“Tích hợp Công nghệ với Sáng tạo – mang lại sự thăng hoa cho chiến dịch Marketing”, đại diện Creative agency TMRW Việt Nam

“Tích hợp Công nghệ với Sáng tạo – mang lại sự thăng hoa cho chiến dịch Marketing”, đại diện Creative agency TMRW Việt Nam

Nguyên nhân nào dẫn tới xu hướng kết hợp Công nghệ với Sáng tạo trong ngành truyền thông? Đâu là những thách thức mà agency hoạt động tại thị trường Việt đối diện khi tích hợp Công nghệ vào quy trình Sáng tạo? Bản thân Creative agency TMRW Việt Nam đã làm gì để vượt qua những thử thách đó để hỗ trợ khách hàng triển khai những chiến dịch sáng tạo có sự song hành hiệu quả của công nghệ? Và có hay không một cú huých trong ngành quảng cáo khi kết hợp với Ai tại website TMRW Việt Nam?

Hãy cùng Brands Vietnam tìm lời giải đáp qua chia sẻ của ban lãnh đạo từ TMRW (Tomorrow) Việt Nam gồm bà Trang Lê – Managing Director, bà Chi Nguyễn – Business Director, ông Jared Wee – Creative Director, bà Nguyệt Trần – Planning Manager và ông Tâm Nguyễn – Technical Leader.

Kể từ lúc thành lập vào năm 2015 tại Singapore, TMRW sở hữu danh sách dài khách hàng từ đa dạng ngành hàng như BMW Asia, Diana Unicharm, VNPAY, UOB, Vietbank, AMOREPACIFIC, Burger King… Song song đó, TMRW còn liên tiếp “bỏ túi” nhiều giải thưởng hàng năm trong ngành marketing, truyền thông, và đáng chú ý là giải thưởng “Creative Agency của năm” (Local Hero) vào năm 2020.

Câu chuyện tích hợp Công nghệ vào Sáng tạo

* Đầu tiên, ông/ bà có thể chia sẻ quan sát của bản thân về xu hướng kết hợp công nghệ với sáng tạo của ngành truyền thông trong khu vực APAC nói chung và tại Việt Nam nói riêng?

Chúng tôi nhận định việc kết hợp yếu tố công nghệ để giúp ý tưởng sáng tạo thăng hoa chính là định hướng chuyển dịch hoạt động truyền thông nhằm gia tăng trải nghiệm của người tiêu dùng trong tương lai.

Nhìn chung tại khu vực APAC trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều doanh bắt đầu ứng dụng công nghệ, tiêu biểu như AI, AR, VR, Web3, và nổi bật là ChatGPT vào quá trình sáng tạo.

Bà Chi Nguyễn: Nói riêng tại thị trường Việt Nam, theo quan sát của chúng tôi, có nhiều thương hiệu dần “mở lòng” với việc tích hợp công nghệ vào hoạt động truyền thông sáng tạo, nổi bật là những thương hiệu FMCG. Các thương hiệu FMCG đặt mục tiêu cho chiến dịch truyền thông không đơn thuần thúc đẩy doanh số, mà còn song hành với việc tạo sự khác biệt với đối thủ, tăng mức độ hiện diện hay nâng cao tỷ lệ tương tác với người tiêu dùng... Lúc này, việc tạo ra những ý tưởng sáng tạo mới mẻ thông qua công nghệ trở thành giải pháp tiềm năng giúp các doanh nghiệp FMCG đạt được những mục tiêu đề ra.

Trái lại, có nhiều thương hiệu vẫn ngần ngại đầu tư vào công nghệ cho các chiến dịch truyền thông, marketing vì họ chưa thực sự hiểu được cách vận hành cũng như quản lý chất lượng của một chiến dịch marketing có yếu tố công nghệ. Thêm vào đó, nhiều agency hiện nay vẫn còn outsource nguồn lực làm những công việc liên quan tới công nghệ, tăng thêm nỗi lo kiểm soát chất lượng công nghệ và hiệu quả chiến dịch ở khách hàng.

* TMRW Việt Nam đã làm gì để theo đuổi câu chuyện sáng tạo kết hợp công nghệ và tạo sự khác biệt cho mình trên thị trường cạnh tranh này?

Bà Trang Lê: Trước những thách thức kể trên, TMRW Việt Nam nhận thấy việc làm chủ Công nghệ sẽ giúp các ý tưởng Sáng tạo thăng hoa; từ đó giải quyết những bài toán của khách hàng hiệu quả và tối ưu hơn.

Cụ thể, đầu tiên, TMRW Việt Nam xây dựng một đội ngũ in-house chuyên về công nghệ để tập trung tạo ra những công nghệ tốt nhất có thể và có khả năng tinh chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hiện tại AI, VR, AR, Web3, Chat-bot… là những công nghệ tiêu biểu mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tới Cyber Security nhằm đảm bảo sự an toàn cho các chiến dịch, sản phẩm được tạo ra cho khách hàng.

Thứ hai, với những khách hàng lần đầu trải nghiệm Công nghệ kết Sáng tạo, TMRW Việt Nam chủ động xây dựng những bản thử nghiệm để khách hàng dùng thử và hiểu hơn về cách vận hành của công nghệ trong chiến dịch marketing. Đồng thời, chúng tôi cũng tổ chức các workshop để giải thích cặn kẽ hơn về bản chất của từng công nghệ, quá trình ứng dụng và vận hành, cũng như vai trò của chúng trong việc giúp thương hiệu đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.

Việc làm chủ Công nghệ sẽ giúp các ý tưởng Sáng tạo thăng hoa, từ đó giải quyết những bài toán của khách hàng hiệu quả và tối ưu hơn.

* Vậy trong nội bộ team TMRW, định hướng sáng tạo với sự hỗ trợ của giải pháp công nghệ mang lại lợi thế gì cho công tác hoạch định chiến lược của team?

Bà Nguyệt Trần, Planning Manager với hơn 10 năm tư vấn chiến lược truyền thông: Công nghệ cũng chính là công cụ hữu hiệu cho việc hoạch định chiến lược tại TMRW Việt Nam.

Các công cụ thu thập và phân tích dữ liệu sẽ xác định chính xác đối tượng khách hàng cũng như xu hướng mới nhất, tạo nền tảng cho việc định hướng chiến lược. Công nghệ còn giúp truyền thông nội bộ chặt chẽ xuyên suốt giúp các phòng ban luôn được cập nhật nhanh nhất; từ đó tăng cao hiệu quả cho các ý tưởng sáng tạo.

Một chiến lược định hướng đúng đối tượng khách hàng tiềm năng kết hợp với ý tưởng thăng hoa từ công nghệ sẽ mang đến giải pháp sáng tạo tích hợp hiệu quả nhất có thể. Đặc biệt khi có công nghệ đồng hành, đội ngũ có thể nâng tầm ý tưởng trong khi vẫn đáp ứng yêu cầu từng dự án của từng khách hàng.

* Ông/ bà hãy chia sẻ về một chiến dịch tiêu biểu cho việc kết hợp hiệu quả sáng tạo với công nghệ mà TMRW Việt Nam từng thực hiện?

Ông Jared Wee: Có hai chiến dịch tiêu biểu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc, để làm bật lên ý tưởng và sự hiệu quả của việc kết hợp sáng tạo với công nghệ: (1) dự án pháo hoa AR để xin chào thị trường Việt Nam của TMRW Việt Nam; (2) chiến dịch “Giấc mơ vượt khỏi thực tại” do TMRW và thương hiệu OSIM kết hợp thực hiện.

Đầu tiên là dự án pháo hoa AR – lời chào Việt Nam của TMRW Việt Nam. Chúng tôi mong muốn chiến dịch có thể giúp chứng minh năng lực công nghệ của agency.

Nguồn: WE ARE TMRW

Dự án Pháo Hoa AR hình thành từ sở thích xem pháo hoa của người Việt Nam. Pháo hoa là một trong những sự kiện lớn để mọi người hoà chung niềm vui và chia sẻ cảm xúc hân hoan khi cùng ngước nhìn khoảnh khắc rực rỡ trên bầu trời. Tuy nhiên, 3 năm COVID-19 đã gián đoạn niềm vui đó. Vì thế, với dự án này, chúng tôi mong muốn mang niềm vui rực rỡ đó trở lại với người Việt.

Ông Tâm Nguyễn: Đội ngũ chuyên gia công nghệ của TMRW Việt Nam quyết định mang đến trải nghiệm tích hợp đầy mới mẻ để mọi người có thể thưởng thức màn pháo hoa AR đặc sắc. Chúng tôi chọn 2 địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh để thực hiện công nghệ mapping location là: Uỷ ban Nhân Dân TP.HCM và Nhà Hát Lớn Hà Nội. Dự án không chỉ có sự tham gia của đội ngũ chuyên môn tại Việt Nam, mà chúng tôi còn kết hợp làm việc cùng các chuyên gia từ Singapore và Nga để giúp chúng tôi thực hiện dự án ấn tượng, nhanh chóng và vận hành tốt nhất.

Chiến dịch đã thành công với hơn 8 triệu lượt xem, 130.000 lượt tương tác, 20.000 cuộc thảo luận trên mạng xã hội, tạo được 500 triệu lượt lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

Thứ hai là màn kết hợp ra mắt sản phẩm mới cùng khách hàng đã đi cùng TMRW hơn 7 năm – OSIM.

