Cơ hội marketing nào phía sau trào lưu thay ảnh đại diện AI mùa Tết?

Cơ hội marketing nào phía sau trào lưu thay ảnh đại diện AI mùa Tết?

Không chỉ dừng lại ở việc kể những thông điệp đơn thuần, Pepsi đã thành công mang giải pháp công nghệ AI vào diện mạo mới, cùng cộng đồng tận hưởng từng giây phút vui Tết đắt giá với chiến dịch “Mang Tết về nhà – Sống trọn khoảnh khắc”.

Trong sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo AI, người dùng mạng xã hội háo hức trải nghiệm những ứng dụng của công nghệ trong việc cá nhân hóa hình ảnh, thông tin. Không ít thương hiệu đã tận dụng “cơn sóng” này để thực hiện các chiến dịch truyền thông, mang đến hiệu quả tích cực.

Gần nhất, Pepsi kết hợp cùng Zalo Avatar AI tạo nên trào lưu đổi ảnh đại diện AI với phong cách, chủ đề Tết, nhằm lan tỏa thông điệp đoàn viên ngày Tết cổ truyền. Khắp các nền tảng mạng xã hội, từ Zalo, Facebook cho đến TikTok... người dùng hào hứng hưởng ứng “Sống trọn khoảnh khắc”, liên tục chia sẻ avatar AI đón Tết rực rỡ bên gia đình.

Theo thống kê từ Pepsi, chương trình tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ khi có đến hàng triệu người tham gia. Không chỉ mang đến nguồn năng lượng tích cực, chiến dịch của Pepsi còn giúp người dùng lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng những câu chuyện đáng trân trọng phía sau mỗi tấm ảnh.

Hiện đại hóa trải nghiệm truyền thống và cập nhật xu hướng mới

“Năm nào tôi cũng chụp một bộ ảnh đón xuân, Tết Giáp Thìn thì đặc biệt hơn khi tôi bắt trend chụp ảnh và ‘AI hóa’ những tấm hình kỷ niệm của từng thành viên trong gia đình. Từ bố mẹ đến các cháu tôi ai cũng thích và khen ảnh ‘AI còn xinh hơn người thật’ nữa”, Minh Thiện (23 tuổi, TP.HCM) chia sẻ hài hước về trào lưu đổi avatar AI.

Không riêng Minh Thiện, nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự háo hức khi làm mới những tấm ảnh theo trào lưu. Nhiều ý kiến cho rằng đây là cách họ lưu giữ ký ức theo phương thức mới mẻ, đồng thời sáng tạo để đem lại những trải nghiệm độc đáo mùa lễ. Những hoạt động thân thuộc được tái hiện trọn vẹn và sinh động giúp mọi người cùng sống trọn những khoảnh khắc đắt giá và đẹp nhất mùa Tết.

Người dùng “flex” ảnh AI rực sắc Tết.

Khi tạo ảnh AI ngày Tết, người dùng có thể thoải mái lựa chọn nhiều chủ đề, phong cách khác nhau như: Hình ảnh mặc áo dài truyền thống, khung cảnh ấm áp tại nhà, du xuân thưởng hoa, chiêm ngưỡng pháo hoa đêm giao thừa...

“Tấm ảnh AI bố tôi mặc áo dài – điều mà ông chưa từng làm trước đây, đứng bên cạnh cành đào rực sắc, nhận về rất nhiều tương tác từ bạn bè”, anh Đỗ Nhật Duy (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Anh Duy cũng bất ngờ với hình ảnh mới mẻ của bố, AI đã mang đến cho gia đình anh những trải nghiệm mới, “bắt trend” và hơn hết là khiến những giá trị truyền thống không bị lỗi thời.

Trong khi đó, không ít người dùng lại xem việc đổi ảnh đại diện AI như một cách lưu lại kỷ niệm hay từng trào lưu đã qua.

Pepsi mang không khí Tết tràn ngập mạng xã hội với trào lưu đổi avatar AI rực rỡ.

“Khi nhìn lại những tấm ảnh của mỗi chúng ta qua từng năm, tôi sẽ nhớ kỷ niệm gắn chặt với quãng thời gian đó, nhớ luôn cả các xu hướng viral mà người người, nhà nhà theo đuổi. Rất thú vị”, Jenny Đào (22 tuổi, TP.HCM) nhận định.

Theo các chuyên gia, kỷ nguyên số khiến nhu cầu chia sẻ, giao lưu của người dùng được thúc đẩy mạnh mẽ. Kèm theo đó, sự phát triển của công nghệ mang đến những trải nghiệm thú vị, vì thế, người dùng tiếp cận với nhiều xu hướng, trào lưu mới trên không gian mạng. Việc theo đuổi các trào lưu giúp mọi người được quan tâm, cập nhật xu hướng và phần nào là được thừa nhận.

Và khi người dùng liên tục cập nhật xu hướng, chính các thương hiệu cũng phải “chạy” theo nhu cầu này, mang đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ để thu hút tương tác.

Mang hình ảnh thương hiệu đến gần gũi hơn với người dùng

Bên cạnh việc hiện đại hóa những trải nghiệm truyền thống hay giúp người dùng theo kịp xu hướng mới, chiến dịch marketing với trào lưu thay ảnh đại diện AI mùa Tết cũng giúp mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người dùng.

Trong “cơn bão” trào lưu, mọi người có xu hướng tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội. Khi đó, thương hiệu sẽ được nhắc nhớ nhiều hơn nếu mang đến trải nghiệm thú vị, tạo được dấu ấn nổi bật trong lòng người dùng giữa hàng loạt cái tên trên thị trường.

Cách tiếp cận với khách hàng thông qua trào lưu đổi ảnh đại diện AI của Pepsi cho thấy thương hiệu không chỉ chiều lòng người dùng mà còn là một trong những thương hiệu dẫn đầu xu hướng, cập nhật ứng dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng.

Nhất là với định vị dành cho người trẻ, việc Pepsi dẫn đầu trào lưu khi kết hợp cùng Zalo Avatar AI bằng công nghệ “hot” nhất hiện tại đã chỉ ra sự tương đồng, khả năng kết nối của thương hiệu cùng GenZ.

Thông điệp hợp thời kết hợp cùng công nghệ hàng đầu đã mang đến thành công cho trào lưu của Pepsi.

Hơn hết, khi Tết Nguyên đán cận kề, việc tạo nên một trào lưu gắn với thông điệp ý nghĩa “Sống trọn khoảnh khắc” đã tạo được sự đồng cảm, chia sẻ từ phía người dùng.

Với những người trẻ hiện đại, việc tận hưởng ngày Tết cổ truyền theo cách hiện đại hơn, trọn vẹn và phù hợp với xu hướng cũng là nhu cầu mà họ hướng đến. Chính vì thế, trào lưu đổi ảnh đại diện với khung cảnh Tết rực rỡ như lời cổ vũ dành cho thế hệ trẻ tận hưởng từng khoảnh khắc của hiện tại. Và theo lẽ tự nhiên, sức lan tỏa của chương trình với thông điệp cũng được truyền đi mạnh mẽ hơn.

Có thể thấy, tính cập nhật và sự đồng điệu là 2 yếu tố của những trào lưu thu hút cộng đồng. Việc tận dụng sự thấu hiểu người dùng kết hợp cùng công nghệ hiện đại, Pepsi đã thành công tạo nên một trào lưu hấp dẫn, nhân văn và được ưa chuộng cả về hình thức lẫn nội dung.

Pepsi mang Tết về nhà, sống trọn khoảnh khắc

Ai trong mỗi chúng ta cũng đều có những khoảnh khắc đặc biệt làm nên Tết, từ giây phút đón giao thừa bên pháo hoa rực rỡ, đến trang trí nhà cửa lung linh đón Tết thật đẹp, hay dạo chợ hoa đầy màu sắc mùa xuân. Cùng PepsiZalo ứng dụng công nghệ mới và lưu giữ, tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp nhất theo cách mới mẻ, sáng tạo. Chúc bạn có một mùa Tết đầy ý nghĩa và trọn vẹn.

Nguồn Pepsi