Facebook lên kế hoạch tích hợp quảng cáo video dài 15 giây vào News Feed

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch đưa các đoạn video quảng cáo kéo dài 15 giây vào giao diện News Feed. 15 giây là thời lượng tiêu chuẩn ngắn nhất cho các đoạn quảng cáo trên TV, thế nên việc Facebook đưa tính năng nói trên vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội để các công ty giảm chi phí quảng cáo trên truyền hình, đồng thời tăng sự hiện diện trên Internet. Đây cũng là thời lượng của một video quay bằng Instagram (ứng dụng mà Facebook mua với giá 1 tỉ USD), thế nên những mẫu quảng cáo nhiều khả năng sẽ xuất hiện với hình dáng tương tự như các đoạn clip được upload từ phần mềm này.

Bloomberg tiết lộ thêm rằng người dùng sẽ thấy tối đa 3 mẫu quảng cáo trong News Feed của mình trong một ngày. Chi phí mà các công ty phải trả cho Facebook để chạy một chiến dịch sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ vào khoảng 1 triệu USD đến 2,5 triệu USD mỗi ngày, tùy vào lượng khán giả cần nhắm đến.


Một tin đồn trước đây từ trang AdAge cũng cho biết rằng các công ty sẽ được phép điều chỉnh và giới hạn quảng cáo của mình theo độ tuổi và giới tính người xem. Facebook sẽ tiếp thị kiểu quảng cáo mới như một giải pháp thay thế cho quảng cáo trên TV trong thời gian vàng (từ 8 giờ tối đến 11 giờ tối) bởi vì trong khung thời gian này, hàng triệu người sẽ duyệt mạng xã hội thay vì xem truyền hình.

Chưa rõ khi nào thì loại quảng cáo 15 giây này sẽ chính thức được trình làng, tuy nhiên Bloomberg nói rằng CEO Mark Zuckerberg đã lùi ngày công bố "ít nhất hai lần" vì lo ngại nó sẽ làm người dùng "chán nản".

Trong thời gian qua, Facebook đã bắt đầu nhúng quảng cáo vào News Feed của người dùng Facebook di động và những mẫu quảng cáo này trông rất giống các status thông thường. Mới đây hãng cũng đã triển khai chương trình cho phép các công ty trả tiền để quảng bá một thông điệp nào đó. Và nếu tất cả những tin đồn mà Bloomberg và AdAge đưa ra là đúng thì đây là lần đầu tiên Facebook tích hợp quảng cáo video vào mạng xã hội của mình.

Nguồn Tinh tế