Jollibee tăng độ nhận diện qua thử thách gà rán của bếp trưởng Phạm Tuấn Hải

Jollibee tăng độ nhận diện qua thử thách gà rán của bếp trưởng Phạm Tuấn Hải

Sau 2 tháng thực hiện chiến dịch “Gà Giòn Vui Vẻ – Triệu người yêu”, Jollibee đã tạo được dấu ấn đối với khách hàng, đồng thời khẳng định vị trí riêng của mình trong thị trường thức ăn nhanh vô cùng đa dạng, sôi nổi tại Việt Nam và thế giới.

Sau gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, Jollibee đã không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích nhất. Hiện tại, Jollibee đã có mặt ở hơn 50 tỉnh thành và có hơn 160 cửa hàng trên toàn quốc. Và một trong những món ăn được người tiêu dùng đánh giá cao của Jollibee là Gà Giòn Vui Vẻ.

Gà Giòn Vui Vẻ Jollibee “Giòn rụm bên ngoài, thấm mềm bên trong” chinh phục triệu trái tim.

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh tại thị trường thức ăn nhanh, đặc biệt ở các thành phố lớn, việc triển khai một chiến dịch nhằm kích cầu, tạo độ phủ sóng đến hàng triệu khách hàng mới, tiềm năng, đồng thời giữ chân được khách hàng thân quen là chiến lược quan trọng của Jollibee. Việc thực hiện chiến dịch “Gà Giòn Vui Vẻ – Triệu người yêu” không nằm ngoài mục tiêu đó, thông điệp “triệu người yêu” thể hiện tham vọng của nhãn hàng trong việc chinh phục triệu thực khách tại thị trường tiêu thụ thứ lớn thứ 2 của thương hiệu (sau Philippines) như Việt Nam.

Thông điệp đơn giản nhưng chặt chẽ đã mang về gần 10.000 kết quả tìm kiếm cho từ khoá “Gà Giòn Vui Vẻ – Triệu người yêu”. Hơn 100 đầu báo uy tín trong và ngoài nước bàn luận về món gà này, với những từ khóa như “món gà rán đáng thử nhất”, “gà rán ngon nhất”, “món gà giòn rụm và mọng nước nhất từng thử qua”…

Bằng cách để những đơn vị truyền thông lớn khảo sát, đưa tin, thực hiện thử thách, Jollibee đã khẳng định được chất lượng của món Gà Giòn Vui Vẻ. Đồng thời, việc có một bên thứ ba khẳng định chất lượng sản phẩm đã tạo được sự khách quan và uy tín đối với khách hàng, thay vì thương hiệu tự nói về bản thân.

Hàng loạt trang báo uy tín đưa tin về thử thách của Chef Hải.

Tại thị trường Việt Nam, chiến dịch được chia làm 2 giai đoạn rất rõ nét. Ở giai đoạn đầu, thương hiệu hưởng ứng thông điệp chủ đạo của chiến dịch toàn cầu: “Gà Giòn Vui Vẻ được các chuyên trang ẩm thực lớn trên thế giới đánh giá là món gà ngon nhất”.

Tiếp sau đó, Yeah1 – đơn vị truyền thông tại Việt Nam – Thử thách thử nghiệm "mù" mang tên “Thử thách tìm ra thương hiệu gà rán hợp vị nhất của Masterchef Phạm Tuấn Hải” để kiểm chứng sức hấp dẫn và chất lượng của món gà rán này.

Ở giai đoạn này, thương hiệu đã cung cấp chuỗi thông tin khẳng định sự yêu thích của khách hàng quốc tế về sản phẩm Gà Giòn Vui Vẻ thông qua kết quả khảo sát đến từ khách hàng của Jollibee, được thực hiện bởi các trang tin lớn. Những nhận xét đi cùng các cụm từ chủ đạo “gà rán ngon nhất”, “gà giòn rụm và mọng nước nhất từng thử”… lặp đi lặp lại liên tục tạo ấn tượng về những nét đặc trưng của dòng sản phẩm chủ lực.

Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng nhanh chóng tung ra TVC nhấn mạnh những từ khóa kể trên. TVC với hình ảnh bắt mắt, âm thanh “giòn rụm” và miếng gà nảy lên diễn tả sự căng mọng khơi gợi mong muốn thử ngay món ăn này. Tạo được ấn tượng tại nước ngoài, Jollibee tiếp tục đẩy mạnh chiến lược truyền thông tại thị trường Việt Nam một cách đơn giản, tinh gọn.

Từ tháng 3/2023, Yeah1 đã tạo ra một thử thách đơn giản dành cho Masterchef Phạm Tuấn Hải – Chuyên gia ẩm thực hơn 20 năm kinh nghiệm, nổi tiếng tại Việt Nam. Để đảm bảo độ công tâm, những xô gà được sử dụng trong thử thách đều được che tên thương hiệu, logo. Sau khi ăn thử cả 3 xô gà, Chef Hải đã lựa chọn xô gà của Jollibee vì những điểm cộng như “giòn rụm bên ngoài”, “mọng nước bên trong”, không bị khô, gia vị tẩm ướp phù hợp với khẩu vị người Á Đông. Đánh giá tích cực của đầu bếp nổi tiếng phần nào đã tác động tích cực đến những khách hàng tiềm năng của Jollibee.

Chef Hải thực hiện thử thách và chọn Gà Giòn Vui Vẻ Jollibee là món gà hợp vị nhất.

Qua thử thách của Chef Hải, nhiều “fan cứng” của Jollibee cũng tích cực chia sẻ thông tin và những trải nghiệm tuyệt vời của mình về món Gà Giòn Vui Vẻ. Sự lan rộng về ưu điểm của món Gà Giòn Vui Vẻ góp phần giúp Jollibee đạt mục tiêu tăng độ phủ, độ nhận diện cho “Gà Giòn Vui Vẻ – Triệu người yêu”.

Biển quảng cáo ngoài trời trong chiến dịch “Gà Giòn Vui Vẻ – Triệu người yêu”

Có thể thấy ở mỗi giai đoạn, Jollibee đã đưa ra được những đánh giá tích cực về chất lượng món ăn không chỉ tại quê nhà Philippines mà còn phổ biến trên toàn thế giới. Sự công nhận rộng rãi này góp phần khẳng định yếu tố “triệu người yêu” của nhãn hàng.

Chiến dịch “Gà Giòn Vui Vẻ – Triệu người yêu” được phát triển tại tất cả các quốc gia có cửa hàng của Jollibee, trong đó có Việt Nam. Jollibee Việt Nam đã tận dụng những đánh giá tích cực từ các chuyên trang ẩm thực uy tín trên thế giới để góp phần lan tỏa thông điệp “triệu người yêu” đến khách hàng.

Bên cạnh đó, việc hợp tác cùng Yeah1 – một công ty truyền thông tại Việt Nam và sự góp mặt của Chef Hải càng tăng thêm độ tin cậy, chất lượng sản phẩm. Cách truyền thông tinh gọn, sử dụng tiếng nói của báo đài và chuyên gia ẩm thực hàng đầu là nước đi hiệu quả để đưa món “Gà Giòn Vui Vẻ” được nhiều người biết tới.

Đánh giá tổng quan chiến dịch Chiến dịch “Gà Giòn Vui Vẻ – Triệu người yêu”, thương hiệu đã củng cố mức độ nhận diện của sản phẩm Gà Giòn Vui Vẻ đối với thực khách, khiến món ăn này trở thành món “must try” khi ghé vào cửa hàng.

Nguồn Jollibee