Để ra mắt phiên bản mới của sản phẩm ghế massage uDream Pro (có hỗ trợ công nghệ thực tế ảo), OSIM đã gặp khó khăn khi tiếp cận với người tiêu dùng do thói quen mua sắm đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi 2 năm đại dịch. Đứng trước thách thức này, TMRW cùng khách hàng quyết định chọn Rae (@here.is.rae là top nhân vật ảo có tầm ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á) làm đại sứ ảo đầu tiên của OSIM, và triển khai loạt hoạt động tương tác tích hợp Công nghệ.

Sự kết hợp uyển chuyển Công nghệ với Sáng tạo đã mang về loạt kết quả nổi bật cho chiến dịch: Hơn 1.400 lượt đăng ký nhận thông tin, hơn 7 triệu lượt xem, 62.130 click, gần 11.000 người tham gia sử dụng thử, và tiêu biểu là chiến thắng giải thưởng “Best use of influencers” tại Marketing Interactive Award 2022.

Dòng chảy Công nghệ trong bộ máy vận hành

Chất keo giúp sự đồng hành sâu sát giữa các bên chính là tích hợp Công nghệ xuyên suốt quá trình làm việc, từ giao tiếp, quản lý đến quyết định kinh doanh quan trọng.

* Ông/ bà cùng đội ngũ đang xây dựng văn hoá doanh nghiệp của mình như thế nào?

TMRW Việt Nam luôn đặt khách hàng làm trọng tâm để sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình. Vì thế, với bất kỳ yêu cầu nào từ khách hàng, chúng tôi cũng cố gắng giải quyết nhanh chóng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch truyền thông.

Tinh thần này được nuôi dưỡng bởi hai yếu tố: (1) đội ngũ nhân sự với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhiệt huyết; (2) tinh thần cộng tác (partnership) cả trong nội bộ lẫn với khách hàng, đối tác. Trong đó, việc thể hiện trọn vẹn tinh thần partnership cần đến sự giao tiếp rõ ràng, chính trực giữa các bên. Từ đó mới có thể hiểu được nhu cầu và linh hoạt đưa ra giải pháp tối ưu.

Tôi muốn nhấn mạnh chất keo giúp sự đồng hành sâu sát giữa các bên chính là việc tích hợp Công nghệ xuyên suốt quá trình làm việc từ giao tiếp, quản lý đến đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng.

* Sau cùng, ông/ bà hãy chia sẻ về kế hoạch phát triển của TMRW Việt Nam trong thời gian sắp tới?

Bà Trang Lê: Tầm nhìn của TMRW Việt Nam chính là trở thành một Marketing agency tiên phong trong Sáng tạo và Công nghệ tại Việt Nam. Với sứ mệnh kết hợp 3 yếu tố gồm: Chiến lược truyền thông, Ý tưởng Sáng tạo và Công nghệ tiên tiến, chúng tôi nỗ lực mang đến những giải pháp nổi bật “cutting-edge marketing solution” trong ngành Marketing & Truyền thông.

Ngoài ra, chúng tôi đang mở rộng và nâng cao mức độ hiện diện, vị thế tại nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Về khía cạnh phát triển mô hình kinh doanh, với mong muốn tối ưu hoá nguồn lực và chi phí cho khách hàng, TMRW Việt Nam hướng đến xây dựng một hệ sinh thái như trụ sở chính tại Singapore. Như vậy, bên cạnh việc hoàn thiện hơn nữa những dịch vụ hiện có là Creative services, Strategic planning, Digital services, Technology applications, chúng tôi sẽ mở rộng thêm năng lực Event, Production House, Media performance…

* Cảm ơn những chia sẻ của ông, bà.

Về TMRW:

Phát triển từ một công ty chỉ có 4 thành viên vào năm 2015 tại Singapore, TMRW đã nhanh chóng trở thành một trong những agency hàng đầu ở quốc gia với hàng loạt các giải thưởng và dự án nổi bật. Từ thành công tại thị trường quốc tế, đơn vị đã chính thức mở rộng phạm vi hoạt động đến Việt Nam.

TMRW Việt Nam tự hào là công ty sở hữu thế mạnh trong việc cung cấp dịch vụ sáng tạo, truyền thông quảng cáo ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Chúng tôi không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mẻ mà còn là những minh chứng cho nỗ lực tiên phong hiện thực hoá mọi ý tưởng một cách táo bạo.

TMRW trả lời cho câu hỏi “Liệu công nghệ có giúp sáng tạo được thăng hoa?” bằng chính những trải nghiệm đang chờ bạn khám phá tại website: https://tmrw.vn/

Nguyên Nguyễn
Brands Vietnam