Trân trọng văn hóa truyền thống, Nestlé thành công cùng chiến dịch Tết “Cầu Đủ Là Được”

Trân trọng văn hóa truyền thống, Nestlé thành công cùng chiến dịch Tết “Cầu Đủ Là Được”

Tết là một khởi đầu mới, khi mọi người đều mong cầu những điều tốt đẹp nhất sẽ trở thành hiện thực. Trân trọng và đề cao văn hóa truyền thống của người Việt, Nestlé đã thành công cùng chiến dịch Tết “Cầu Đủ Là Được”.

Bối cảnh

Nestlé là Tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn trên thế giới với sự gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam luôn trân trọng các giá trị truyền thống của người Việt, đa dạng hóa sản phẩm với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm, nâng cao chất lượng sống của mọi người, hôm nay và cả thế hệ mai sau.

Nestlé hiểu rằng Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt, là một khởi đầu mới, khi mọi người đều mong cầu những điều tốt đẹp nhất sẽ trở thành hiện thực. Mỗi người đều có những mong ước riêng dành cho bản thân và gia đình, bạn bè, trong khi đó phong tục chúc Tết được khẳng định là văn hóa bản địa của người Việt, là truyền thống được người dân gìn giữ lâu đời.

Đây là cơ hội để người Việt không chỉ thể hiện tình cảm với nhau thông qua lời hỏi thăm, câu chúc Tết mà cũng gửi gắm những ước vọng, mong chờ của bản thân trong năm tới.

Insight

Xuất phát điểm của lời cầu chúc là những mong ước chân thành, giản dị. Tuy nhiên khi cuộc sống thay đổi, lời cầu chúc dường như càng trở nên xa vời, như “chúc cho năm nay làm ăn gấp 5 gấp 10 năm ngoái, chúc thăng quan phát tài, chúc tiền vào như nước,...” Những lời cầu chúc này vô hình trở thành gánh nặng cho người nhận lời chúc, nảy sinh sự so sánh và khiến cho lời chúc mất đi ý nghĩa vốn có.

Trải qua những năm biến động gần đây, mọi người dần nhận ra giá trị của những điều đang hiện hữu, và cốt lõi ở sự “biết đủ”. Trân trọng nét văn hóa chúc Tết, khuyến khích mọi người mong cầu vừa phải và nỗ lực để biến mong cầu đó thành hiện thưc, Nestlé đã khởi động chiến dịch Tết “Cầu Đủ Là Được”.

Creative Idea

Lời nhắn nhủ “Cầu Đủ Là Được” mang đầy dụng ý của Nestlé Việt Nam cho chiến dịch đặc biệt dịp Tết này.

Vế “Cầu Đủ” nhắc nhở chúng ta về vai trò của lời chúc là truyền tải tình cảm, kỳ vọng giữa những người thân quen, hoặc với chính bản thân một cách chân thật, giản dị. Lời chúc ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa trong văn hóa người Việt, từ những câu “dặn dò” nhẹ nhàng của bậc cao niên cho thế hệ trẻ, là lời hỏi thăm nhau giữa những người bạn sau một năm nhiều vất vả, tới những lời gửi gắm ước vọng to lớn cho tương lai, cho năm mới. Mọi lời cầu chúc đều chỉ cần vừa đủ, khiêm tốn, vẹn toàn.

Trong khi đó, cụm từ “Là Được” mang ý nghĩa rằng, dù cầu mong điều gì thì quan trọng là điều đó thành hiện thực và chúng ta hạnh phúc khi đạt được mong cầu. Thông điệp này đã chạm đúng tâm lý chung của người tiêu dùng, khuyến khích họ biết đủ, hiểu đủ nhu cầu của mình và người thân. Thay vì những lời chúc “công nghiệp”, xã giao thì hãy chúc nhau vừa đủ, chân thành, bình dị và động viên nhau nỗ lực để hiện thực hóa mong cầu đó và cảm thấy hạnh phúc, hài lòng với những gì mình có.

Song hành cùng thông điệp “Cầu Đủ Là Được” của chiến dịch, các nhãn hàng lớn của gia đình Nestlé cũng có thông điệp riêng, thể hiện bản sắc độc đáo của mỗi nhãn hàng:

  • Với MILO – “Cầu Mạnh Khỏe là Được”
  • Với MAGGI – “Cầu Tích Cực Là Được”
  • Với NESCAFÉ – “Cầu Đủ Lộc Là Được”
  • Với NESTEA – “Cầu Tươi Mới Là Được”
  • Với LAVIE – “Với LaVie, Cầu Chút Yên Là Được”
  • Với KITKAT – “Cầu Thảnh Thơi Là Được”

Hoạt động thực thi

Chiến dịch Tết của Nestlé triển khai theo 2 giai đoạn trong 5 tuần trước Tết Giáp Thìn, đã đạt được những thành công nổi bật.

Giai đoạn 1 – Khơi gợi tò mò

Ngay thời điểm chuẩn bị bước sang năm mới 2024, Nestlé chính thức khởi động chiến dịch Tết 2024 với thông điệp “Cầu Đủ Là Được” bằng Thông cáo phủ hàng loạt các trang báo Việt.

Chiến dịch được kích hoạt bằng 3 TVC “Cầu Ca” 15 giây hướng tới 3 nhóm đối tượng: Gia đình - Đồng nghiệp và GenZ. Yếu tố cá biệt hóa được thể hiện rõ từ nội dung, nhạc, hình ảnh trong từng video clip.

