LG Việt Nam và chiến dịch “Tết Nhà Là Tết Nhất”

LG Việt Nam và chiến dịch “Tết Nhà Là Tết Nhất”

Chiến dịch Tết Giáp Thìn 2024 mang thông điệp ý nghĩa “Tết Nhà Là Tết Nhất” đánh dấu chiến dịch Tết đầu tiên của LG với quy mô toàn ngành hàng, cùng nhiều hoạt động ấn tượng trên các nền tảng truyền thông đại chúng.

“Tết Nhất” – Lời chào sân quảng cáo Tết bằng platform giàu tính văn hóa Việt từ LG

Mỗi năm Tết đến, thị trường quảng cáo Tết lại sôi động hơn bao giờ hết. Mỗi thương hiệu chọn kể một câu chuyện riêng về Tết, đó có thể là Tết đoàn viên, Tết xin vía may mắn, hay Tết tài lộc... Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, thế nhưng, LG chưa từng tham gia sân chơi quảng cáo Tết nào với quy mô toàn ngành hàng. Đến dịp Tết Giáp Thìn 2024, LG đã chính thức trình làng platform Tết với khía cạnh không thể quen thuộc và gần gũi hơn trong văn hóa người Việt: Tết Nhất – Tết luôn là nhất.

LG chọn platform “Tết Nhất” như một lời khẳng định: Điều quan trọng nhất sẽ luôn được trân trọng nhất bởi LG – một trong những thương hiệu dẫn đầu.

Cụm từ “Tết Nhất” là khẩu ngữ quen thuộc, thể hiện tầm quan trọng của thời điểm này trong năm, nên xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất, hay sự ưu tiên dĩ nhiên. Ví dụ như bạn sẵn lòng bận rộn một chút cũng được, mọi người mở lòng hoan hỉ thứ tha cho nhau, hay chi mạnh tay hơn thường ngày một chút... cũng đều vì hai chữ “Tết Nhất”. Tất cả sự đầu tư, vạn sự chờ mong của cả năm đều dành cho một dịp: Tết.

Tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể thấy rằng dù trong năm có nhiều dịp Tết, như Tết Đoan Ngọ, Tết Trung Thu, nhưng chỉ Tết Nguyên Đán, tức cái Tết đầu tiên của năm mới gọi là Tết Nhất.

Thấu hiểu những điều đó, gần 30 năm đón Tết cùng người Việt, với vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu trong tâm trí người Việt, đặc biệt với dòng sản phẩm nổi bật LG OLED TV, LG đã chọn platform “Tết Nhất”, như một lời khẳng định điều quan trọng nhất sẽ luôn được trân trọng nhất bởi LG – một trong những thương hiệu dẫn đầu.

Tết Nhà Là Tết Nhất: “Bình cũ, rượu mới” để nói về Tết Nhất Việt từ LG

Trong năm đầu tiên ra mắt platform, LG đã chọn ý tưởng chủ đạo: “Tết Nhà Là Tết Nhất”. Dẫu chủ đề đoàn viên khá quen thuộc khi nói đến dịp Tết, nhưng có đôi khi, khán giả cần một điều thân quen và tích cực như vậy. Xét trong bối cảnh năm 2023 biến động, suy thoái kinh tế và làn sóng thất nghiệp khắp nơi, thì chắc chắn, điều chúng ta cần đôi khi chỉ đơn giản là trở về bên gia đình. Bởi sau muôn trùng khó khăn, còn gì đáng mừng hơn là có thể đón Tết cùng gia đình, bên những người thương yêu.

“Tết Nhà Là Tết Nhất” là thông điệp khúc chiết, dễ hiểu và tràn đầy tích cực. Tết năm nay có lẽ không phải lớn nhất, vui nhất, nhưng có gia đình kề bên, vẫn luôn là cái Tết nhất trong mỗi người. Chính tính phù hợp với bối cảnh, thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng mục tiêu, mang tinh thần chữa lành nhưng không tích cực độc hại (toxic positivity), thông điệp Tết 2024 của LG thực sự đã chạm đến trái tim của khách hàng.

Ngoài ra, điểm tương quan thú vị giữa thương hiệu và Tết đã được LG khéo léo lồng ghép thông qua chữ Nhất: LG luôn giữ vị trí #1 khi nhắc đến dòng sản phẩm LG OLED TV(*), cũng như hàng đầu khi nhắc đến các thiết bị giải trí và điện tử gia dụng như tủ lạnh, máy lọc không khí hay loa. Vị trí Số Một ấy là thành quả của hơn 30 năm cùng người Việt “ăn Tết, xem Tết”: Sản phẩm của thương hiệu luôn được nhắc đến bởi tính bền, chất lượng, và đặc biệt công nghệ luôn đổi mới, đi đầu vì người dùng để cuộc sống luôn trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

“Tết Nhà Là Tết Nhất” được thể hiện bởi Bùi Công Nam, một giọng ca ấm áp, tươi sáng, gắn liền với mùa Tết đoàn viên đã “trình diễn” xuất sắc thông điệp của LG.

Thông điệp “Tết Nhà Là Tết Nhất” đã được gửi gắm trọn vẹn thông qua MV cùng tên được thể hiện bởi ca sĩ Bùi Công Nam. Là chàng ca sĩ – nhạc sĩ trẻ tài năng, các ca khúc Tết của Bùi Công Nam gắn liền với dịp Tết đến Xuân về. Và đặc biệt, chính sự tươi sáng, ấm áp và gần gũi của anh rất phù hợp với hình ảnh, thông điệp của thương hiệu.

Quả thật, bài hát như lời động viên ấm áp gửi đến bất cứ ai đang cảm thấy băn khoăn, chông chênh sau một năm qua, hãy an lòng, bởi còn nhà, là còn Tết, còn ngày mai: “Dẫu có đến nơi nào chỉ cần đôi chân ta luôn vững vàng / Dù gian khó hay có huy hoàng dù đi khắp thế gian / Hãy luôn nhớ trong tim mỗi một năm có điều quý giá nhất / Là sum vầy bên gia đình chào năm mới”.

Những thành tựu ấn tượng mà MV “Tết Nhà Là Tết Nhất” đã khẳng định tính “chạm” của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Những con số ấn tượng về MV “Tết Nhà Là Tết Nhất” của LG x Bùi Công Nam:

  • #21 Trending YouTube Music
  • 35 triệu lượt xem trên mọi nền tảng
  • Phát hành trên các nền tảng: Facebook, YouTube, Spotify, Apple Music, Zing MP3

Ngoài ra, các sản phẩm của LG cũng được khéo léo lồng ghép trong MV trong những bối cảnh sinh hoạt Tết gần gũi: Cả nhà xem Táo Quân bên chiếc TV OLED evo C3; Vào bếp làm cơm, gói bánh cùng Tủ lạnh Objet InstaView, TV LG OLED Posé; Vui xuân ngoài trời cùng thiết bị giải trí LG StanbyME Go, thiết bị giải trí cá nhân LG StanbyME; và kể cả những thiết bị đóng vai “diễn viên phụ” như máy lọc không khí PuriCare AeroFurniture, loa LG Xboom RNC, LG gram SuperSlim... nhưng thực sự đã làm thước phim đoàn viên ngày Tết thêm sinh động, trọn vẹn.

Kết quả, MV đã đạt vị trí #21 trong mục Âm Nhạc Thịnh Hành của YouTube sau 10 ngày công chiếu.

Đa dạng hoạt động để triển khai chiến dịch “Tết Nhà Là Tết Nhất”

Để lan tỏa thông điệp “Tết Nhà Là Tết Nhất”, thương hiệu đã triển khai chiến dịch với đa dạng hoạt động trên kênh digital.

Đầu tiên, phải kể đến cuộc thi AR “Lắc Quẻ LG, Chúc Nhà Tết Nhất”: Lấy cảm hứng từ hoạt động gieo quẻ may mắn đầu năm của người Việt, cuộc thi khuyến khích người chơi gửi những lời chúc tuyệt vời đến người thân yêu để đón Mùa Tết Nhất trọn vẹn. Thể lệ tham gia đơn giản, lồng ghép sản phẩm chủ đạo của LG, gắn liền với văn hóa đầu năm của người Việt và thông điệp gần gũi là điểm cộng lớn của cuộc thi.

Tiếp đến là bộ artwork “Tết Nhà Là Tết Nhất”: Với đa dạng khoảnh khắc gia đình vui xuân bên chiếc LG OLED TV, cùng phần copy là lời chúc may mắn của LG gửi đến các gia đình dịp đầu năm. Bộ tranh đẹp mắt, dễ thương đã nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng.

Ngoài ra, thương hiệu kết hợp cùng nhiều gương mặt KOL quen thuộc như Thùy Minh VJ, Khánh Vy, Bùi Công Nam... và các fanpage cộng đồng như Insight Mất Lòng, Đài Phát Thanh... với đa dạng đối tượng Mass, Gen Z, Millennial... để lan tỏa thông điệp “Tết Nhà Là Tết Nhất” đến gần người tiêu dùng hơn.

Cuối cùng, LG cho ra mắt Creative album “nhả vía” cũng như lời chúc dành cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán, bộ ảnh mang lại sự tương tác giữa thương hiệu và người dùng từ đó giúp lan toả thông điệp của chiến dịch. Bên cạnh đó, với hình ảnh bắt mắt, bộ ảnh này còn đưa đến hình ảnh nhãn hàng theo cách thân thiện với người dùng từ đó gia tăng sự gắn kết, giúp lan toả tốt hơn và làm chặng kết cho chiến dịch Tết này của LG.

Sự thành công của platform “Tết Nhất”, cũng như chiến dịch “Tết Nhà Là Tết Nhất” đến từ sự thấu hiểu văn hóa Việt Nam, cũng như thông điệp tích cực, ấm áp khiến khách hàng mục tiêu dễ dàng cảm nhận.

Tạm kết

  • Tổng lượt nghe MV “Tết Nhà Là Tết Nhất”: 35 triệu lượt, #21 YouTube Music Trending
  • Tổng lượt thảo luận trên digital: 6.400 lượt thảo luận
  • Tổng lượt tiếp cận: 20 triệu lượt tiếp cận trên Facebook
  • Tổng lượt hiển thị: 68 triệu lượt hiển thị
  • Tổng lượt tương tác: Gần 400 nghìn lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải là chiến dịch có ngân sách “bạc tỷ”, nhưng “Tết Nhà Là Tết Nhất” của LG đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng mục tiêu nhờ cách tiếp cận khéo léo, thấu hiểu về văn hóa, tầm quan trọng của Tết trong lòng người Việt, từ đó xây dựng niềm tin yêu đối với tệp khách hàng thân quen, cũng như gợi lên sự thích thú, quan tâm đối với tệp khách hàng mới.

Chiến dịch cũng đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu LG gần 30 năm tại Việt Nam, của ngành hàng Thiết bị giải trí & Điện tử gia dụng nói chung; cũng như #1 với Màn hình OLED xuyên suốt 11 năm (tính đến năm 2024) nói riêng. Nhưng vượt xa hơn tinh thần ấy, là lời khẳng định thương hiệu luôn hướng tới những điều tốt đẹp, không chỉ là giữ gìn nét đẹp quá khứ, bằng cách khai thác nền tảng “Tết Nhất” giàu tính văn hóa. Đó còn là sự tích cực, luôn hướng người tiêu dùng đến những điều tốt đẹp, dẫu cuộc sống còn nhiều thử thách như châm ngôn hành động của thương hiệu: “For a better life” (Tạm dịch: Vì cuộc sống tươi đẹp hơn).

(*): LG OLED TV đã được xếp hạng là thương hiệu TV OLED bán chạy nhất trong 10 năm liên tiếp (2013-2022) bởi Omdia.

Nguồn LG Việt Nam