Năm thứ 3 áp dụng Music Marketing, Panasonic đã đổi mới như thế nào?

Năm thứ 3 áp dụng Music Marketing, Panasonic đã đổi mới như thế nào?

Trải qua 2 năm 2020, 2021 đầy khó khăn và thử thách, những thông điệp chữa lành được các thương hiệu ưu ái truyền tải theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, Panasonic vẫn bền bỉ “dạy cách thở” suốt 3 năm qua nhằm giúp người tiêu dùng có một cuộc sống “dễ thở” hơn.

Lần thứ 3 sử dụng Music Marketing, “Phiêu nhịp thở” liệu có đang mạo hiểm?

Trước đó, 2 chiến dịch “Thở”“Cứ thở đi” của Panasonic đã gặt hái được nhiều thành công. Lần này, thương hiệu tiếp tục lựa chọn hình thức Music Marketing làm kim chỉ nam cho “Phiêu nhịp thở”.

Năm 2021, để truyền thông cho bộ sản phẩm giúp nâng cao chất lượng không khí trong nhà, Panasonic cần giải quyết thách thức: Làm sao vừa tạo được điểm nhấn giữa rừng sản phẩm điện máy, vừa truyền tải được lợi ích lý tính và cảm tính của bộ sản phẩm đến với khách hàng. Xuất phát từ insight “Sau một ngày dài mệt nhọc, ai cũng mong được trở về nhà để tận hưởng những phút giây và bầu không khí êm lành bên gia đình”, nhãn hàng đã khéo léo sử dụng music marketing thông qua bài hát “Thở” của Da LAB và Juky San để truyền tải thông điệp “Nhà thoáng – Khí sạch – Thở êm lành”, với ý nghĩa bộ sản phẩm của Panasonic mang tới bầu không khí trong lành, mát mẻ, cho gia đình luôn cảm thấy êm lành trong từng nhịp thở.

Đầu năm 2022, nhận thấy insight “Cuộc sống vội vã đôi khi khiến bạn chỉ biết giấu hết muộn phiền trong từng hơi thở nặng nề mà quên mất cách ‘thở êm lành’”, Panasonic đã tiếp nối thành công của chiến dịch năm 2021, nâng tầm thông điệp cũ với thông điệp phụ tích cực, có ý nghĩa cộng đồng hơn: chỉ cần chúng ta lạc quan, giữ tinh thần “Cứ thở đi” thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Thời điểm này cũng là lúc những mini-concert của các nghệ sĩ ngày càng được khán giả đón nhận, Panasonic đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng để làm mới hình thức chiến dịch qua live music show “Cứ thở đi” với sự góp mặt của những nghệ sĩ trẻ gồm Đức Phúc, Da LAB, Juky San.

Đến năm 2023, một lần nữa Panasonic lại lựa chọn âm nhạc là “chìa khóa vàng” để mở ra nhiều thông điệp mới đồng thời nâng cấp thông điệp “Nhà thoáng – Khí sạch – Thở êm lành” thông qua music show “Phiêu nhịp thở”. Tưởng chừng không có quá nhiều khác biệt so với những năm trước nhưng âm nhạc trong “Phiêu nhịp thở” lại ẩn chứa rất nhiều điểm chấm phá từ giai điệu, sân khấu đến ý nghĩa ca từ.

Show “Phiêu nhịp thở” được thể hiện bởi Phương Ly, Khắc Hưng và Grey D.

Đi từ Insight quen thuộc nhưng không hề cũ

Trải qua nhiều năm khó khăn và thử thách, Panasonic hiểu rằng 2023 chính là thời điểm mọi người “sống sâu” và quan tâm đến sức khoẻ tinh thần nhiều hơn nữa. Thay vì tìm kiếm những niềm vui bên ngoài, mọi người có xu hướng quay về bên trong mình, tìm những khoảng bình yên trong từng nhịp thở.

Nắm bắt điều này, nhãn hàng tiếp tục khai thác 2 Insight quen thuộc là: “Cảm nhận hơi thở thôi cũng đủ để tâm hồn chúng ta được an ủi và chữa lành”“Yên bình không ở đâu xa mà luôn hiện hữu xung quanh ta, ngay trong chính ngôi nhà của ta”.

Insight của năm nay gợi nhớ đến 2 insight cũ của năm 2021 và 2022. Vì vậy, có thể nói “Phiêu nhịp thở” là phiên bản “Level up” của “Thở” “Cứ thở đi”.

Thống nhất từ ý tưởng đến hoạt động thực thi

Creative idea: “Phiêu nhịp thở” trong chính ngôi nhà của mình

Nhà là nơi mang lại những phút giây thư thái, nơi bạn có thể nghỉ ngơi hoàn toàn và cảm nhận từng nhịp thở.

