Number 1 tiếp tục kết duyên với Thể thao Việt Nam

Câu chuyện về lương duyên giữa một thương hiệu lớn trong ngành đồ uống Việt với Thể thao Việt Nam tiếp tục viết tiếp khi Ủy ban Olympic Việt Nam công bố Number 1 trở thành nhà tài trợ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.

Năm 2013, năm của Number 1 với Thể thao Việt

Trước giờ họp báo Lễ xuất quân SEA Games 27 tại TPHCM, khi thấy Logo Number 1 xuất hiện dưới danh nghĩa nhà tài trợ giải thưởng cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27, không ít phóng viên có mặt tại phòng họp báo phán một câu nửa đùa, nửa thật. “Sao đi họp báo lần nào cũng thấy logo Number 1, đại gia ngành đồ uống chắc sắp chuyển qua làm thể thao”. Giật mình nghĩ lại, những người hoạt động trong ngành mới thấy lời họ (phóng viên) chẳng sai. Điểm lại các hoạt động thể thao lớn nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2013 thì Number 1 tài trợ tới cả chục sự kiện.


Number 1 trao giải thưởng tượng trưng cho Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27

Trong năm qua, Number 1 là nhà tài trợ và nhà tổ chức của rất nhiều giải đấu thể thao lớn. Giải đua xe đạp tranh Cup Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình An Giang, Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương - BTV Cup, Giải đua bò Bảy núi, mới đây nhất là Giải đua ghe ngo Sóc Trăng…Tất cả đều in đậm dấu ấn của Number 1 - Tân Hiệp Phát. Chỉ tính riêng chi phí tài trợ cho các hoạt động tổ chức, Number 1 đã phải chi ra không dưới chục tỉ đồng.

Trước ngày Đoàn thể thao lên đường tham dự SEA Games 27, không bất ngờ khi trong buổi họp báo, ông Lâm Quang Thành, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 công bố Number 1 tiếp tục là nhà tài trợ cho các giải thưởng của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần thứ 27 tại Myanmar. Thậm chí, để tối đa sức mạnh và tinh thần thi đấu cho các huấn luyện viên, vận động viên tại TPHCM trước giờ xuất quân sẽ diễn ra sự kiện Đi bộ đồng hành cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27 do Number 1 tổ chức. Với sự tài trợ và kêu gọi của nhãn hàng Number 1, đến thời điểm này, ban tổ chức đã thống kê được trên 5000 lượt người đăng ký tham gia đi bộ, trong đó đặc biệt có sự góp mặt của toàn bộ thành viên của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

“Kết duyên” để tăng thêm sức mạnh thể thao

Năm 2013, kinh tế tiếp tục gặp không ít khó khăn, nhiều đơn vị tháo chạy, thể thao Việt Nam lâm vào cảnh “đỏ mắt” tìm tài trợ. Hệ quả, một số nội dung thi đấu bị cắt giảm, số lượng vận động viên tham dự ở một số bộ môn vì thế cũng giảm theo, 719 so với SEA Games 26 (857 thành viên, có 601 VĐV).


Lãnh đạo ngành Thể thao đánh giá cao sự tài trợ của nhãn hàng Number 1

Chia sẻ với báo giới ngày 19/11, ông Lâm Quang Thành cho biết: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thể thao Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm tài trợ cho các đội tuyển, việc Number 1 tham ra đồng hành và tài trợ giải thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên là rất trân trọng. Sự chung tay hỗ trợ không chỉ giúp thể thao Việt Nam vượt qua khó khăn trước mắt về vật chất mà tiếp thêm sức mạnh và tinh thần thi đấu cho mỗi thành viên tham gia thi đấu, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc gia tại SEA Games 27”.

Tham gia tài trợ cho SEA Games 27, Number 1 đang gián tiếp phát đi thông điệp nhằm khẳng định vị thế, trách nhiệm công dân, trách nhiệm cộng đồng của một thương hiệu quốc gia đối với những sự kiện quốc gia. Nỗ lực lớn của Number 1 chính là sự cam kết gắn bó lâu dài của thương hiệu này trong việc chung tay vì sự nghiệp thể thao Việt Nam.

Nguồn Dân Trí