Seiko – thương hiệu kiệt tác đồng hồ phương Đông chính thức ra mắt Văn phòng Đại diện tại Việt Nam

Seiko – thương hiệu kiệt tác đồng hồ phương Đông chính thức ra mắt Văn phòng Đại diện tại Việt Nam

Vào ngày 8/12/2023 vừa qua, thương hiệu đồng hồ đến từ Nhật Bản Seiko chính thức ra mắt Văn phòng Đại diện Seiko Việt Nam. Trước đó, vào tháng 8/2023, Grand Seiko cũng đã được bày bán chính hãng.

Triết lý “luôn tiến về phía trước”

“Theo đuổi đam mê và luôn tiến về phía trước dù có phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách” chính là phương châm sống của ngài Kintaro Hattori, nhà sáng lập Seiko. Ông luôn khát khao trở thành bậc thầy chế tác đồng hồ. Kintaro Hattori đã khởi đầu hành trình của mình vào năm 21 tuổi, khi ông mở một cửa hàng nhỏ chuyên sửa chữa đồng hồ ở trung tâm Tokyo. Chỉ 11 năm sau, vào năm 1892, ông thành lập nhà máy 'Seikosha', chuyên sản xuất đồng hồ treo tường. Ngài Hattori cũng đào tạo một thế hệ thợ đồng hồ mới, đồng thời thiết kế và chế tạo máy móc sản xuất chuẩn xác của riêng mình.

Năm 1913, Seiko thành công ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật Bản, Laurel đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử thương hiệu. Thời bấy giờ, tuy đồng hồ bỏ túi vẫn thống trị thị trường, Kintaro Hattori, người sáng lập Seiko, dự đoán rằng kỷ nguyên của đồng hồ bỏ túi sẽ sớm chấm dứt và quyết định bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay. Với các công cụ được sử dụng trong thời kỳ đầu, việc sản xuất và lắp ráp các bộ phận nhỏ của đồng hồ đeo tay không phải là điều dễ dàng. Việc sản xuất Laurel là một thách thức lớn đối với Seiko, điều này đã thúc đẩy thương hiệu đồng hồ Nhật Bản phát triển các kỹ thuật mới và máy móc phức tạp.

Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật Bản, Laurel.

Năm 1924, một năm sau trận động đất lớn ở Kanto, chiếc đồng hồ đầu tiên có logo thương hiệu Seiko được ra mắt. Cái tên Seiko có nguồn gốc từ “Seikosha” mang ý nghĩa “tạo ra những chiếc đồng hồ tinh tế và chuẩn xác nhất”.

Đồng hồ Seiko với ý nghĩa “tạo ra những chiếc đồng hồ tinh tế và chuẩn xác nhất”.

Sáng tạo không ngừng nghỉ

Không phải ngẫu nhiên mà Seiko được xem là anh cả của đế chế đồng hồ phương Đông. Trong suốt hành trình dài 110 năm kể từ ngày ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên, Seiko luôn là biểu tượng của sự sáng tạo và tâm huyết trong việc tạo ra những sản phẩm xuất sắc.

Trong quá trình phát triển, Seiko đã phát minh ra đồng hồ tự động bấm giờ có chế độ Magic Lever đầu tiên trên thế giới vào năm 1969. Cũng trong năm này, chiếc đồng hồ thạch anh, Seiko Quart Astron, đầu tiên ra đời, và khởi nguồn cho cuộc cách mạng thạch anh gây chấn động cả giới chế tác đồng hồ. Seiko tiếp tục phát triển công nghệ thạch anh trong suốt những năm 1970 và họ đã sản xuất đồng hồ màn hình LCD sáu chữ số lần đầu tiên vào năm 1973. Hai năm sau đó, Seiko là thương hiệu hàng đầu cung cấp đồng hồ kỹ thuật số đa chức năng, về cơ bản tạo ra thị trường hoàn toàn mới cho đồng hồ chú trọng vào chức năng gắn liền với bộ máy thạch anh.

Bộ máy thạch anh của Seiko gây chấn động cả giới chế tác đồng hồ.

Dòng đồng hồ lặn của Seiko được bắt đầu từ năm 1965 và kể từ đó, nó đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu cho đồng hồ thợ lặn (ISO & JIS). Câu chuyện bắt đầu từ một lá thư được gửi từ một thợ lặn chuyên nghiệp Nhật Bản, nói rằng hầu hết đồng hồ đều bị hỏng ở độ sâu hơn 300 mét. Để đáp ứng yêu cầu này, Seiko đã dốc sức nghiên cứu và cho ra đời chiếc đồng hồ Thợ lặn chuyên nghiệp 600m đầu tiên trên thế giới có vỏ bằng titan vào năm 1975.

Đến năm 1986, Seiko trình làng đồng hồ chịu được độ sâu 1000m với lớp vỏ làm từ chất liệu gốm. Bốn năm sau đó, Seiko giới thiệu đồng hồ “Scuba Master” là kết quả của những nỗ lực trong chế tạo đồng hồ điện tử và kinh nghiệm lâu năm về đồng hồ lặn. Đây chính là Đồng hồ thợ lặn được vi tính hóa đầu tiên trên thế giới Với nửa thế kỷ lịch sử và sự phát triển đáng chú ý, đồng hồ thợ lặn của Seiko luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các thợ lặn chuyên nghiệp.

Đồng hồ thợ lặn của Seiko luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các thợ lặn chuyên nghiệp.

Seiko chinh phục giới mộ điệu Việt

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có kỷ niệm gắn liền với chiếc đồng hồ Seiko từ thời ông bà mình. Đây là một thương hiệu đã khắc sâu trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam, thậm chí những ai không đeo đồng hồ cũng có thể đã từng nghe đến thương hiệu này. Thị trường trọng điểm chính của Seiko trong khu vực Châu Á và Indochina là Việt Nam. Trước đó, vào tháng 8/2023, Grand Seiko đã được bày bán chính hãng và ngày 8/12/2023 vừa qua, Seiko chính thức ra mắt Văn phòng Đại diện Seiko Việt Nam.

Tổng Giám đốc Seiko Thailand và Indochina chia sẻ chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam

Song hành cùng sự kiện thành lập chính thức Văn phòng Đại diện Seiko tại Việt Nam, chiến lược thương hiệu toàn cầu là bước đi tiếp theo của Seiko nhằm khẳng định vị thế tiên phong tại thị trường hiện nay. Thương hiệu toàn cầu được mang đến Việt Nam bao gồm các sản phẩm King Seiko, Prospex, Presage và Seiko 5 Sports. Đặc biệt, sự ra mắt của dòng sản phẩm King Seiko là một bước ngoặc quan trọng trong việc mở rộng sự hiện diện của Seiko và cam kết mang lại những sản phẩm đồng hồ chất lượng Nhật Bản tốt nhất. King Seiko sẽ được chính thức bày bán tại cửa hàng Salon đầu tiên của Seiko tại thị trường này.

King Seiko sẽ được chính thức bày bán tại cửa hàng Salon đầu tiên của Seiko tại thị trường này.

Hiện nay, Seiko đã hợp tác với 14 đối tác bán lẻ ủy quyền với hệ thống trên 68 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam. Các đối tác bán lẻ uỷ quyền được chọn kỹ lưỡng, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cao cũng như sự hiểu biết về thương hiệu Seiko. Từ sự hợp tác này, Seiko hy vọng mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm mua sắm đồng hồ tuyệt vời và đáng tin cậy.

Thông tin thêm về Seiko:

Nguồn Seiko