Đo lường hiệu quả quảng cáo qua phân tích chuyển biến nét mặt

Ngày 18.12. 2013, Millward Brown, công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu, đã có buổi giới thiệu một giải pháp đột phá trong lĩnh vực đo lường cảm xúc: Link™ with Facial Coding (phương pháp đánh giá quảng cáo Link™ kết hợp giải mã nét mặt) lần đầu tiên tại Việt Nam.

Millward Brown cùng với Affectiva đã sáng tạo ra phương pháp phân tích mới - kết hợp giữa phân tích chuyển biến nét mặt người xem theo từng phân cảnh quảng cáo và dữ liệu đánh giá qua câu trả lời của người xem, giúp giới làm quảng cáo đo lường chính xác hiệu quả cảm xúc của quảng cáo một cách đơn giản, tiết kiệm chi phí và có thể tiến hành trên diện rộng ở các nền văn hóa khác nhau.

Kể từ khi giới thiệu giải pháp này vào đầu năm 2012, Millward Brown đã áp dụng Link tích hợp giải mã nét mặt để nghiên cứu hơn 3.000 quảng cáo trên toàn thế giới, chủ yếu là cho những công ty trong danh sách Fortune 500. Tại Việt Nam đã có khoảng 80 doanh nghiệp sử dụng phương pháp này. Theo Millward Brown, chi phí cho một lần phân tích mẫu quảng cáo có giá từ 10.000 USD đến 15.000 USD.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư