Be Classy – 6 năm 1 hành trình ghi dấu ấn trong lòng quý ông Việt ​​​​​​​

Be Classy – 6 năm 1 hành trình ghi dấu ấn trong lòng quý ông Việt ​​​​​​​

Trời thu Hà Nội, dọc trên con đường Phố Huế, bạn sẽ bắt gặp một không gian cổ điển giữa lòng thủ đô, yên tĩnh, không ồn ào. Đây là cửa hàng thứ 5 của Be Classy – một thương hiệu giày Tây chuẩn Việt. Sau hành trình 6 năm xây dựng, thương hiệu đã sở hữu chuỗi cửa hàng trải dài từ Sài Gòn, Đà Nẵng đến Hà Nội.

1. Câu chuyện bắt đầu của “giày Tây chuẩn Việt”

Năm 2017, thị trường Việt Nam vẫn còn khan hiếm những sản phẩm giày da thủ công chất lượng, với thiết kế đẹp và tầm giá hợp lý cho các quý ông văn phòng, công sở. Hiểu rằng, đối với cánh mày râu, việc mang một đôi giày Tây không vừa chân đến văn phòng là một trải nghiệm không thoải mái. Chính vì vậy, Be Classy ra đời, câu chuyện “giày Tây dành cho Ta” được bắt đầu.

Nhìn thấy tiềm lực về đội ngũ sản xuất giày Tây của Việt Nam rất tốt, anh Nguyễn Thành Duy – người sáng lập thương hiệu Be Classy đã tận dụng nguồn lực sản xuất này, bắt tay xây dựng thương hiệu giày Tây chuẩn Việt – Be Classy. Thương hiệu chuyên thiết kế và sản xuất Last (phom) giày Tây, phù hợp với phom chân của quý ông Việt.

Khi bước vào thị trường giày Việt, Be Classy lấy chất lượng sản phẩm làm trọng tâm. Thương hiệu dành thời gian nghiên cứu phom dáng và thiết kế, để giày thật sự phù hợp với phom chân của người Việt, hướng đến hiện thực hoá sứ mệnh “giày Tây dành cho Ta”.

2. “6 năm 1 hành trình” – Be Classy đã đi như thế nào?

Năm 2017, Be Classy vừa thành lập, đội ngũ sản xuất bắt tay vào việc nghiên cứu tìm ra phom giày Tây chuẩn với bàn chân của các quý ông Việt. Câu hỏi đặt ra là làm sao cho cân xứng chiều dài và chiều ngang so với phom giày Tây chuẩn.

Những BST giày Tây đầu tiên ra đời và trưng bày tại một cửa hàng duy nhất tại quận 1, TP.HCM. Thông tin “giày Be Classy mang êm” bắt đầu được lan truyền tại chốn công sở. Trong vòng 1 năm, Be Classy mở tiếp 2 chi nhánh tiếp theo tại quận 3 và quận Phú Nhuận. Điều này đủ nói lên sự thành công về sản phẩm của thương hiệu này.

Tiếp theo, nhiều người cho rằng mang giày Tây là “già dặn”. Quan điểm này đặt ra một bài toán khó, cũng là thách thức tiếp theo dành cho Be Classy. Những đôi giày Tây mũi nhọn, nhiều họa tiết và phát ra âm thanh “lọc cọc” khi bước đi, cùng với quần Tây chạm đất, áo sơ mi cài đến cúc áo trên cùng… là hình ảnh luôn được hiện hữu mỗi khi nhắc đến một đôi giày Tây cổ điển: già và rất cổ. Áp lực liệu có tạo kim cương và Be Classy làm sao để giải quyết được vấn đề này?

Xã hội ngày càng phát triển, giới trẻ ngày càng có nhiều cơ hội hơn. Vậy nên, những người đàn ông trẻ tuổi, họ bắt đầu tìm đến giày Tây như một món phụ kiện giúp mình chỉn chu hơn, một đôi giày Tây đáp ứng tiêu chí: vừa chân – phom dáng gọn – thiết kế trẻ trung. Chính vì vậy, Be Classy bắt tay vào việc cải thiện thiết kế và phom giày, liên tục cho ra những BST mới với kiểu dáng trẻ và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được phom giày Tây cổ điển.

Năm 2020, Be Classy cho ra mắt dòng giày Tây cải tiến đầu tiên, với thiết kế tối giản và phom giày mũi tròn, ôm chân; tạo tiền đề để phát triển sản phẩm giày Tây ngày càng “trẻ hóa” phù hợp với các quý ông trẻ. Be Classy từng bước trở thành thương hiệu giày Tây được tệp khách hàng trẻ ưa chuộng.

3. “Quả ngọt” của 6 năm – 1 hành trình duy nhất

Một điều thú vị đó chính là nhóm khách hàng của Be Classy từ những quý ông U50-U40, giờ đã chuyển hóa sang rộng hơn, là các cánh mày râu trẻ tuổi U30, thậm chí là những anh chàng sinh viên 18 tuổi thích phong cách cổ điển. Mỗi năm hàng ngàn sản phẩm giày Tây được “trao tay” khách hàng. ­

Một điểm đặc biệt nữa, chính là đội ngũ nhân viên nòng cốt đều là thế hệ trẻ tuổi với vẻ ngoài chỉn chu và phong thái đĩnh đạc. Bên cạnh đó, một điểm cộng trong hành trình ghi dấu ấn trong lòng khách hàng là dịch vụ tư vấn 1:1 tận tâm và kỹ càng.

Sự hài lòng và tiếp nhận sản phẩm của khách hàng Be Classy được thể hiện rõ ràng hơn thông qua hình ảnh các nhân viên công sở, từ người mới đi làm đến các bậc tiền bối đều mang cùng một “hiệu” giày. Các sản phẩm mang thương hiệu Be Classy trở nên quen thuộc khi được xuất hiện tại các tòa nhà văn phòng, thậm chí là những đôi Loafer thanh lịch được các quý anh mang vào dịp cuối tuần trên những con phố lớn.

Trải qua hành trình 6 năm hoạt động, Be Classy đã có 5 cửa hàng trải dài từ Bắc – Trung – Nam, với những phản hồi về chất lượng và dịch vụ khách hàng tích cực. Với châm ngôn nói “không” với sản phẩm kém chất lượng và đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, Be Classy vẫn sẽ luôn kiên định với sứ mệnh và hành trình làm giày Tây chuẩn Việt, mang đến cho các quý ông Việt một sản phẩm giày Tây chất lượng.

Nguồn Be Classy