Plan W và cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo”

Hội Nhà báo Việt Nam (Thông qua Tạp chí Người Làm Báo) và Công ty TNHH Diageo Việt Nam (Diageo Việt Nam) đã chính thức công bố cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo” nhằm tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam biết vượt lên số phận, nắm bắt mọi cơ hội, không ngừng phấn đấu trong học tập, trong công việc cũng như trong đời sống.

Cuộc thi này là một phần trong chiến dịch phát triển cộng đồng “Plan W – trao quyền phụ nữ thông qua đào tạo” mà Diageo Việt Nam cam kết đầu tư 16 tỉ đồng trong 5 năm để giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và tạo dựng chỗ đứng trong xã hội, góp phần vào những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong quá trình thực hiện chương trình quốc gia về bình đẳng giới.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam, cho biết bên cạnh việc ủng hộ những người phụ nữ kém may mắn tìm kiếm việc làm thông qua các chương trình đào tạo, chiến dịch Plan W còn tổ chức nhiều hoạt động khác nhau để trao quyền cho phụ nữ tỏa sáng theo cách của họ thông qua việc trân quý bản thân, phát triển sự nghiệp và cân bằng giữa công việc và gia đình.


Lễ công bố Cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo”

Theo thống kê chính thức, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên năm 2012 là 52,58 triệu người, trong đó lao động nam chiếm 51,3% và lao động nữ chiếm 48,7%. Nhà báo Phạm Quốc Toàn, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi nhấn mạnh: “Điều này cho thấy phụ nữ ngày càng tham gia nhiều hơn vào đời sống kinh tế của đất nước, dần dần khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo” sẽ kéo dài 2 tháng, bắt đầu nhận bài từ ngày 20.10 dành cho cả 3 thể loại: bài viết, phóng sự ảnh và video clip/phóng sự truyền hình với tổng giá trị giải thưởng trị giá 60 triệu đồng. Các tác phẩm dự thi có thể là những tác phẩm mới hình thành hoặc đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong năm 2013. (Xem thêm chi tiết thể lệ tại www.nguoilambao.vn hoặc www.facebook.com/planw.vietnam).

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư