doanh thu quảng cáo tới 41% từ mobile. 70% active users truy cập hàng tháng qua mobile, trong đó, 19% active users chỉ dùng mobile để truy cập vào mạng xã hội này và họ có hơn 1 triệu active advertisers.

Lợi nhuận của Facebook trong quý này đã quay lại mức dương chứ không còn lỗ 157 triệu như hồi quý II năm ngoái và tăng 7% so với quý liền trước. Facebook cũng cho biết:

+ Hiện tại, Facebook có 1,15 triệu active users hàng tháng

+ 41% doanh thu quảng cáo của hãng đến từ di động, tăng 30% so với quý trước.

+ 70% (819 triệu) người dùng hàng tháng của Facebook truy cập vào mạng xã hội này thông qua di động, tăng 51% so với năm 2012.

+ Trong đó, 19% (tương đương 219 triệu) người dùng hàng tháng vào facebook chỉ thông qua một nguồn duy nhất là di động.

+ Đặc biệt, Facebook đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm quảng cáo trên di động của mình.


Biểu đồ tăng trưởng số lượng người truy cập vào facebook từ điện thoại từ Quý 2/2011 – Quý 2/2013

Mùa hè trước, kể từ khi chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng, Facebook đã gặp khó khăn trong vài quý sau đó vì người dùng dịch chuyển việc truy cập mạng xã hội từ PC, Laptop sang thiết bị di động một cách nhanh chóng. Mark Zuckerberg đau đầu với câu hỏi làm thế nào để kiếm tiền từ mobile bởi doanh thu từ di động của hãng thời điểm đó gần như là con số 0. Tuy nhiên, đến mùa hè năm nay, những con số “biết nói” kể trên của Facebook làm cho bất kỳ người ngoài cuộc nào cũng phải chóng mặt.

Theo nhiều chuyên gia, Facebook đã nhanh chóng tiến từ “mobile first” (một chiến lược mà chưa có nhiều website hướng theo) sang điều mà giờ đây Zuckerberg gọi là “mobile best”. Kết quả hoạt động vừa qua đã nói lên tất cả. Mobile không phải là một sự bổ sung mà là một sự chuyển đổi được thúc đẩy bằng những hành động cụ thể dù cho có thể vấp phải rủi ro.

Nguồn AdTimes