Biz-Eyes đại thắng tại PR Awards 2023 với 3 campaigns cùng Värna, VietnamWorks, Sunsilk

Biz-Eyes đại thắng tại PR Awards 2023 với 3 campaigns cùng Värna, VietnamWorks, Sunsilk

Đại thắng với cú hattrick 3 giải Vàng liên tiếp, Biz-Eyes đã để lại dấu ấn trong sự kiện trao giải PR Awards 2023 vừa qua do tạp chí Marketing-Interactive khởi xướng. Đây cũng là agency duy nhất của Việt Nam trong khu vực đạt thành tích này.

PR Awards là giải thưởng thường niên với mục đích tôn vinh các chiến dịch, công ty và cá nhân trong lĩnh vực PR – truyền thông nổi bật tại khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Úc và New Zealand. Giải thưởng này được khởi xướng bởi Tạp chí Marketing-Interactive – một trong những đơn vị nội dung hàng đầu châu Á về lĩnh vực Marketing, Quảng cáo, Truyền thông.

Tại lễ trao giải lần này, agency Biz-Eyes là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam mang về chiến thắng vẻ vang với 3 giải Vàng liên tiếp ấn tượng trong đêm gala. Những chiến dịch thắng giải gọi tên 3 nhãn hàng đã tin tưởng đồng hành cùng Biz-Eyes trong những dự án của mình, gồm có nhãn hàng Värna từ Công ty Nutifood; VietnamWorks của Navigos Group; và nhãn hàng Sunsilk từ Công ty Unilever Vietnam.

Đây là minh chứng cho quy trình làm việc bài bản, đầu tư nghiêm túc từ khâu nghiên cứu, khai thác và phân tích insight thấu đáo của đội ngũ agency cùng sự hợp tác chặt chẽ của khách hàng. Mỗi chiến dịch hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng thuộc thế hệ khác nhau, càng giúp Biz-Eyes khẳng định sự linh hoạt của mình trước đa dạng thử thách. Thêm vào đó là sự nỗ lực làm việc không ngừng của tập thể, sự phối hợp của bộ phận nhân sự để vươn mình chạm đến sự thành công của mỗi chiến dịch.

Giải Vàng hạng mục Best Use of Micro/Niche Influencers: Dùng tiếng nói của Gen Z để cổ vũ thế hệ “Bung mình toả sáng” với Sunsilk Sparkle Campaign (Unilever Vietnam)

Với độ nhận diện và mức độ trung thành cao trong nhóm đối tượng millennials, Sunsilk thường bị gắn mác là một thương hiệu “cũ” và chưa thể tiếp cận tối ưu tới nhóm khách hàng trẻ tuổi. Chính vì thế, chiến dịch “Sunsilk Sparkle 2022” ra đời từ mong muốn trẻ hoá hình ảnh thương hiệu để tiệm cận với tệp khách hàng Gen Z. Biz-Eyes và thương hiệu Sunsilk đã chọn hướng tiếp cận độc đáo nhưng cũng rất gần gũi. Cụ thể, thương hiệu muốn truyền cảm hứng tích cực, giúp các cô gái thêm nhiệt huyết và tự tin “Bung Mình Tỏa Sáng, Bung Ước Mơ Riêng!”, thoát khỏi những hoài nghi, kỳ vọng thấp của xã hội dành cho phái nữ.

Thành công của chiến dịch đến từ sự kết nối chặt chẽ của 2 giai đoạn chính: Brand Functionality & Brand Purpose. Xuyên suốt quá trình triển khai, những chiêu thức (tactics) truyền thông đậm chất Gen Z đã mang lại nhiều phản hồi tích cực trên khắp các kênh truyền thông.

Trong đó phải kể đến hoạt động tạo buzz sáng tạo “Vía Bồ Kết” nhân ngày Thất tịch ở giai đoạn 1. Với cách chơi chữ thú vị, gần gũi, thông điệp “Bồ Kết” để “kết được bồ” đã thu hút nhóm đối tượng mục tiêu đồng thời gia tăng sự hứng thú của các bạn trẻ với một nguyên liệu lâu đời, tưởng chừng chỉ dành cho thế hệ trước.

Với giai đoạn 2, Sunsilk’s Dream Day bùng nổ với thông điệp tích cực “Bung mình tỏa sáng, Bung ước mơ riêng” cùng sự lan tỏa của những cái tên được lòng giới trẻ như Huỳnh Như, Đoàn Thiên Ân, Quách Ánh... Những câu chuyện truyền cảm hứng của họ giúp thông điệp chủ đạo của chiến dịch được nhấn mạnh, từ đó đạt hiệu quả truyền thông cao.

Bên cạnh đó, thử thách trên TikTok với hashtag #BungUocMoRieng kêu gọi người dùng tham gia chia sẻ về ước mơ góp phần gia tăng tính nhận diện của cả nhãn hàng và chiến dịch trên nền tảng tập trung lượng lớn nhóm đối tượng mục tiêu. 70 bạn nữ may mắn chiến thắng thử thách đã có cơ hội tìm hiểu về năng lực và định hình rõ ràng lộ trình ước mơ thông qua sự kiện online “Vươn Tới Ước Mơ Nghề Nghiệp”. Sự kiện chính là điểm thắt kết lại hành trình ý nghĩa, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Nhìn chung, điểm sáng của chiến dịch nằm ở sự thấu hiểu nhóm đối tượng mục tiêu – thế hệ Gen Z. Họ cần được lắng nghe những tiếng nói thật sự, không qua “filter”. Thay vì chỉ sử dụng hình thức KOLs Endorsement như những chiến dịch thông thường, Sunsilk đã sẵn sàng dùng những “tiếng nói thật” từ những nhóm micro/ niche influencers có sức ảnh hưởng chất lượng với nội dung đa dạng, gần gũi, tự nhiên để tạo độ chân thật cho những thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. Cách tiếp cận thông minh này đã mang lại hiệu quả tích cực về mặt truyền thông cũng như có ảnh hưởng rõ nét đến cộng đồng nhóm đối tượng mục tiêu.

Chiến dịch đã khơi gợi nguồn cảm hứng cho hàng ngàn câu chuyện thật của người dùng với hơn 3,7 triệu tương tác, hơn 20 triệu lượt xem khắp các nền tảng mạng xã hội (Facebook , TikTok) và đạt vị trí Top 1 của Share of VIT for Hair Care Vietnam (YTD 2022 – Nov Report from TRAACKR).

Tổng quát, chiến dịch đã đạt được mục tiêu là củng cố vai trò của thương hiệu trong việc ủng hộ và hiện thực hóa các hoạt động xã hội, nhất là dành cho phụ nữ trẻ. Song song, thành công làm mới hình ảnh thương hiệu Sunsilk, mang nhãn hàng đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ.

Giải Vàng mục Best Use of Technology: Sáng tạo ứng dụng công nghệ trong “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” cùng VietnamWorks – Rebranding Campaign (Navigos Group)

Đây là chiến dịch đồng sáng tạo của Biz-Eyes cùng Square Communications. Với chiến dịch này, hai agency đã hỗ trợ VietnamWorks tạo tiếng vang với sứ mệnh hoàn toàn mới – “Empower Growth”, sau khi đã hoàn thành mục tiêu dài hạn suốt 20 năm với “Move Up”. Chiến dịch là lời cam kết mạnh mẽ của VietnamWorks để cải thiện, nâng cao chất lượng thị trường lao động Việt Nam với cương vị là một trong những cái tên đứng đầu thị trường.

“Best use of Technology” của Marketing-Interactive PR Awards là hạng mục nhằm tôn vinh chiến dịch truyền thông sử dụng công nghệ làm nhân tố chủ lực trong việc truyền tải thông điệp của thương hiệu và có ứng dụng thực tiễn. Bởi thế, điểm đắt giá giúp chiến dịch đạt giải là việc ra mắt một khái niệm mới trong truyền thông sản phẩm: “Job Envision” – một bức tranh mô tả về sự nghiệp được cá nhân hoá bằng công nghệ AI tân tiến. Người dùng sẽ có định hướng sự nghiệp bền vững hơn dựa trên những giá trị họ muốn theo đuổi. Nhờ sự cải tiến vượt trội này, chỉ trong thời gian ngắn, hơn 3.000 Job Envision đã được tạo ra, giúp người dùng nhận ra giá trị của sự phát triển cá nhân trong vòng tròn lớn là xã hội.

Tìm hiểu thêm tại đây.

Chiến dịch được thực hiện với những chiêu thức truyền thông nổi bật và hiệu quả cao. Từ TVC tái định vị thương hiệu được đầu tư bài bản, đến tầm nhìn, sứ mệnh được chia sẻ đầy cảm hứng thông qua buổi phỏng vấn của CEO. Người dùng trở thành một phần của chiến dịch khi trải nghiệm microsite với Job Envision được hỗ trợ bởi công nghệ của Google Natural Language.

Tiếp nối những hoạt động kể trên là chuỗi sự kiện triển lãm, chia sẻ chuyên đề “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” cùng dàn khách mời chất lượng như chị Nguyễn Phi Vân, nhà báo Trương Anh Ngọc… tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả chiến dịch đạt được hơn 20.000.000 lượt xem và gần 3 triệu lượt tương tác cho TVC thông qua những nền tảng Youtube và Facebook, chỉ trong vòng 2 tháng. Video phỏng vấn CEO trên YouTube đạt hơn 120.000 lượt xem và gần 7.000.000 lượt xem tại các nền tảng TikTok, Reel. Đã có 3.169 người dùng trải nghiệm Job Envision trên microsite, gần 7.000 người đăng ký và 1.191 người tham dự chuỗi events của VietnamWorks với 99,8% phản hồi tích cực.

