Gong Cha mở lại hoạt động nhượng quyền, bán thêm cà phê Việt Nam

Gong Cha mở lại hoạt động nhượng quyền, bán thêm cà phê Việt Nam

Những cốc cà phê Gong Cha có giá từ 39.000-50.000 đồng, được bán tại Việt Nam từ tháng 3/2023. Đại diện Gong Cha Việt Nam cho biết nguyên liệu pha chế cà phê Gong Cha sử dụng hoàn toàn từ cà phê của Việt Nam, thay vì nguyên tắc sử dụng nguyên liệu tập trung của Gong Cha toàn cầu.

Thương hiệu Gong Cha giờ đây được quản lý bởi nhóm lãnh đạo tại Châu Âu, với trụ sở văn phòng chính ở Luân Đôn, Anh Quốc. Mới đây, Gong Cha mở hội nghị nhượng quyền toàn cầu với đại diện gần 30 quốc gia và 300 khách mời tham dự.

Ông Martin Berry – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha Global – cho biết, Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số lượng quốc gia nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, đứng thứ 2 là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia)...

CEO Gong Cha Paul Reynish đặt mục tiêu đạt số lượng 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi điều chỉnh cho phù hợp.

CEO Gong Cha Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Phương (phải).

Gong Cha vào Việt Nam từ năm 2014, được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý bởi công ty TNHH Golden Trust (hoặc công ty TNHH Gong Cha Việt Nam), hiện có 38 cửa hàng trên toàn quốc.

So với các nước khác trên thế giới và khu vực, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng được Gong Cha toàn cầu và các nước bạn đánh giá là đất nước có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành hợp lý và thấp hơn so với các nước trong khu vực, cửa hàng được đầu tư, chăm chút thường xuyên trong thiết kế để tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.

Phía Gong Cha Việt Nam cho biết từ tháng 3, được sự cấp phép Gong Cha toàn cầu, các cửa hàng Gong Cha Việt Nam chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê của Việt Nam. Việc sử dụng hoàn toàn nguyên liệu địa phương là động thái tiên phong của Gong Cha Việt Nam trong bối cảnh các nguyên liệu phải sử dụng tập trung theo nguyên tắc của Gong Cha toàn cầu, ví như trà phải sử dụng trà từ Đài Loan.

Cà phê bán tại Gong Cha.
Nguồn: Gong Cha Việt Nam

Mặc dù lấn sân bán thêm cà phê, Gong Cha cho biết thị trường trà sữa vẫn rất tiềm năng. Theo dữ liệu tháng 3/2023 từ Reputa, “trà sữa” là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.

Cũng trong năm 2023, Golden Trust có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm “quota” số lượng các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp, tạo cơ hội cho các đối tác mới vốn được rất hạn chế và thận trọng trong những năm trước đó, tham gia vào việc phát triển, vận hành thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam.

Bình An
Nguồn CafeBiz