Đồng thời, trên social media, hàng loạt nội dung với thông điệp “Tết này cầu gì là Được? Cầu Đủ là được” để kéo sự chú ý của người dùng vào các hoạt động tiếp theo. Mỗi TVC được sáng tạo riêng biệt với phần âm nhạc lấy cảm hứng từ bài vè dân gian bắt tai và được phối lại trên các nền nhạc khác nhau từ bolero, ballad, đến hiphop, thể hiện rõ đặc trưng của từng thế hệ. Mỗi câu cầu chúc trong bài vè đều nói lên những ước mong riêng của mọi người trong năm mới, nhưng điều quan trọng là chúng luôn hướng tới thông điệp “Cầu Đủ Là Được” tượng trưng cho sự biết đủ và cân bằng trong cuộc sống.

Giai đoạn 2 – Giai đoạn triển khai

Nestlé Việt Nam lại tiếp tục lựa chọn 2 thời điểm triển khai kết hợp giữa các nền tảng báo chí, kênh online, offline đồng loạt trong suốt 1 tháng.

Hàng loạt những nội dung chia sẻ về văn hóa chúc Tết, ý nghĩa lời chúc, kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động của chiến dịch được đăng tải trên nhiều báo online Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VnExpress… góp phần củng cố định vị thương hiệu Nestlé tại Việt Nam, là thương hiệu toàn cầu thấu hiểu và trân trọng các giá trị văn hóa bản địa.

Các gian hàng Tết của Nestlé có mặt tại hơn 110 siêu thị, cửa hàng như Big C, Co.opmart… và tại hơn 350 chợ truyền thống trên toàn quốc để cảm nhận không khí Tết hân hoan, đổi quà và thử sức với nhiều hoạt động, trò chơi tương tác.

Đưa thông điệp “Cầu Đủ Là Được” lan tỏa xa hơn, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Kênh 14 tổ chức thử thách online “Tạo thiệp như ý, Cầu đủ là được” trên Facebook. Khi tham gia hoạt động này, người chơi có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn, gồm 1 giải Nhất là 1 IPad Pro M2 256G, 2 giải Nhì mỗi giải là 1 Apple Watch SE 2023 44mm và 15 giải May Mắn với các voucher mua sắm giá trị.

Các cộng đồng Facebook sôi nổi thảo luận về thông điệp của Nestlé, thử thách online trên Fanpage chính của Nestlé rộn ràng với nhiều lượt tương tác.

Các hoạt động đều triển khai đồng bộ, giúp độ nhận diện của chiến dịch và thông điệp được lan tỏa. 6 nhãn hàng lớn thuộc Neslté là Nestlé MILO, MAGGI, NESCAFÉ, LAVIE, KITKAT và NESTEA càng tăng tính nhận diện cho chiến dịch Tết. Các nhãn hàng này cũng có lời chúc riêng dành cho người tiêu dùng và nhiều Chương trình thiết thực góp phần mang lại một cái Tết trọn vẹn cho người tiêu dùng.

Khai thác sự sáng tạo nội dung thông qua UGCs content (user generated content), tận dụng sức mạnh của những nhà sáng tạo nội dung để sản xuất hàng loạt những nội dung xoay quanh thông điệp “Cầu Đủ Là Được”. Nhiều bạn trẻ, các trang cộng đồng hứng thú với TVC và sáng tạo TikTok/Facebook cá nhân theo thông điệp lời chúc của riêng mình.

Giai đoạn bùng nổ cuối cũng vừa diễn ra ngay cận kề Tết, khi các hoạt động sáng tạo lời chúc trên Kenh14 và website Gia đình Nestlé.

Trên website https://www.giadinhnestle.com.vn/, người chơi có thể tùy chọn đối tượng của lời chúc, chủ đề, biểu tượng, màu sắc của thiệp chúc, để tạo ra tấm thiệp online độc đáo. Không giới hạn số lần tạo thiệp, người chơi có thể thoải mái tạo ra những lời chúc ưng ý nhất để gửi đến bạn bè và người thân trong dịp Tết này.

Trên Kenh14, Nestlé Việt Nam tổ chức cuộc thi online, kêu gọi người chơi tham gia các hoạt động tạo lời chúc. Người chơi đăng tấm thiệp và lời chúc lên tường nhà mình, chia sẻ vào bài đăng cuộc thi trên Fanpage Kenh14, tạo tương tác...

Chiến dịch Tết của Nestlé còn ghi dấu ấn đậm nét khi xuất hiện trong phóng sự về văn hóa Tết của đài truyền hình Việt Nam (VTV) và đài truyền hình TP.HCM (HTV), phát sóng ngay trước thềm năm mới vào cao điểm truyền thông dịp Tết khi các thương hiệu không dễ để xuất hiện trên các kênh truyền hình hàng đầu Việt Nam.

Kết quả

Sau chưa đầy một tháng triển khai, chiến dịch đã ghi nhận

  • Gần 45.000 lời chúc được tạo trên website Gia đình Nestlé
  • Gần 900.000 lượt tương tác, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội

Ông Yannis Dramis – Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Tiếp thị, Nestlé Việt Nam – chia sẻ: “Với những lời cầu chúc giản dị và chân thực, qua chương trình này Nestlé Việt Nam mong rằng mọi lời ‘cầu đủ’ của người tiêu dùng đều sẽ thành hiện thực và mở ra sự khởi đầu tốt đẹp cho năm mới 2024. Chúng tôi hi vọng rằng các sản phẩm của Nestlé sẽ góp phần mang tới một mùa Tết phong phú và ý nghĩa cho người tiêu dùng Việt Nam”.

“Cầu Đủ Là Được” đã trở thành điển hình cho một chiến dịch Tết độc đáo, ý nghĩa và thành công trong những ngày đầu năm 2024. Một lần nữa Nestlé đã thể hiện mình là một doanh nghiệp toàn cầu gắn kết và thấu hiểu địa phương khi khéo léo truyền tải nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam trong một chiến dịch Tết hiện đại và ấn tượng.

Nguồn Nestlé