Kết quả chung cuộc và các giải thưởng tại Spikes Asia 2013

Kết quả chung cuộc và các giải thưởng tại Spikes Asia 2013

"Dump ways to die" của McCann Melbourne không phải là chiến dịch marketing duy nhất toàn thắng các giải thưởng tại sự kiện Spikes Asia 2013 tối qua như mọi người nghĩ, tuy vậy nó cũng kịp thời giành lấy "chỉ có" 7 giải quan trọng: Branded Content & Entertainment, Digital, Film Craft, Film, Integrated, Promo & Activation and Radio.

Sự thống trị của chiến dịch marketing theo phong cách hoạt hình và đầy màu sắc này tại các giải thưởng Cannes Lions (5 giải Grand Prix), Asian Marketing Effectiveness, D&AD và Spikes Asia (7 Grand Prix) càng củng cố thêm tính thuyết phục, hiệu quả và sáng tạo của chiến dịch.


Showcase "Dump ways to die" tại Spike Asia 2013.

Sự thành công của chiến dịch này cũng mang về cho McCann Melbourne danh hiệu "Agency of the Year / Agency của năm" và McCann Worldgroup danh hiệu "Tập đoàn quảng cáo của năm / Network of the year". Xem thêm về các giải thưởng của năm khác tại đây.

"Giải Grand Prix chỉ dành cho những chiến dịch có khả năng lan truyền cao (viral)", Jose Miguel Sokoloff, Chủ tịch HĐQT của Lowe và là Trưởng ban giám khảo hạng mục "Direct and Promo & Activation" phát biểu với Campaign Asia sáng nay. "Và nếu có một chiến dịch viral nào thực sự thành công trong năm qua, đó phải là 'Dump ways to die'. Tôi tin là không ai trong cộng đồng những quốc gia nói tiếng Anh không biết về chiến dịch này, và hãy chúc mừng cho chiến thắng xứng đáng của họ."

>>> Đọc bài phân tích campaign "Dump ways to die" trên Brands Vietnam.

Nhưng đêm gala dinner hôm qua không chỉ thuộc về 'Dump ways to die'.

'TXTBKS', the một chiến dịch của DDB thực hiện cho tổ chức "Smart Communications of the Philippines", cũng thắng 2 giải Grand Prix cho hạng mục Direct và Mobile marketing. Chiến dịch đã từng thắng giải Grand Prix tại Cannes Lions này giúp mang sách giáo khoa đến gần với học sinh hơn bằng việc chuyển đổi tất cả nội dung sang SMS và phân phối trên SIM điện thoại di động.

Một số giải thưởng Grand Prix khác tại Spikes Asia 2013:

  • Creative Effectiveness: 'The 2012 Ikea Catalogue, A roommate worth having' thực hiện cho khách hàng Ikea Western Australia, bởi Lowe Subiaco
  • Design: 'Keys are hard to find' thực hiện cho khách hàng ATSS bởi McCann Worldgroup India Mumbai
  • Media: 'Middle-Earth passport stamp' chạy cho khách hàng Tourism New Zealand bởi TBWA Auckland
  • Outdoor: 'Bridge of life' thực hiện cho khách hàng Samsung Life Insurance bởi Cheil Worldwide Seoul
  • PR: 'Driving dogs' thực hiện cho nhãn hàng Mini and SPCA New Zealand, bởi Draftfcb New Zealand Auckland
  • Riêng với 2 hạng mục PrintPoster, các giám khảo đã không tìm thấy người chiến thắng.

Ghé thăm website Spikes Asia 2013 để xem danh sách đầy đủ các giải Grand Prix, Vàng, Bạc, Đồng.


Video wall những agency tham dự Spikes Asia 2013.

Các giải thưởng đặc biệt khác

Tập đoàn Quảng cáo của năm (Network of the Year): dành cho những tập đoàn quảng cáo có điểm số cao nhất trong các hạng mục Film, Print, Outdoor, Radio, Digital, Direct, Promo & Activation, Media, Design, Film Craft, Print & Poster Craft, Integrated, Mobile và PR.

1. McCann Worldgroup
2. BBDO
3. DDB


Agency xuất sắch của năm (Agency of the Year): dành cho những agency có điểm số cao nhất trong các hạng mục Film, Print, Outdoor, Radio, Print & Poster Craft and Film Craft.

1. McCann Melbourne
2. Dentsu, Tokyo
3. DDB Group New Zealand, Auckland

Media Agency của năm (Media Agency of the Year):

1. Open, Auckland
2. UM, Sydney
3. OMD China, Shanghai

Nhà quảng cáo của năm (Advertiser of the year): được trao cho những khách hàng dám tạo ra sự khác biệt, trân trọng sự sáng tạo và truyền cảm hứng marketing không những cho nhãn hàng mà cho cả agency thực hiện.

1. Metro Train



Nhận định của ban tổ chức

Một thành viên ban tổ chức đã rất tự tin nhận xét về chất lượng sáng tạo của các chiến dịch tham gia năm nay. "Các chiến dịch đến từ châu Á là rất mạnh," ông Mike Cooper, CEO của PHD và Trưởng ban giám khảo hạng mục Media chia sẻ. "Cách đây vài năm các đề cử đến từ châu Á thường rất ít và còn nhiều e dè, tuy nhiên năm nay đã cho thấy sự phát triển rõ rệt."

Tuy nhiên, Tham Khai Meng, Giám đốc Sáng tạo và là Chủ tịch hiệp hội sáng tạo toàn cầu của Ogilvy & Mather, đồng thời cũng là Trưởng ban giám khảo các hạng mục Film, Print, Outdoor, Radio and Integrated lại nghĩ khác. "Đúng là có nhiều ý tưởng hay, nhưng theo tôi là vẫn chưa đủ. Một vài ý tưởng có vẻ xúc động, hiệu quả và lan toả mạnh, nhưng chỉ ở trong khu vực đó. Bạn chưa thấy sự phát triển đồng đều."

Ông nhấn mạnh có rất nhiều ý tưởng hay, đặc biệt là từ Úc và Ấn Độ. "Tôi đã chảy nước mắt khi xem chiến dịch của nhãn hàng Lifebour, Unilever."

Nguồn Campaign Asia