Với những kết quả đáng tự hào này, đại diện nhãn hàng VietnamWorks cho rằng bài toán khó ban đầu – về việc không chỉ muốn tạo tiếng vang mà còn phải đem lại giá trị thật cho người dùng – đã được giải đáp nhờ nỗ lực tạo ra các hoạt động và công cụ chứa đựng nội dung hữu ích từ 2 agency Biz-Eyes và Square Communications. Với sự phối hợp nhịp nhàng của 2 đơn vị, chiến dịch không chỉ là màn “comeback” đầy ấn tượng của một trang web tuyển dụng quen thuộc với Gen Y mà còn giúp VietnamWorks ghi dấu trên bản đồ marketing khi trở thành thương hiệu tuyển dụng Việt Nam đầu tiên được vinh danh tại hạng mục Best use of technology của PR Awards.

Giải Vàng hạng mục Best Use Of Content: Làn sóng “hồi xuân” cho gen X với “Värna – Thanh Xuân Mãi Cháy” (Nutifood)

Thông thường, việc truyền thông sản phẩm dành cho người cao tuổi đều hướng đến đối tượng mục tiêu là người mua hàng – con cái mua cho bố mẹ hoặc người thân mua để biếu tặng. Tuy nhiên, điểm độc đáo và đặc biệt của chiến dịch là việc tập trung hướng đến đối tượng người cao tuổi – nhóm khách hàng cuối cùng sử dụng sản phẩm. Với “Thanh Xuân Mãi Cháy”, thương hiệu mong muốn lan tỏa cảm hứng tích cực cho thế hệ cao niên, tiếp thêm năng lượng và khuyến khích họ chủ động hơn với đam mê cũng như trong việc tìm kiếm giải pháp dinh dưỡng phù hợp nhất.

Xuyên suốt thời gian 6 tháng của chiến dịch, Värna Nutifood Thuỵ Điển đã khắc sâu vào hành trình trải nghiệm của người dùng với thông điệp chủ đạo: Ngọn lửa tuổi trẻ trong mỗi chúng ta là bất diệt, ngay cả những năm tháng cao niên. Hãy cùng Värna vượt qua những trở ngại về tinh thần và thể chất để tiếp tục lan tỏa cảm hứng sống hết mình cho “thanh xuân mãi cháy”.

Thông điệp này được nhất quán truyền tải từ online đến offline, phủ sóng rộng khắp thông qua những điểm chạm cảm xúc phù hợp với đối tượng mục tiêu. Đội ngũ triển khai đã tinh chỉnh lại những phương thức tiếp cận để phù hợp với sở thích, hành vi tìm kiếm, nhu cầu đặc trưng của đối tượng mục tiêu - gen X, góp phần tối ưu hoá hiệu quả truyền thông. Nổi bật nhất là 3 hoạt động truyền thông chủ đạo:

  • Thử thách “Ngày Ấy Bây Giờ”: Người dùng chia sẻ những khoảnh khắc của thanh xuân và hiện tại trên fanpage Värna Nutifood Thuỵ Điển.
  • Music Video “Thanh Xuân Mãi Cháy” kể về câu chuyện tìm lại thanh xuân được truyền cảm hứng từ những kỉ niệm rực rỡ của tuổi trẻ. Giữa những ngần ngại của tuổi cao niên, Värna Nutifood Thuỵ Điển thổi bùng cho họ sức sống để sẵn sàng cho mọi hành trình trải nghiệm của mình.

  • Hoạt động tạo buzz “Chuyến Phượt Thanh Xuân” đạt kỷ lục quốc gia cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhóm đối tượng mục tiêu.

Với kết quả là hơn 5 triệu lượt tương tác trên các kênh social media, hơn 120 bài viết PR xuyên suốt chiến dịch, cùng 10 triệu lượt xem của Music Video, chiến dịch đã thành công chiếm lấy trái tim của đối tượng mục tiêu.

Đại diện nhãn hàng Värna Nutifood Thuỵ Điển, chị Đặng Thị Xuân Hương – Giám đốc Tiếp thị ngành hàng Sữa bột, Công ty Nutifood – chia sẻ: “Thành công này không chỉ đến từ thông điệp giàu cảm xúc mà còn nhờ sự phối hợp chặt chẽ và đồng nhất từ khâu chiến lược đến vận hành của Biz-Eyes và nhãn hàng. Những hoạt động truyền thông cũng từ đó có cơ sở để diễn ra trơn tru, đảm bảo truyền tải trọn vẹn tinh thần của Värna Nutifood Thuỵ Điển muốn nhắn gửi”.

Qua cú hattrick ấn tượng lần này, Biz-Eyes đã khẳng định được khả năng thấu hiểu người tiêu dùng mục tiêu thông qua thước đo của cả 3 thế hệ X, Y, Z. Khâu insight đến những hoạt động được triển khai một cách chặt chẽ, thấu đáo và bài bản. Mỗi chiến dịch đều đảm bảo được thông điệp trọn vẹn cũng như tính hiệu quả truyền thông cho nhãn hàng, doanh nghiệp.

Nguồn Biz-Eyes