Tim Cook: Doanh thu quý III của Apple tại Việt Nam đạt kỷ lục

Tim Cook: Doanh thu quý III của Apple tại Việt Nam đạt kỷ lục

Việt Nam được ghi nhận là có đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh quý III vừa qua của Apple (tính theo năm tài chính của hãng là quý IV/2023, từ tháng 7 đến hết tháng 9).

Mới đây trong bài phát biểu sau báo cáo tài chính của Apple, CEO Tim Cook đã ca ngợi các thị trường như Việt Nam có đóng góp lớn cho doanh thu của hãng.

“Apple đã báo cáo mức doanh thu 89,5 tỷ USD trong quý III/2023. Chúng tôi đã đạt được mức doanh thu kỷ lục ở Ấn Độ cũng như một số thị trường như Brazil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Việt Nam”, CEO Tim Cook tự hào nói.

CEO Tim Cook.
Nguồn: Six Colors

Theo vị giám đốc này, doanh thu của Apple tại thị trường Đông Nam Á cao hơn so với dự kiến, tương tự như các khu vực Trung Quốc, Châu Mỹ Latinh hay Trung Đông.

Nhắc đến Việt Nam, người đứng đầu Apple tự hào khi mở cửa hàng trực tuyến mới tại đây và Chile trong thời gian qua, đồng thời cho biết sẽ mở thêm chi nhánh tại Trung Quốc.

CEO Tim Cook cũng nhấn mạnh tập đoàn Apple đang tăng cường mở rộng sự xuất hiện tại các thị trường mới nổi, từ việc khai trương chi nhánh ở Ấn Độ cho đến việc mở cửa hàng online tại Việt Nam.

Nguồn: Six Colors

Kết thúc quý III/2023, thu nhập ròng của Apple đạt 22,9 tỷ USD, cao hơn mức 20,7 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất iPhone báo cáo doanh thu 383,3 tỷ USD trong cả năm tài khóa 2023 kết thúc vào tháng 9/2023, tương đương mức giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu quý này của Apple cũng giảm gần 1% so với quý trước. Tuy nhiên, doanh số bán iPhone của Apple lại đúng như kỳ vọng của Phố Wall và thậm chí cao hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dòng sản phẩm phần cứng duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng trong quý vừa qua của nhà táo khuyết.

Chia sẻ với hãng tin CNBC, CEO Tim Cook cho biết iPhone 15 ghi nhận kết quả tích cực hơn so với iPhone 14 trong quý vừa qua. Thậm chí một số mẫu Pro và Pro Max còn khan hàng do nhu cầu quá cao. Riêng tại thị trường Trung Quốc, 4/5 số mẫu điện thoại bán chạy nhất là iPhone.

* Xem toàn văn buổi phát biểu của CEO Tim Cook tại đây.

Băng Băng
Nguồn CafeBiz