iPhone 15 series gây “sốt” tại Việt Nam, hàng loạt đại lý “cháy” hàng

iPhone 15 series gây “sốt” tại Việt Nam, hàng loạt đại lý “cháy” hàng

Bất chấp suy thoái kinh tế, người Việt vẫn sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để sở hữu iPhone 15 series.

iPhone 15 series gây “sốt” tại Việt Nam

Sau khoảng 2 tuần ra mắt, iPhone 15 series chính thức lên kệ tại Việt Nam từ 0h00 ngày 29/9. Các đại lý phân phối đồng loạt trả máy cho khách đặt mua sớm.

Năm nay, FPT Shop tiếp tục trở thành đơn vị mở bán online dòng sản phẩm mới trên các nền tảng, góp phần tạo nên kỷ lục doanh thu đầu tiên của hệ thống. Đại diện hệ thống này cho biết, nhờ sự kiện bán online với 1.000 máy iPhone 15 Series, hệ thống thu về hơn 30 tỷ đồng. Đồng thời, FPT Shop và F.Studio by FPT đã nhanh chóng giao 4.031 iPhone chính hãng sớm nhất trong đêm trên toàn quốc đến tận tay khách hàng. Với tổng cộng 5.031 máy bàn giao cho khách hàng, FPT Shop thu về 150 tỷ đồng trong đêm.

Đây cũng là đơn vị đầu tiên mở bán online siêu phẩm mới nhất của Apple trên kênh TikTok với thời gian kéo dài tới 15 tiếng đồng hồ. Để có được doanh số tốt, hệ thống này để mức ưu đãi tới 6 triệu đồng cho máy, đưa iPhone mới về giá 17,6 triệu đồng, cùng đó là hàng loạt ưu đãi độc quyền.

“Năm nay dù được đánh giá là khó khăn về kinh tế, tuy nhiên sự thay đổi của iPhone 15 với chất liệu màu mới Titan đã tạo ra sự bùng nổ nhu cầu khi hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT nhận được lượng lớn với 30.000 đặt cọc và đặc biệt là màu mới được lựa chọn nhiều nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng giao đến tay nhiều nhất khách hàng đã tin tưởng ủng hộ nhiều năm. Tuy nhiên, với số lượng quá lớn đơn hàng màu mới của phiên bản thấp nhất Pro Max, dự kiến nhiều khách hàng sẽ cần chờ đợi nhận các đợt tiếp theo trong tháng 10 và tháng 11”, ông Nguyễn Thế Kha – Giám đốc Thương mại, Hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT – chia sẻ.

Khách hàng Việt đổ xô mua iPhone 15 mới.

Chọn cách làm khác, Di Động Việt mở bán iPhone 15 series sớm với sự tham gia từ đông đảo khách hàng và các nghệ sĩ, người nổi tiếng, như nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Trung Quân, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Đăng Khôi, Hoa Hậu Mai Phương

Khác với mọi năm, Di Động Việt quyết định giới hạn số lượng đặt cọc để đảm bảo đủ máy giao cho khách hàng. Do đó, ngay trong đêm 29/9, hệ thống này dự kiến trao máy cho gần 1.000 khách hàng đặt cọc, mua trực tiếp và tiếp tục mở bán từ 6 giờ sáng cùng ngày trên toàn hệ thống cửa hàng.

Được biết, nguyên nhân của việc giới hạn lượng cọc vì nguồn hàng còn hạn chế do sự phân bổ từ hãng, trong khi lượng quan tâm đến sản phẩm đang cao kỷ lục. Theo ghi nhận, từ ngày nhận đăng ký thông tin đến nay (sau khoảng 2 tuần), Di Động Việt ghi nhận hơn 20 ngàn lượt đăng ký thông tin, tức là cao hơn gấp đôi thế hệ tiền nhiệm.

Trong đó, phiên bản cao cấp nhất, iPhone 15 Pro Max chiếm tỷ lệ đăng ký cao nhất, hơn 84%. Tiếp đến là iPhone 15 Pro chiếm khoảng 10%, iPhone 15 chiếm gần 4%, còn lại là iPhone 15 Plus.

Về màu sắc, các màu mới tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Với bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus, màu hồng đang là phiên bản được lựa chọn nhiều nhất, chiếm khoảng 40%. Trong khi đó, màu Titan tự nhiên là phiên bản được chọn nhiều nhất ở bộ đôi cao cấp với khoảng 65%.

Chia sẻ thêm, bà Phương cho biết: “Sức hút của iPhone 15 series đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, mà ngày càng thu hút nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm nay. Chúng tôi dự báo sức tiêu thụ và số bán năm nay sẽ tiếp tục tạo nên những con số kỷ lục tại Di Động Việt nói riêng và thị trường công nghệ Việt Nam nói chung”.

Khách Việt có tâm lý muốn nhận máy sớm ngay đợt đầu mở bán.

Với hệ thống đại lý khắp các tỉnh thành, Viettel Store cũng có một đợt mở bán ấn tượng. Đại diện đơn vị này kỳ vọng sẽ trả được 5.000 máy cho khách đặt trước.

“Khách hàng không cần đặt trước cũng có thể mua trực tiếp iPhone 15 series ngay tại đây. Đặc biệt các phiên bản đang khan hiếm như iPhone 15 Plus màu Hồng và iPhone 15 Pro Max màu Titan Tự nhiên vẫn đang trong trạng thái sẵn hàng”, ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store cho biết.

Khách xếp hàng chờ nhận iPhone mới tại khu vực trả máy của Viettel Store tổ chức tại Trung tâm Thương mại Vincom Royal City vào rạng sáng 29/9.

Sẽ có hiện tượng nâng giá bán lẻ

Theo chia sẻ từ đại diện CellphoneS, trong ngày đầu mở bán, hệ thống sẽ điều phối nhân sự cố gắng hết mức để trả hàng hơn 6.000 máy sớm đến cho khách hàng đặt cọc đợt 1. Đơn vị này cũng ghi nhận tới 10.000 lượt đặt cọc cho iPhone 15 series.

“Việc ‘cháy hàng’ ngay trong vài ngày đầu mở bán tại thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ xảy ra, nhiều khách hàng có tâm lý không đặt cọc mà chờ đến ngày mở bán mới đi mua thường sẽ không thể mua được hàng do lượng hàng đợt đầu về thường chỉ đáp ứng đủ nhu cầu đặt hàng (đặc biệt là Pro và Pro Max màu Titan Tự nhiên). Dự kiến sau 2-3 tuần mở bán chính thức, hàng hoá sẽ được bổ sung và khách hàng có thể lựa chọn các bản ‘hot’ này dễ dàng hơn”, đại diện hệ thống chia sẻ.

Đại lý điều phối nhân sự làm việc “hết công suất” do lượng khách lớn.

Cũng theo CellphoneS, với một số mẫu cháy hàng như iPhone 15 Pro Max màu Titan Tự nhiên sẽ có hiện tượng nâng giá bán tại một số nhà bán lẻ, hoặc việc mua đi bán lại trên các trang mạng xã hội với mức giá bán cao hơn giá mua tại đại lý. Người dùng cần tìm hiểu kỹ để tránh mua giá đắt hơn và hàng hoá trôi nổi sẽ có thể gặp khó khăn về bảo hành sau này.

Hoàng Linh
Nguồn CafeBiz