Walmart muốn mở siêu thị tại Việt Nam

Tại buổi gặp Phó Thủ tướng, Vũ Văn Ninh tại Hà Nội, ông Bill Fouldy, Chủ tịch Tập đoàn Walmart (Mỹ) đã đề cập đến việc xúc tiến xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tới chuỗi cửa hàng bán lẻ của hãng này trên thế giới, đồng thời bày tỏ mong muốn thiết lập cơ sở bán lẻ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Fouldy cho biết văn phòng đại diện của Walmart tại TP.HCM đã được mở từ tháng 6.2013 sẽ tìm hiểu các đầu mối sản xuất hàng hóa của Việt Nam về giày dép, may mặc, vật dụng gia đình để xuất khẩu đến chuỗi cửa hàng bán lẻ của hãng tại Canada, Chi-lê, Mexico, Trung Quốc. Walmart cũng mong muốn mở rộng mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam tới các đại lý của hãng và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam gia nhập TPP.


Walmart là tập đoàn thương mại đang điều hành chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới, gồm hơn 11.000 cửa hàng. Tại châu Á, Walmart đã hiện diện tại Trung Quốc, Nhật và Ấn Độ. Riêng tại Hàn Quốc, chuỗi bán lẻ này đã phải rút lui và nhượng lại cho đối tác bán lẻ trong nước cách đây vài năm vì kinh doanh kém hiệu quả.

Thị trường bán lẻ Việt Nam vừa chào đón Tập đoàn Aeon của Nhật. Tập đoàn này đã khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam là Aeon Mall Celadon City ở quận Tân Phú, TP.HCM, với vốn đầu tư hơn 100 triệu USD. Sự xuất hiện của Walmart trong tương lai có thể là cú hích mới cho ngành bán lẻ trong nước.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư