#ThậtmớiSang: Người thật, việc thật dùng hàng thật

#ThậtmớiSang: Người thật, việc thật dùng hàng thật

#ThậtmớiSang là chiến dịch truyền thông từ Ash Asia Vietnam – Nhà phân phối loa và tai nghe Marshall chính hãng. Đây là sự hợp tác của Ash Asia Vietnam với các nghệ sĩ, KOL nhằm tạo nên tiếng nói mạnh mẽ của cộng đồng những người lựa chọn sống thật, luôn ủng hộ những giá trị thật. Đồng thời cung cấp nguồn thông tin chính xác, minh bạch để người tiêu dùng biết rõ cách tiếp cận các sản phẩm loa và tai nghe Marshall, phân phối chính hãng bởi Ash Asia Vietnam.

Bối cảnh

Marshall là thương hiệu âm thanh và phong cách sống huyền thoại có lịch sử hơn 60 năm từ nước Anh, được yêu thích bởi nhiều thế hệ yêu nhạc trên toàn cầu. Tại Việt Nam, loa và tai nghe Marshall được phân phối chính hãng bởi Ash Asia Vietnam, ủy quyền bởi Marshall Group ở thời điểm hiện tại. Gần đây, vấn nạn loa và tai nghe Marshall giả, nhái được rao bán và truyền thông tràn lan đang gây hoang mang cho người tiêu dùng. Nhiều fanpage, website và trang thương mại điện tử hiện đang sử dụng trái phép các hình ảnh, tên miền Marshall Vietnam và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu Marshall. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của một thương hiệu âm thanh cao cấp và lâu đời.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, Ash Asia Vietnam đã thực hiện chiến dịch truyền thông #ThậtmớiSang nhằm truyền cảm hứng đến cộng đồng về việc ủng hộ và sử dụng hàng thật cũng như cung cấp nguồn thông tin chính xác, minh bạch để người tiêu dùng biết rõ cách tiếp cận các sản phẩm loa và tai nghe Marshall, phân phối chính hãng bởi Ash Asia Vietnam ở hiện tại.

Mục tiêu

Mục tiêu truyền thông

  • Truyền cảm hứng “Sống Thật, sống Sang – dùng hàng Thật mới là Sang” đến giới trẻ. Đặc biệt là cộng đồng yêu thích thương hiệu Marshall.
  • Cung cấp thông tin xác thực về cách nhận diện và địa điểm bán lẻ loa và tai nghe Marshall, phân phối chính hãng bởi Ash Asia Vietnam ở thời điểm hiện tại.

Mục tiêu thương hiệu

  • Xác định Ash Asia Vietnam là đơn vị phân phối loa và tai nghe Marshall chính hãng tại Việt Nam, và tạo sự tin tưởng và uy tín cho thương hiệu.

Mục tiêu truyền cảm hứng

  • Lan tỏa thông điệp #ThậtMớiSang thông qua câu chuyện thực tế của các KOL nhằm truyền cảm hứng và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng và ủng hộ sản phẩm thật.
  • Tận dụng sự ủng hộ thương hiệu để truyền cảm hứng cho khán giả bằng câu chuyện về tính huyền thoại của thương hiệu, chứ không chỉ tập trung vào sản phẩm.
  • Tập trung vào việc tạo được giá trị khác biệt và đẳng cấp thực sự cho những người sở hữu sản phẩm thật, sản phẩm chính hãng.

Chiến lược

Ngoài việc cung cấp thông tin xác thực về cách nhận biết hàng thật và các điểm bán lẻ loa và tai nghe Marshall chính hãng, mục tiêu rộng lớn hơn của Ash Asia Vietnam là tạo nên tiếng nói mạnh mẽ từ chính cộng đồng những người yêu thích Marshall, nhằm lan tỏa thông điệp, cải thiện nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về việc ủng hộ những giá trị thật và thương hiệu thật.

Insight

Một trong những vấn đề cốt lõi mà thương hiệu đang đối mặt là sự kết nối còn rời rạc giữa khách hàng và thương hiệu. Điều này làm cho khách hàng không tìm được những thông tin xác thực, dễ dàng chấp nhận mua hàng giả mà không cảm nhận rõ những tác động tiêu cực đến thương hiệu.

