Chuỗi dược phẩm Pharmacity bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Chuỗi dược phẩm Pharmacity bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity vừa thông báo bổ nhiệm ông Deepanshu Madan làm tân Tổng Giám đốc, sau khi bà Trần Tuệ Tri công bố kế hoạch từ nhiệm.

Theo giới thiệu, ông Deepanshu Madan từng dẫn dắt các khoản đầu tư thành công vào chuỗi nhà thuốc Yifeng (một trong những chuỗi nhà thuốc lớn tại Trung Quốc), chuỗi bệnh viện Max Healthcare (chuỗi bệnh viện tư nhân lớn Ấn Độ) và Vmart (một trong những nhà bán lẻ lớn tại Ấn Độ). Ngoài ra, ông cũng từng làm việc trong lĩnh vực tư vấn, ngân hàng, nhiệm vụ chính phát triển danh mục đầu tư bán lẻ và chăm sóc sức khỏe của quỹ TR Capital tại châu Á trong 5 năm.

Về phần bà Tuệ Tri, Pharmacity cho biết bà vẫn tiếp tục đồng hành cùng chuỗi nhà thuốc với tư cách là một cổ đông và sẽ thực hiện quá trình chuyển giao trong 3 tháng tới.

Ông Deepanshu Madan – tân Tổng Giám đốc Pharmacity.

Được thành lập từ năm 2011, Pharmacity là một trong những chuỗi nhà thuốc tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Công ty trải qua một giai đoạn tăng trưởng nóng và nhanh chóng dẫn đầu quy mô. Song, từ năm 2022, chuỗi cơ cấu lại chuỗi cửa hàng và bị Long Châu “vượt mặt”.

Số liệu đến hết tháng 8/2022, Pharmacity vẫn là chuỗi có nhiều nhà thuốc nhất, với khoảng 1.100 cơ sở, tăng hơn 200 so với đầu năm. Nhưng sau đó, Pharmacity đóng cửa nhiều cơ sở và hiện đã mất vị trí đứng đầu thị trường về quy mô vào tay Long Châu.

Pharmacity đã đóng cửa nhiều cơ sở và hiện đã mất vị trí đứng đầu thị trường về quy mô vào tay Long Châu.

Động thái đảo chiều của Pharmacity đến ngay sau khi chuỗi có những thay đổi ở thượng tầng là nhà sáng lập Chris Blank rời vị trí Tổng Giám đốc, kiêm đại diện pháp luật vì lý do sức khỏe. Trước đây, cựu lãnh đạo này tham vọng đến năm 2025, Pharmacity có 5.000 cửa hàng để một nửa người dân Việt Nam có thể tiếp cận chỉ trong vòng 10 phút lái xe.

Thay thế Chris Blank tại vị trí đại diện pháp luật là ông Nguyễn Như Nam, quản lý đầu tư của quỹ Hàn Quốc SK Group. Đến tháng 9/2022, Pharmacity bổ nhiệm bà Trần Tuệ Tri, người từng có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, tiêu dùng làm Tổng Giám đốc. Dưới trướng bà Tuệ Tri, Pharmacity đồng thời công bố chiến lược đổi mới, trong đó có tái cơ cấu hệ thống.

Dù vậy, chỉ sau 1 năm Pharmacity tiếp tục thay đổi người đứng đầu.

Tri Túc
Nguồn CafeBiz