Sáng tạo là yếu tố hàng đầu để đi đến thành công

Trong khuôn khổ Đại hội Quảng cáo châu Á 2013, ngày 13/11, tại Hà Nội, các đại biểu tiếp tục trao đổi, thảo luận về chủ đề tái cấu trúc ngành truyền thông-quảng cáo.

Trong đó, một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm, trao đổi của các đại biểu là làm gì để xây dựng một thương hiệu thành công.

Theo quan điểm của một số chuyên gia hàng đầu thế giới, sự sáng tạo chính là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công cho các doanh nghiệp.

Ông David A. Aaker, chuyên gia hàng đầu về marketing cho rằng để xây dựng một thương hiệu thành công, trước hết phải tìm có một sự sáng tạo đủ lớn, tạo ra một lĩnh vực mới mà đối thủ chưa hề có, khác với lối cạnh tranh phổ biến trước đây, là việc chỉ tạo ra các khác biệt nhỏ để giúp thương hiệu này được ưa thích hơn thương hiệu khác.


Các diễn giả thảo luận tại Đại hội. (Nguồn: TTXVN)

Tiếp đến, doanh nghiệp cần xây dựng “sức nặng” cho thương hiệu bằng cách tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn cho mọi người. Bên cạnh đó, muốn thương hiệu của mình vượt qua đối thủ cạnh tranh cần phải gắn với các vấn đề xã hội đang quan tâm hiện nay như bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Cùng quan điểm này, ông Michael Barden, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh xuất bản của DG Mediamind nhấn mạnh các nhà hoạt động quảng cáo cần sử dụng trí tuệ của mình để có những sản phẩm quảng cáo thông minh, thu hút được sự quan tâm của mọi người và đưa được nhiều nhóm thông điệp đến với người dùng.

Nếu như trước kia, một quảng cáo chỉ cần đưa một thông điệp thì nay một quảng cáo cần đưa được càng nhiều nhóm thông điệp càng tốt. Bên cạnh đó, có thể sử dụng nhiều sản phẩm kỹ thuật cùng lúc để chuyển tải thông điệp như truyền hình, máy tính, điện thoại di động…

Để tăng số lượng click cho quảng cáo và tối ưu hóa hiệu quả đầu tư, các nhà hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo cần xây dựng được những nhóm sản phẩm mới, những kênh quảng cáo có khả năng ứng dụng rộng rãi.

Trước kia, một quảng cáo chỉ cần đưa một thông điệp thì nay một quảng cáo cần đưa được càng nhiều nhóm thông điệp càng tốt.

Các doanh nghiệp cũng cần khảo sát xem điểm quan tâm của người tiêu dùng là gì để các nhà quảng cáo hướng đến; khảo sát xem đặt quảng cáo ở đâu để thuận tiện cho người sử dụng.

Nói về xu hướng quảng cáo của châu Á, ông Adward Park, Giám đốc điều hành Warc Asia, đơn vị đã thực hiện hơn 7.000 nghiên cứu và xuất bản nhiều ấn phẩm nổi tiếng về hoạt động truyền thông quảng cáo, chia sẻ những nghiên cứu mới nhất ở châu Á.

Những nghiên cứu được thực hiện trong 3 năm với 450 hoạt động triển khai ở châu Á, lần đầu tiên được công bố tại AdAsia Vietnam 2013 này cho thấy, các nước châu Á ngày nay có chiến lược truyền thông thông minh để xây dựng thương hiệu trong đó ưu tiên việc tìm ra nét văn hóa bản địa.

Ở khu vực được đánh giá là rộng lớn, năng động nhất thế giới này, truyền thông xã hội ngày càng đóng vai trò trung tâm trong đời sống xã hội.

Viện dẫn những thành công của chương trình truyền thông các nước châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Giám đốc điều hành Warc Asia cho rằng, các nước châu Á nói chung có thể rút kinh nghiệm để tạo ra những ý tưởng thông minh, xây dựng các chương trình quảng cáo mang tính nội địa hóa, phù hợp với thị trường, vươn sâu vào cộng đồng và có tác dụng lan tỏa lớn.

Nguồn Dùng hàng Việt