Một câu hỏi đặt ra là: “Giá trị thực sự của việc sở hữu các thương hiệu cao cấp là gì?”. Liệu việc sở hữu các sản phẩm cao cấp chỉ vì tính ứng dụng cao của sản phẩm? Hay các sản phẩm cao cấp này tạo được cho người sở hữu một cảm giác đẳng cấp, một giá trị tinh thần và một phong cách sống riêng thể hiện được cái tôi của bản thân? Sản phẩm đó có mang lại cảm giác được trân trọng và được khẳng định vị thế của họ trong xã hội hay không?

Và với những người cố tình mua hàng giả, nhái để trông giống thật, thì họ có đang sống thật với bản thân, có sợ bị phát hiện, có “sang” và được tôn trọng bởi những người xung quanh hay không?

Big idea

#ThậtmớiSang: “Sống Thật, sống Sang – dùng hàng Thật mới là Sang”

Ash Asia Vietnam muốn tác động trực diện vào tâm lý người tiêu dùng, giúp họ nhận thức rằng việc trở nên đẳng cấp hơn trong cuộc sống không nhất thiết phải quá phô trương, mà cần tập trung vào bản chất của chính mình. Với một con người, việc xây dựng phong cách sống thực chất quan trọng hơn vẻ bề ngoài. Với một thương hiệu cao cấp, việc xây dựng và bảo tồn giá trị bền vững của thương hiệu quan trọng hơn “cái logo”.

Ý tưởng lớn của chiến dịch là #ThậtmớiSang. Trong một thế giới hỗn loạn, khi ranh giới giữa “Giả & Thật” trở nên mỏng manh, thì sự nguyên bản và giá trị thật sẽ trở thành chuẩn mực mới của sự đẳng cấp bền vững.

“Thật” là theo đuổi giá trị của chính mình dù phải phá vỡ mọi định kiến, là việc ủng hộ và lan tỏa những giá trị thật, những thương hiệu thật mà không có bất kỳ bản sao nào có thể thay thế.

“Sang” là khi bạn tạo nên được giá trị riêng và được tôn trọng bởi giá trị riêng đó.

Thông điệp này sẽ được truyền tải một cách mạnh mẽ thông qua các kênh truyền thông của các nghệ sĩ, KOL, những người theo đuổi những giá trị nguyên bản và không thỏa hiệp với bất kỳ sự sao chép nào.

Thực thi

#ThậtmớiSang là một chiến dịch diễn ra chủ yếu trên kênh truyền thông online để truyền tải nội dung đến nhiều bộ phận khách hàng. Phối hợp giữa kênh Fanpage của nhà phân phối, trang xã hội của các nghệ sĩ, KOL và các cộng đồng về lifestyle.

Series Video Campaign #ThậtmớiSang

Sử dụng hình thức Testimonial Video để các nghệ sĩ, KOL kể câu chuyện về giá trị thật của bản thân, kết hợp với bài PR/Infographic nhằm truyền tải thông điệp “Thật mới sang” đến từng nhóm đối tượng mục tiêu một cách truyền cảm hứng. Bằng cách này, chủ đề và góc nhìn của nội dung được khai thác đa dạng, từ câu chuyện cá nhân của các nghệ sĩ, KOL, định nghĩa về sự thật và sự sang trọng của mỗi người, đến trích dẫn các câu thoại từ câu chuyện và những thành tựu mà họ đạt được khi lựa chọn phong cách sống thật.

Chiến dịch đã tạo ra 16 câu chuyện thật từ 16 con người tài năng, lựa chọn sống thật. Thông qua việc nhấn mạnh rằng thật là "say no" với những thứ sao chép và đạo nhái, thương hiệu đã xây dựng một khung nhìn về sự sang trọng là sự tôn trọng giá trị thật và tác phẩm thật mà mỗi người tạo ra.

Đồng thời, thương hiệu đã tạo nên sự liên tưởng giữa “tem chứng thực” giá trị thật của mỗi cá nhân trong câu chuyện, với tem chống hàng giả của loa và tai nghe Marshall từ Ash Asia Vietnam. Qua đó, thương hiệu đã xây dựng một hình ảnh thân thiện và đáng tin cậy cho sản phẩm chính hãng. Điều này đã mang đến sự ủng hộ rõ ràng cho những giá trị thật, thương hiệu thật.

Series video #ThậtmớiSang – 16 câu chuyện thật từ 16 con người tài năng, lựa chọn sống thật, dùng thật.

