Thương hiệu cà phê Trung Quốc nổi tiếng đóng cửa vĩnh viễn tại Việt Nam chỉ sau 4 năm

Thương hiệu cà phê Trung Quốc nổi tiếng đóng cửa vĩnh viễn tại Việt Nam chỉ sau 4 năm

Thương hiệu cà phê Mellower Coffee đã có hơn 50 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, Trùng Khánh, Thâm Quyến, Singapore và Hàn Quốc.

Ngày 30/4, thương hiệu cà phê Mellower Coffee đã phát đi thông báo đóng cửa vĩnh viễn tại TP.HCM. Đây là chuỗi cà phê đặc sản nổi tiếng tại Trung Quốc, được thành lập vào năm 2011, là thành viên của Specialty Coffee Association (Hiệp Hội Cà Phê Đặc Sản Quốc Tế). Thương hiệu này đã mở rộng khá nhanh chóng, có hơn 50 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, Trùng Khánh, Thâm Quyến, Singapore và Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, thương hiệu Mellower Coffee mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2019, tại tầng 1 của tòa nhà Deutsches Haus (Ngôi nhà Đức) trên phố Lê Duẩn (TP.HCM). Sau đó, thương hiệu này tiếp tục mở chi nhánh tiếp theo tại The Metropolitan Building (235 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM).

Thương hiệu cà phê Mellower Coffee vừa phát đi thông báo đóng cửa vĩnh viễn tại TP.HCM.

Cà phê, trà tại đây có giá từ 49.000 đồng đến hơn 100.000 đồng. Ví dụ, cà phê trứng Hà Nội giá 85.000 đồng/ly, cà phê bạc xỉu 98.000 đồng/ly, cà phê đặc trưng Saigon Impression giá 118.000 đồng/ly... Thậm chí có những món pha theo nhu cầu cá nhân có giá lên tới 160.000-230.000 đồng. Mellower Coffee cho biết áp dụng các quy trình trồng trọt, chế biến và rang khắt khe nhất để đảm bảo chất lượng cà phê cao nhất. Thương hiệu lựa chọn hạt cà phê tốt nhất từ các trang viên như Panama, Vân Nam, Indonesia, Kenya, Colombia... trong khi đội ngũ đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cà phê trong nước và quốc tế.

Với thông báo đóng cửa vĩnh viễn tại Việt Nam, thương hiệu này cho biết sẽ sắp xếp hoàn trả số dư trong thẻ thành viên vào tài khoản ngân hàng của khách hàng. Đối với số điểm tích lũy được trong tài khoản, Mellower Coffee sẽ tặng khách một món quà làm kỷ niệm.

Không gian tại Mellower Coffee.

Trên thực tế, đã có nhiều thương hiệu nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam như Starbucks, New York Dessert Café – NYDC, Gloria Jean’s Coffee (Australia), Amazon Cafe... Tuy nhiên, không ít chuỗi đã chấp nhận dừng cuộc chơi tại thị trường có văn hoá uống cà phê mạnh, bình dân. 

Ngọc Diệp
Nguồn CafeBiz