Bộ nhận diện thương hiệu mới của LG: Thay đổi nhỏ tạo nên nhiều khác biệt

Bộ nhận diện thương hiệu mới của LG: Thay đổi nhỏ tạo nên nhiều khác biệt

Bộ nhận diện thương hiệu mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại cùng những trạng thái biểu thị sống động hơn để sử dụng trên nền tảng kỹ thuật số. Đây chính là bước đi mới mẻ của LG trên hành trình kết nối bền chặt với người dùng trẻ.

Người trẻ dễ bị thu hút bởi công nghệ hiện đại, những sản phẩm phản ánh xu hướng, những điều thú vị mà họ có thể ngay lập tức ghi lại bằng điện thoại của mình và chia sẻ lên mạng xã hội. Chính vì vậy, một chiếc biển quảng cáo với thông điệp và logo nhãn hiệu thông thường tại một góc đường dường như không còn khả năng tạo sự chú ý, gắn kết với người trẻ trong bối cảnh công nghệ số. Liệu những cách thức kết nối với người dùng của giai đoạn trước đây dường như đã có phần sai rồi…phải không?

Cắt nghĩa chữ “sai” ở đây chúng ta có thể tạm hiểu rằng công thức cũ đã không thể trả ra một kết quả lý tưởng khi nhóm đối tượng khách hàng trẻ đang từng phút bị chi phối bởi thế giới thông tin vô cùng đa dạng. Thường thì người tiêu dùng trẻ bị thu hút bởi một thương hiệu có tính cách trẻ trung tương đồng, có những hoạt động tạo được sự kết nối với họ mỗi ngày. Họ bị thuyết phục bởi cách thức mà thương hiệu kể chuyện thông qua mỗi một khoảnh khắc tiếp cận dù là nhỏ nhất. Cũng chính vì điều này mà những thay đổi tưởng chừng rất cơ bản, như cách mà LG thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, cũng góp phần mang lại hiệu quả trong việc tạo sự kết nối vừa mới mẻ, vừa thân quen đến nhóm đối tượng này.

Tháng 4 vừa qua, LG đã chính thức công bố hình ảnh thương hiệu mới của mình. Đây được xem là một động thái của LG trong việc mang đến một diện mạo trẻ trung hơn, năng động hơn, đưa sản phẩm LG đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn cầu và đặc biệt là thế hệ người dùng trẻ.

Cụ thể, LG đã làm mới bộ nhận diện thương hiệu với sự xuất hiện của các ký tự L và G dưới hình thái động, sáng tạo, trẻ trung hơn. Nếu hiển thị trên không gian kỹ thuật số, các biểu tượng này có thể linh hoạt chuyển động theo nhiều biểu cảm nhau như gật đầu, xoay tròn, nháy mắt...

Slogan “Life’s Good” quen thuộc của LG được làm mới với font chữ và thêm dấu chấm ở cuối nhằm khẳng định rõ ràng hơn tầm nhìn và sứ mệnh của LG trong việc đặt người dùng làm trọng tâm, mang lại những trải nghiệm cho cuộc sống tốt đẹp.

Hình ảnh thương hiệu có tính tương tác như hiện nay của LG không những thân thiện hơn mà còn tràn đầy năng lượng. Bổ sung thêm màu đỏ tươi (Active red) trong bảng màu định hướng của thương hiệu (bên cạnh các màu đỏ đậm Heritage red, trắng, đen), các gam màu chủ đạo sẽ được sử dụng theo hướng gradient giúp mang lại hình ảnh trẻ trung, tươi mới, hiện đại hơn. Với chiến lược thương hiệu vừa đáp ứng yếu tố đồng nhất lẫn sáng tạo như hiện nay, LG đặt mục tiêu truyền đạt hệ giá trị và bản sắc của mình đến gần hơn với các nhóm người dùng trung thành, lẫn người dùng tiềm năng.

Xu hướng thiết kế mới của LG bắt mắt, trẻ trung, cách sử dụng màu sắc linh hoạt hơn tạo nên tổng thể trẻ trung, năng động.

LG luôn thúc đẩy tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng với sáng kiến F.U.N (First, Unique, New – Đầu tiên, Độc đáo, Mới lạ). Sáng kiến này được định nghĩa thông qua tôn chỉ lấy người dùng làm trọng tâm, giải quyết những bất tiện mà người dùng đối mặt mỗi ngày và mang đến cho họ những giải pháp phù hợp, sáng tạo. Qua đó, giúp họ trải nghiệm cuộc sống theo hướng hoàn toàn mới, hiệu quả hơn và thời thượng hơn.

Không chỉ chú trọng vào việc mang đến những thiết bị mà người dùng trông đợi, hay những thiết bị khiến họ mong muốn sở hữu, LG còn nhận thức được rằng việc thổi màu sắc vào cuộc sống của họ bằng chính những câu chuyện chân thật mới thực sự là cầu nối gắn kết với người tiêu dùng trẻ bền chặt nhất.

Nghệ thuật được xem là chất sống của người trẻ, là sợi dây kết nối của mọi sự sáng tạo, mọi xu hướng và phong cách. Thấu hiểu được việc cần phải nói cùng ngôn ngữ của thế hệ người trẻ, truyền cảm hứng để họ thoả sức thể hiện bản thân, trong suốt những năm qua, LG luôn không ngừng tạo ra những sân chơi nghệ thuật để cộng đồng trẻ cùng nhau xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn với sự giúp sức của hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ LG. Nổi bật trong thời gian qua chính là chiến dịch toàn cầu “Life’s Good Music” và “Life’s Good Film” với sự tham gia của các tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng.

LG thiết lập những sân chơi thể hiện cá tính, thúc đẩy lối sống sáng tạo dưới sự giúp sức của hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất của LG.

Tại Việt Nam, LG cũng đồng thời thực hiện những chiến dịch ý nghĩa với sự tham gia của những gương mặt người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là âm nhạc. Mục tiêu nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng người trẻ trong việc lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.

Trong 2 năm liên tiếp 2021-2022, LG đã mang đến 2 chiến dịch với câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng là “Tỏa sáng Việt Nam” và “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam”. Chiến dịch được triển khai bằng hình thức âm nhạc trẻ trung, sáng tạo, nối tiếp là nhiều hoạt động tương tác thú vị được tổ chức trên nền tảng mạng xã hội, thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng các bạn trẻ.

Chiến dịch “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam” của LG được thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự đoàn kết.

Đồng thời hiểu được rằng một cuộc sống tươi đẹp hơn được thiết lập từ những giá trị bền vững, LG cùng người dùng trẻ thực hiện các chiến dịch khuyến khích “tiêu dùng xanh”, góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Là một trong những doanh nghiệp luôn nhận thức rõ ràng về sứ mệnh cùng người dùng trẻ thiết lập nên cuộc sống năng động, hiệu quả và tích cực hơn mỗi ngày, LG với kế hoạch chuyển mình trong tất cả các hoạt động đã cho thấy những kết quả tích cực. Đại diện của LG khẳng định, bên cạnh việc không ngừng sáng tạo những thiết bị công nghệ hiện đại, mang lại nhiều tiện ích cũng như phản ánh cá tính năng động của người dùng, LG sẽ đồng hành cùng người dùng trẻ trong mọi hoạt động của đời sống, giúp họ nói lên câu chuyện của riêng mình và lan tỏa những thông điệp tích cực nhất. Đây cũng chính là triết lý lấy người dùng làm trọng tâm mà LG đã và đang theo đuổi.

Nguồn LG