Ra mắt Hộp quà phiên bản giới hạn Marshall 60 năm

Bên cạnh đó, Ash Asia Việt Nam có sự lựa chọn đầy tinh tế khi đồng hành cùng những chuyên gia trong ngành công nghệ & lifestyle với món quà phiên bản giới hạn Marshall Diamond Jubilee, được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới và chỉ phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam bởi Ash Asia Vietnam.

Hộp quà đặc biệt Ash Asia Vietnam gửi đến các KOL, TOL đồng hành cùng chiến dịch.

Góp phần lan tỏa chiến dịch đến đông đảo khán giả, không chỉ có các KOL, TOL, đơn vị truyền thông mà còn có sự ủng hộ từ đông đảo các đại lý ủy quyền. Do đó, thông điệp từ chiến dịch cũng được truyền tải đa chiều và tạo được sự kết nối sâu sắc hơn với từng người tiêu dùng.

Đại diện của Ash Asia Việt Nam ghé thăm và trao chứng nhận đến các đại lý bán lẻ ủy quyền.

Ash Asia Vietnam Lifestyle Party

Tiếp nối chiến dịch là buổi tiệc lifestyle thân mật #ThậtmớiSang vào ngày 8/9/2023. Đây vừa là lời cảm ơn, vừa là lời chào kết cho chiến dịch đầu tiên của Ash Asia Việt Nam.

Sự kiện quy tụ hơn 150 khách mời là những người trẻ, yêu thích âm nhạc và nghệ thuật sáng tạo. Tại đây, khách mời đã được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc & nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ tài năng như Mai Tinh Vi, Khim Đặng, Tùng Crazy Monkey, The Flob... Bên cạnh đó, sự kiện còn có các hoạt động tương tác thú vị như: Tranh vẽ graffiti, VJ Performance, Trải nghiệm sản phẩm Marshall...

Điều đặc biệt của sự kiện #ThậtmớiSang chính là không chỉ tôn vinh những con người chân thật, sự kiện còn trở thành một điểm chạm để cùng chia sẻ tiếng nói chung về những giá trị Thật và lan tỏa những thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Bữa tiệc lifestyle của Ash Asia Vietnam quy tụ rất nhiều nghệ sĩ, KOL, kênh công nghệ và các đối tác truyền thông để cùng gặp gỡ, chia sẻ và lan tỏa thông điệp ủng hộ những giá trị thật đến cộng đồng.

Đây là động thái rõ ràng từ Ash Asia Vietnam cùng Marshall Group toàn cầu, nhằm cam kết tiếp tục lan truyền tiếng nói cộng đồng mạnh mẽ để cùng thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng và ủng hộ những thương hiệu thật nói chung và thương hiệu âm thanh huyền thoại Marshall nói riêng.

Kết quả

  • Số tin nhắn liên hệ với Ash Asia Việt Nam về việc xác thực các sản phẩm loa và tai nghe Marshall không chính hãng và mua hàng chính hãng tăng 220% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu tích cực cho đội ngũ Ash Asia Việt Nam cùng Marshall Group toàn cầu trong nỗ lực thúc đẩy tăng nhận thức của người tiêu dùng về vấn đề hàng giả, hàng nhái.
  • Lượt tiếp cận trên fanpage: 2.000.000 lượt.
  • Lượt hiển thị trên nền tảng Facebook: 3.000.000 lượt.
  • Lượt xem video: 1.800.000 lượt.

Tổng kết

Trong giai đoạn đầu của chiến dịch, đội ngũ truyền thông và marketing đã chọn một cách tiếp cận trực tiếp để tập trung vào thông điệp “Thật mới sang”. Khai thác nhiều hình thức nội dung khác nhau, tạo được sự chú ý và tò mò đối với câu chuyện của các nhân vật cũng như thông điệp chính của chiến dịch "Sống thật - dùng hàng thật” từ nhà phân phối loa và tai nghe Marshall chính hãng đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Khách hàng biết được cách để nhận diện các sản phẩm chính hãng của Marshall, cũng như bước đầu nhớ đến Ash Asia là nhà phân phối chính thức của loa và tai nghe Marshall tại Việt Nam.

Credits:

  • Campaign types: Integrated Communication
  • Timing: 8/2023
  • Đại diện khách hàng: Ash Asia Việt Nam
  • Đại diện Creative & Media Agency: TRUM Consultant
    - Creative Team: Trí Minh Lê (CD), Thoa Phạm & DiDi
    - Operation Team: Trân Nguyễn (AM), SEF, Friday Media

Nguồn Ash Asia Vietnam