Masan chính thức thành lập Masan Consumer Holding

Trong nỗ lực đơn giản hóa cơ cấu sở hữu các công ty con, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan - Masan Group (MSN) đã chính thức cho ra mắt công ty con là Masan Consumer Holding vào cuối tuần qua. Động thái này cho thấy Masan đang thay đổi nền tảng mạnh mẽ để tập trung hơn vào ngành hàng tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam.

Trước đây, Masan Group sở hữu trực tiếp 100% ở các công ty con Hoa Phong Lan và Hoa Bằng Lăng nhưng không nắm cổ phần ở Hoa Thược Dược, Hoa Đồng Tiền. Còn hiện tại, các công ty này sẽ được cơ cấu thành Masan Consumer Holding trên cơ sở tích hợp 3 công ty kia vào Hoa Bằng Lăng. Đơn vị mới này cũng do Masan Group nắm 100% vốn.


Hồi tháng 7.2013, Masan đã công bố cơ cấu quản lý mới qua việc thành lập Masan Consumer Holding. Dưới đơn vị này có 2 công ty con là Masan Consumer và Masan Consumer Ventures. Đến nay, Masan Group đã hoàn tất thủ tục cho ra đời Masan Consumer Holding. Còn đơn vị Ventures đang được xúc tiến các thủ tục pháp lý và sẽ ra đời trong thời gian tới. Sau khi ra đời, Masan Consumer Holding sở hữu trực tiếp 77,4% tại Masan Consumer.

Kết quả kinh doanh quý III/2013 của Masan Group được công bố mới đây cho thấy, động lực tăng trưởng chính vẫn đến từ công ty con Masan Consumer. Mặt hàng tăng trưởng mạnh nhất so với cùng kỳ năm 2012 của Masan Consumer là gia vị, với mức 23% trong một quý. Ngoài ra, hàng thực phẩm tiện lợi (mì gói, cháo ăn liền) cũng đạt mức tăng khá tốt là 15%. Riêng các sản phẩm cà phê cũng tăng trưởng khoảng 8%.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư