Lê Hoàng Thạch: “Thi để biết mình còn ngu và mình sẽ khôn”

Ngay khi thông tin về sự trở lại của Young Marketers mùa thứ 2 được lan rộng và xôn xao, tạo nên một luồng gió hứng khởi trong lòng người trẻ đam mê marketing, thì luồng gió này đã nhanh chóng đến tai những thí sinh chiến thắng từ mùa 1 và, họ đã lên tiếng.

Nếu nói về những trải nghiệm từ Young Marketers, thì không ai có thể trải và hiểu hơn những thí sinh trong cuộc, đặc biệt là những nhóm vào vòng chung kết. Không chỉ thời gian gắn bó với Young Marketers dài hơn, mà những thách thức các bạn trải qua trong cuộc thi cũng nhiều hơn, trải nghiệm dày hơn, và cảm xúc cũng sâu sắc hơn. Có lẽ vì thế, khi Young Marketers mùa 2 chính thức nổ phát súng khởi động, những gương mặt quen thuộc một thời của mùa 1 đã nhanh tay lên tiếng trên chính trang facebook của các bạn.


“Một cái kết quá đẹp cho thời sinh viên của mình.”

Đó là chia sẻ của bạn Lê Hoàng Thạch, đại diện nhóm Markestan – top 4 chung kết Young Marketers mùa 1. Khi vừa biết đến thông tin trở lại của Young Marketers, Thạch đã không chần chừ kể lại trên facebook của mình một Lê Hoàng Thạch mùa thi thứ nhất:

“Trong suốt quãng đời Sinh viên Đại học của mình, tổng cộng mình đã ham hố ứng thí chắc hơn chục (vâng, hơn chục thật, không đùa) cuộc thi lớn nhỏ. Trời thương nên cũng đạt giải này giải nọ. Và Young Marketers năm ngoái là cuộc thi để mình chốt sổ đời sinh viên, thi xong thế là hết. Thi với tâm lý nhởn nhơ của một đứa đã đang dần bước chân vào dòng chảy “cơm áo gạo tiền”. Vậy mà cuộc thi này đã làm được một việc không tưởng là kích cho 1 đứa lười như mình thức ngày thức đêm, suy này tính nọ, và thi với một tâm trạng THÍCH chứ chẳng còn tâm lý thắng thua. Một cái kết quá đẹp cho thời sinh viên của mình. Nói 1 cách khách quan, đây là cuộc thi đỉnh nhất trong các cuộc thi mình đã tham gia, điểm 10 cho cả mặt “phù phiếm” và mặt “sâu sắc” cho các thí sinh.”


Những chia sẻ của Thạch không chỉ là lời khuyên cho những bạn sinh viên “ứng thí” mùa này, mà còn là những động viên quý giá cho Ban tổ chức cuộc thi. Nhưng đáng nhớ nhất, chính là câu nói khiến ban tổ chức, và nhiều bạn trẻ cũng không khỏi nghĩ ngợi: “Thi để biết mình còn ngu và mình sẽ khôn.” – một câu nói thật sâu sắc và đáng để suy ngẫm. Đó chính là món quà mà Lê Hoàng Thạch đã dành tặng cho những tâm huyết của người tổ chức, và Young Marketers hạnh phúc khi chứng kiến những sự trưởng thành từ cuộc thi.

“Không nói về hấp dẫn, không nói về cạnh tranh, nhưng về ĐỊNH HƯỚNG thì phải nhấn like cho cuộc thi này”

Vẫn với phong cách “nhí nhảnh” thường ngày, khi nói về Young Marketers mùa thứ nhất, Nguyễn Ngọc Trâm, đại diện nhóm M-Blood Type – Á quân chung kết Young Marketers mùa 1, đã tỏ ra cảm kích trước những định hướng mà cuộc thi đã mang lại cho mình:

“Nhớ hồi trước khi thi Young Marketers, XQ cực kỳ rối tung beng, dù biết là thích marketing, nhưng bị bấn loạn giữa client hay agency, giữa PR, digital, quảng cáo, hay làm báo, hay làm liều. Nhưng giờ thì hết rồi, giờ biết mình phải làm gì, và nên làm gì rồi. Đang rất vui với định hướng hiện tại. XQ nghĩ các bạn trẻ thích marketing mà vẫn đang bị rối là không biết làm gì, và đi theo hướng nào thì nên tham gia. Không nói về hấp dẫn, không nói về cạnh tranh, nhưng về ĐỊNH HƯỚNG, thì phải nhấn like cho cuộc thi này. Ở đây tụi XQ không tự bơi, mà kè kè theo dõi và hướng dẫn là những anh chị ít nhất 5, 6 năm kinh nghiệm trong ngành, và đang ngồi ở những vị trí mà tụi mình ai cũng mơ ước. Giống như thầy bói, nhìn vô biết mình có năng khiếu gì, làm hợp với cái gì. Không còn phải ngồi xoắn coi mình hợp với cái gì và bắt đầu từ đâu nữa.”


Thực tế cho thấy, những sân chơi dành cho người trẻ thường mang tính vui là chính, thành tích là mười. Ít có sân chơi nào tập trung vào công cuộc định hướng tương lai cho các thí sinh, trong khi đó lại là điều các bạn sinh viên rất cần, và Ngọc Trâm cũng không phải là ngoại lệ. Nếu Young Marketers mùa 1 đã thật sự giúp bạn ấy định hướng, từ đó dễ dàng hơn trong lựa chọn công việc cho mình, và dĩ nhiên, con đường thành công cũng sẽ mỉm cười với bạn ấy sớm hơn, thì Young Marketers đã thực hiện được sứ mệnh của mình – sân chơi định hướng chuyên nghiệp và đúng đắn nhất.

“Young Marketers là cuộc thi mình hối hận nhất… vì thi ngay từ mùa 1”

Nếu Thạch chia sẻ đây là một cuộc thi không thể bỏ lỡ trong đời, Trâm chia sẻ đây là một cuộc thi mang tính định hướng cao, thì 1 trong 2 “ngôi sao” của Young Marketers mùa thứ nhất, anh chàng hài hước Lê Vũ Phúc, đại diện nhóm G.A.Y – Quán quân chung kết Young Marketers mùa 1, lại bày tỏ sự hối tiếc khi đã tham gia cuộc thi Young Marketers ngay từ mùa đầu tiên:

“Trong số đó thì có lẽ Young Marketers là cuộc thi mình hối hận nhất… VÌ THI NGAY TỪ MÙA 1. Hôm nay nhìn link mà không kiềm nén nổi đau thương, không những giải thưởng nhiều tiền hơn mà còn được học với các cô chú anh chị KHỦNG… LONG. Nhìn mà chảy nước miếng.”


Có lẽ hối tiếc của Phúc là có cơ sở khi mùa 2 đã được trau chuốt và đầu tư chỉnh chu hơn mùa 1, không chỉ về giải thưởng, hay định hướng, mà đáng lưu ý nhất là thành phần cố vấn và đặc biệt là học bổng Young Marketers Elite Development Program với sự góp mặt của 9 marketers hàng đầu Việt Nam. Nếu nói thiệt thòi cho thí sinh mùa đầu thì cũng không đúng, nhưng nếu nói thí sinh mùa 2 “sướng” thì hoàn toàn chính xác. Young Marketers mùa 1 đã tốt, nay Young Marketers mùa 2 lại còn ưu tú hơn thì hỏi sao tất cả các thí sinh mùa 1 lại khuyên các bạn sinh viên đừng bỏ lỡ mùa 2 siêu hấp dẫn này.

Hành trình Young Marketers vẫn không ngừng bước tiếp, những phản hồi tích cực từ thí sinh mùa 1 sẽ là niềm tin cho các thí sinh mùa 2, là động lực cho những người tổ chức, và là nền tảng uy tín cho một mùa thi mới hứa hẹn hơn, thành công hơn.

Nguồn Young Marketers 2013