Samsung tái cấu trúc marketing team khu vực châu Á, cắt giảm nhân sự

Samsung tái cấu trúc marketing team khu vực châu Á, cắt giảm nhân sự

Tờ Campaign Asia-Pacific đưa tin, Tập đoàn Samsung khu vực Châu Á đang tiến hành tái cấu trúc bộ phân Marketing dưới triều đại của vị CEO khu vực mới là ông KK Park, nguyên nhân có rất nhiều nhưng tóm lại vẫn chỉ có một câu trả lời: “Sếp mới, lính mới”.

Được biết ông Park đã có những sự bổ nhiệm mới cho đội ngũ Marketing ở khu vực này. Trong số đó có trường hợp của Christel Quek trước đây từng làm Quản lý bộ phận Marketing toàn cầu (former Global Social Marketing Manager) cho tập đoàn truyền thông Havas Media Group, đã chính thức gia nhập Samsung vào tháng 7, giữ chức Giám đốc Kinh doanh khu vực (Regional Social Business Head) và sau đó là bổ nhiệm Ranji David vào tháng 5 với cương vị là Giám đốc Digital Marketing khu vực (Regional Head of Digital Marketing)

Nguồn tin còn cho biết, Quek đã sớm chuyển đến Hong Kong công tác và David thì được bổ nhiệm lại làm chức vụ giám đốc truyền thông, tất cả những động thái này đều là bước chạy đà cho kế hoạch tái cấu trúc.

KK Park chính thức ngồi ở chiếc ghế đó vào tháng 7 để thay cho Gregory Lee - người đã nắm giữ vị trí này hơn 3 năm qua. Hiện Lee đã được chuyển qua chi nhánh tập đoàn điện tử-di động Samsung tại Mỹ.

Về trường hợp của Damian Cummings, phần lớn khả năng là ông này cũng sẽ được phân công nhiệm vụ mới mặc dù chức vụ hiện tại vẫn là Giám đốc Marketing cho Samsung ở khu vực Châu Á.

Trong buổi phát biểu chính thức của mình, Samsung xác nhận về việc tái cấu trúc công ty và mô tả kế hoạch này như một quá trình tái chỉ định các vị trí. Khi được hỏi liệu việc tái cấu trúc có đi đôi với cắt giảm nhân sự hay không thì phía bên Samsung chỉ đáp lại bằng sự im lặng.

Tin mới nhất từ phía ông Richard Joyce - Giám đốc điều hành nội bộ tập đoàn Samsung Châu Á khẳng định công ty sẽ ra quyết định cắt giảm “một số ít” nhân sự nhưng ông sẽ không cho biết chi tiết về tên hay chức vụ của những cá nhân này.

Nguồn Campaign Asia