“Vì Tết Là Không Tì Vết”: Chiến dịch “thu mua” tì vết của phái đẹp dịp Tết 2024 từ TMV Ngọc Dung

“Vì Tết Là Không Tì Vết”: Chiến dịch “thu mua” tì vết của phái đẹp dịp Tết 2024 từ TMV Ngọc Dung

Tết đến xuân về là dịp “tranh tài” giữa các thương hiệu với sự đổ bộ của hàng loạt chiến dịch truyền thông. Vốn là một trong những thương hiệu được đánh giá là hoạt động “chăm chỉ” trong ngành Làm đẹp (Beauty & Aesthetics), Thẩm mỹ viện Ngọc Dung cũng không nằm ngoài cuộc chơi với ý tưởng cho xe đi “thu mua tì vết” táo bạo.

“Vì Tết Là Không Tì Vết” – Khi mong muốn sâu thẳm của phái đẹp được nhìn thấu

Trong tâm trí của người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ thuộc lứa tuổi 7x-9x, Tết là lúc cần sự cầu toàn, chỉn chu hơn bất cứ khi nào. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các bà, các mẹ, các dì luôn muốn tự tay chuẩn bị từng mâm cơm cúng kiếng, tỉ mỉ trong từng khâu sắm sửa bánh mứt, hoa trà. Nhất là trong việc làm đẹp, phụ nữ trung niên lại càng cẩn thận trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín để tân trang nhan sắc. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ, có thể khiến cả cái Tết mất vui.

Trả lời cho bài toán này, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đã lựa chọn phương thức tiếp cận với tệp khách hàng của mình thông qua hình thức OOH (Out of home). Không phải billboard cố định đặt tại những điểm giao đắt đỏ, không phải roadshow hoành tráng kéo nhộn nhịp từng đoàn, thương hiệu đã biến những chiếc xe van, xe máy tưởng như bình thường trở thành những chiếc xe “Thu Mua Tì Vết”, lưu động khắp các phố phường, ngõ hẻm tại 3 thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe “thu mua đồ cũ, đồng nát”, những chiếc xe mang trên mình những chiếc hộp diệu kỳ, nhận “thu lại” tất cả tì vết của phái nữ từ những vết thâm nám, tàn nhang đến những ngấn mỡ, nọng cằm... đồng thời đổi lại cho người tham gia những voucher làm đẹp miễn phí. Với campaign line tinh tế “Vì Tết Là Không Tì Vết”, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đã khuyến khích người phụ nữ mạnh dạn “đổi tì vết cũ, nhận nhan sắc mới” ngay tại những chuyến xe của mình, đồng thời gián tiếp kêu gọi khách hàng đến các chi nhánh để trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp. Giờ đây, sự lo lắng cầu toàn của người phụ nữ về làm đẹp vào dịp Tết đã được giải quyết, khi những voucher làm đẹp của Ngọc Dung giúp phái đẹp nhẹ đi gánh lo về chi phí, vừa đảm bảo được một nhan sắc không tì vết để đón Tết cận kề.

Bài bản từ cách triển khai, ấn tượng nhờ tiếng rao vặt đặc trưng

Mở đầu chiến dịch, các chuyến xe “Thu Mua Tì Vết” xuất hiện tại nhiều tụ điểm như trung tâm thương mại, tòa nhà, chung cư và tổ chức loạt hoạt động theo khung giờ cao điểm, tặng người xem suất làm đẹp phù hợp mong muốn cùng hiện vật như thanh lăn trẻ hóa, lược, khăn cao cấp…

Các chuyến xe “Thu Mua Tì Vết” xuất hiện tại nhiều tụ điểm như trung tâm thương mại, tòa nhà, chung cư.

Đội hình “Thu Mua Tì Vết” bằng xe máy cũng được triển khai với lịch trình dàn trải trong ngày. Nhờ kích cỡ nhỏ gọn và sự linh động, xe máy dễ dàng len lỏi vào từng hẻm nhỏ để trao tận tay phần quà làm đẹp, mang không khí xuân sôi động đến với mọi nhà.

Đội hình “Thu Mua Tì Vết” bằng xe máy cũng được triển khai với lịch trình dàn trải trong ngày.

Đặc biệt, những chiếc xe “Thu Mua Tì Vết” đã tái hiện tiếng rao vặt quen thuộc, gần gũi với nhiều người, đồng thời biến tấu vô cùng sáng tạo thông qua nội dung câu rao:

“Ai...tì vết bán không? Ai...đổi nọng cằm không? Ai… bụng mỡ bán không?
Thu mua mọi tì vết, thâm nám, sẹo rỗ, tàn nhang đây!”

Đặc biệt, ở mỗi vùng miền, câu rao lại được biến thể theo đúng với âm điệu vùng miền đó. Nếu câu rao trong từng ngõ hẻm Sài Gòn cất lên với giọng điệu lanh lảnh vui tươi, thì đến với Hà Nội, câu rao ấy lại khoác lên mình chiếc áo của sự thăng trầm, giản dị, nhưng vẫn ngân nga da diết:

“Ai da sần, da xấu, da ngăm
Ai bọng mỡ, nọng cằm đổi không nào!
Đổi tì vết cũ, lấy nhan sắc mới đón Tết nào!”

Chính nhờ hiệu ứng tiếng rao này kết hợp hình tượng chuyến xe độc đáo, thương hiệu đã thu hút hàng loạt KOC/TikToker tham gia check-in, lồng tiếng. Bên cạnh đó, các hot fanpage trên Facebook như Tôi là người Sài Gòn, Insight mất lòng, Cuộc sống Agency, Chuyện của Hà Nội... cũng góp phần đưa thông điệp của thương hiệu phủ sóng nhiều ngóc ngách hơn, tạo nên nhận diện đồng bộ từ online đến offline.

Chiến dịch thu hút hàng loạt KOC/TikToker tham gia check-in, lồng tiếng.

Để tạo sự liền mạch trong hành trình “đổi tì vết cũ, nhận nhan sắc mới” của khách hàng, thương hiệu không quên tạo nên chuỗi hoạt động thu hút tại các điểm bán (các cơ sở) của mình như tặng chữ thư pháp, quay La Bàn Tài Lộc, Hái Lộc Vàng, bốc quẻ xăm...

Chuỗi hoạt động thu hút tại các điểm bán (các cơ sở) như tặng chữ thư pháp, quay La Bàn Tài Lộc, Hái Lộc Vàng, bốc quẻ xăm...

Nỗ lực tạo nên thành quả ấn tượng

Chiến dịch đã giúp TMV Ngọc Dung tiếp cận hơn 200.000 người tham quan tại các địa điểm offline, tăng 200% lượt thảo luận trên kênh mạng xã hội chính là Facebook và TikTok tính riêng trong cuối tháng 1 đầu tháng 2. Với nỗ lực trên từng điểm chạm khách hàng, chiến dịch đã thành công thu hút hơn 5.000 khách hàng mới đến làm đẹp tại các chi nhánh TMV Ngọc Dung trên toàn quốc.

Mở bát năm mới với chiến dịch “Vì Tết Là Không Tì Vết”, TMV Ngọc Dung một lần nữa đã khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua khắc nghiệt của ngành làm đẹp, xứng đáng trở thành người bạn đồng hành của phái đẹp Việt Nam, thông qua việc vừa tích cực truyền cảm hứng, vừa thấu hiểu những khó khăn, vừa đem lại những giá trị thiết thực cho phái đẹp.

Nguồn TMV Ngọc Dung