Samsung được Bộ Công Thương cấp chứng nhận hiệu suất năng lượng 5 sao cho các mẫu TV

Samsung ngày càng có những bước đi mạnh mẽ trên hầu hết các mặt trận, các sản phẩm của mình.

Công ty Điện tử Samsung vừa chính thức trở thành nhà sản xuất TV tại Việt Nam đầu tiên được Bộ Công Thương cấp chứng nhận hiệu suất năng lượng 5 sao cho các mẫu TV. Đây là chứng nhận phương tiện, thiết bị có hiệu suất năng lượng cao nhất so với phương tiện, thiết bị cùng loại, được so sánh theo tiêu chuẩn TCVN 7536:2012 và TCVN:7537:2012 về hiệu suất năng lượng cho TV. Theo đó, toàn bộ các sản phẩm TV sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu hiện có trên thị trường của Samsung đều đạt mức cao nhất về khả năng tiết kiệm điện, giúp người dùng tiết kiệm đến 40% - 75% điện năng so với mức trung bình.


Nhãn năng lượng chính là giấy chứng nhận rõ nhất về khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm. Theo đó, cấp 1 sao là mức tối thiểu và cấp 5 sao là cấp có hiệu suất năng lượng lớn nhất. Dán nhãn năng lượng giúp người tiêu dùng dễ nhận biết, lựa chọn khi mua các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí trong quá trình sử dụng, làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, theo quyết định số 51/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, việc triển khai dán nhãn năng lượng cho sản phẩm TV sẽ được Bộ Công Thương chính thức áp dụng từ ngày 01/01/2014. Tuy nhiên, Samsung đã tiên phong triển khai hoạt động này cho toàn bộ sản phẩm TV sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu tại các cửa hàng điện máy trên toàn quốc từ cuối tháng 10/2013 và dự kiến hoàn tất vào đầu tháng 12 sắp tới.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư