Pfizer chỉ định Leo Burnett phụ trách chiến dịch tung hàng Centrum và Caltrate ở Việt Nam

Theo Campaign Asia, Công ty dược phẩm Pfizer đã chỉ định Leo Burnett phụ trách chiến dịch dung bộ đôi sản phẩm mới Centrum và Caltrate - đều thuộc nhóm sản phẩm Vitamins - ở Việt Nam.

Sự lựa chọn này là kết quả của một “cuộc đua lục mã” (agency pitching) khởi tranh hồi tháng 6. Với ba gương mặt lọt vào vòng cuối cùng, trong đó Leo Burnett đã chiến thắng hai đối thủ là Lowe và Ogilvy & Mather.

Dẫn lời ông David Probert - trưởng phòng bán lẻ và dịch vụ khách hàng của Pfizer tại Việt Nam - cho biết các kế hoạch quảng cáo và nghiên cứu thị trường vẫn đang được phát triển, theo đó nhóm hàng vitamins - dựa trên các nghiên cứu khoa học và các loại thực phẩm chức năng - của Pfizer sẽ sớm tiếp cận và làm quen với người tiêu dùng Việt Nam nhằm giúp nâng cao sức khỏe và tăng cường sinh lực.

“Chúng tôi biết mình đang cần một đối tác có hiểu biết sâu sắc về những thị trường đang phát triển, cùng nhau vượt qua rào cản và phát triển chiến lược mới trên nền tảng các thành công đã qua.”


Đây là lần đầu tiên Leo Burnett Việt Nam làm việc cho một công ty dược phẩm, trong khi đó mạng lưới quảng cáo này đã từng làm với các chi nhánh Pfizer trong khu vực. Ví dụ, các chi nhánh Leo Burnett trong khu vực được Pfizer "gửi gắm" các thương hiệu thuộc nhóm hàng chăm sóc sức khỏe tại Thượng Hải vào tháng 4/2013, chỉ thất bại với nhãn hiệu Harmonet (thuộc nhóm kế hoạch sinh sản) tại Hongkong vào tháng 2 vừa rồi. Năm 2011, Pfizer chọn Leo Burnett làm đối tác sáng tạo chiến lược ở Đài Loan. Trong khi đó, ở Indonesia, Pfizer chọn Y&R Indonesia để phát triển thương hiệu cho nhãn hàng Novarsc.

Lukasz Roczyc, Giám đốc Điều hành Leo Burnett Việt Nam, cho biết công ty đang cố gắng đề ra những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng về vitamins, dựa trên các nghiên cứu về social, digital marketing, content marketing và shopper marketing, trong đó khảo sát mức độ hài lòng trong tâm lý, hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Đây là thành công thứ hai của Leo Burnett sau khi được ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) chỉ định thực hiện chiến dịch quảng bá cho hình thức thẻ thực trả trước nội địa.

Nguồn Campaign Asia