Phát triển từ ý tưởng đó, “Phiêu nhịp thở” đã được Panasonic tổ chức trong một ngôi nhà gần gũi với đất trời thiên nhiên tại Đà Lạt. Không gian ấm cúng của ngôi nhà không chỉ tạo cảm giác dễ chịu cho người xem mà còn giúp nghệ sĩ thoải mái, tự nhiên như ở nhà.

Sân khấu ở trong nhà, nơi các nghệ sĩ không cần phải “diễn"

Ý nghĩa đằng sau lời tựa “Phiêu nhịp thở” là gì?

Nếu cảm nhận chầm chậm từng giai điệu bài hát trong show, người nghe có thể thấy mỗi bài hát đều gắn liền với một nhịp thở và đang dạy ta cách thở đúng.

  • (*) Hít một hơi thật sâu – Khi cơ thể đang mệt mỏi, một hơi thở sâu sẽ giúp đánh thức cơ thể tốt nhất, phục hồi năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời gian ngắn.
  • Giữ lấy hơi thở thật đều – Hơi thở đều giúp tâm trí ổn định, tăng cường khả năng cân bằng nội tiết và trao đổi chất, khiến cơ thể dần trở về trạng thái bình ổn nhất.
  • Như đứa trẻ, thở thật vui – Khi bắt đầu thở đều, các hormone điều tiết cơ thể vui hơn, dễ tiếp nhận niềm vui. Và lúc này, con người mình sẽ hồn nhiên, vô tư như một đứa trẻ theo bản năng.
  • Thở rồi ngẫm, hiểu bao điều – Khi đã thỏa mãn dopamine, chúng ta sẽ có những khoảng không gian bình yên để tự do tự tại nghĩ về những câu hỏi lớn hoặc triết lý về cuộc đời, thúc đẩy quá trình phát triển nhận thức và tư duy.
  • Thở là thấu, thở là yêu – Sau khi trả lời được những câu hỏi lớn về cuộc đời mình, ta sẽ vỡ lẽ ra nhiều điều quý giá mà trước đây chưa từng hiểu ra, từ đó, có thể chấp nhận mọi khổ đau và khởi tâm yêu thương vạn vật một cách vô điều kiện.

(*) Nội dung được cố vấn bởi Thầy Pháp Hữu, hiện đang là trụ trì Làng Mai ở Pháp và là một trong những người tiếp nối thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Hoạt động trên mọi mặt trận, ngõ ngách social

Để tối ưu phạm vi tiếp cận cho chiến dịch, Panasonic ứng dụng chiến lược “người tiêu dùng ở đâu, thương hiệu ở đó”. Trên mặt trận social, hàng loạt các Facebook hot pages như Hóng hớt showbiz, Fantastic, Love Yourself, Trạm, Vietnam Indie Music… và lực lượng đông đảo micro influencer đã đưa thông điệp thương hiệu phủ sóng nhiều ngóc ngách.

Hóng Hớt Showbiz chia sẻ bài hát chủ đạo “Phiêu nhịp thở”.

Nền tảng TikTok cũng không nằm ngoài cuộc chơi của Panasonic. Các video ngắn được cắt từ show cũng bắt đầu nhận được lượt view và tương tác cao trên nền tảng này.

Các video ngắn cắt từ live show nhận được lượt tương tác cao và tích cực chỉ riêng trên kênh TikTok souliestudios.

Sự tiếp cận khéo léo của nhà tài trợ

Tận dụng sự chú ý và lượng tiếp cận lớn từ MV, Panasonic cũng khéo léo phủ sóng thông tin về bộ sản phẩm cùng thông điệp “Nhà thoáng – Khí sạch – Thở êm lành” qua mạng lưới báo điện tử, hot page và KOLs nhằm tạo sự tin tưởng ở người dùng.

Báo CafeBiz đưa tin về bộ giải pháp không khí của Panasonic.

Quảng cáo Digital OOH của Panasonic cũng xuất hiện trên các phương tiện giao thông, chung cư và tòa nhà văn phòng lớn tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, tạo nên nhận diện đồng bộ từ online đến offline.

Bằng sự thấu hiểu người tiêu dùng, sự đầu tư đúng mức và cách thức triển khai bài bản, chiến dịch đã thu về hơn 11 triệu lượt view, gần 5 triệu impression, hơn 2 nghìn lượt comment/ inbox. Đây là một trong những ví dụ điển hình cho thấy rằng kể cả những phương thức truyền thông tưởng chừng đã cũ như music marketing vẫn có thể được làm mới, miễn là thương hiệu có thể “làm mới, làm tới” cả về ý tưởng lẫn thực thi.

Nguồn Panasonic