Mỗi phút có hơn 6.000 ứng dụng được tải xuống tại Việt Nam

Mỗi phút có hơn 6.000 ứng dụng được tải xuống tại Việt Nam

Trung bình mỗi phút người Việt chi tiêu 20 triệu đồng cho các ứng dụng điện thoại, góp phần đưa tăng trưởng của năm đạt 22% so với cùng kỳ.

Theo kết quả khảo sát của Data.ai, người dùng ở Việt Nam dành trung bình 4 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng trên điện thoại di động, còn ở các thị trường khác trong khu vực như Philippines, Indonesia và Singapore, con số này là hơn 5 giờ mỗi ngày. Trong khi chi tiêu của người dùng toàn cầu đã giảm 2% vào năm 2022 thì tại Đông Nam Á, Việt Nam nổi bật với tốc độ tăng trưởng 22%. Điều đó có nghĩa là cứ mỗi phút có hơn 6.000 ứng dụng được người Việt tải xuống và hơn 900 USD được họ chi tiêu.

Các ứng dụng Mobile Banking tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ấn tượng về lượt tải lên đến 40% so với cùng kỳ năm trước, với số lượt tải xuống cao nhất là 18 triệu. Trong khi đó, ví điện tử tăng 7%; ứng dụng cho vay cá nhân đạt mức tăng 100% về lượt tải. Tuy nhiên, có tới 78% người dùng gỡ bỏ ứng dụng di động trong 1 ngày sau khi tải xuống, và sau 1 tuần chỉ còn 10% người sử dụng.

Sự gia tăng trong việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động đang thúc đẩy các ngân hàng tại Việt Nam tăng gấp đôi nỗ lực chuyển đổi số và thực hiện các chiến lược ưu tiên các dịch vụ di động để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người dùng.

Theo Data.ai công bố, tổng chi tiêu quảng cáo di động toàn cầu năm 2022 đạt 336 tỉ USD và được dự đoán cán mốc 362 tỉ USD trong năm 2023. Nghiên cứu nêu rõ, người dùng đang dành thời gian cho ứng dụng di động nhiều hơn bao giờ hết, với hơn 4.000 tỉ giờ vào năm 2022 trên toàn thế giới (chỉ tính riêng Android) và 83 tỉ giờ ở Việt Nam.

Báo cáo cũng cho biết số lượt tải xuống toàn cầu tăng trưởng 11% còn Việt Nam tăng 4%. Với con số này đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia lớn thứ 2 ở Đông Nam Á về lượt tải xuống ứng dụng, với tổng số 3,5 tỉ lượt tải xuống vào năm ngoái.

Tuệ Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư