Samsung có CEO mới ở Đông Nam Á

Samsung Electronics chính thức bổ nhiệm ông Kim Moon Soo làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) khu vực Đông Nam Á. Samsung Electronics Co., Ltd, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực truyền thông số và công nghệ hội tụ số, đã chính thức bổ nhiệm ông Kim Moon Soo vào cương vị Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Kim Moon Soo sẽ phụ trách toàn bộ hoạt động kinh doanh của Samsung Electronics tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, qua đó, củng cố vững chắc hơn nữa vị thế của Samsung Electronics tại khu vực này.

Ông Moon So Kim từng phụ trách nhóm Chiến lược của Tập đoàn Samsung trong gần 4 năm, góp phần thúc đẩy sứ mệnh của Samsung là cống hiến tài năng và công nghệ của mình để tạo nên những sản phẩm và dịch vụ ưu việt, góp phần xây dựng một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn.

Trước đó, ông từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc quản lý của Samsung Electronics tại Vương quốc Anh trong 3 năm, nơi ông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo sự phát triển của Samsung tại đất nước này.

Trên cương vị mới này của mình, ông Kim Moon Soo sẽ vận dụng những kinh nghiệm xuất sắc trong việc điều hành hoạt động và quản trị kinh doanh để tiếp tục xây dựng và phát triển thành công của Samsung Electronics tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương.

Cựu Chủ tịch của Samsung Electronics tại khu vực Đông Nam Á, ngài KK Park, sẽ chuyển sang lãnh đạo bộ phận Marketing & Bán hàng cho dòng sản phẩm màn hình hiển thị tại trụ sở chính của công ty.

Samsung Electronics là doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu về công nghệ. Thông qua những phát minh và cải tiến không ngừng, Samsung đang thay đổi thế giới của những chiếc TV, điện thoại thông minh, máy tính cá nhân, máy in, máy ảnh, thiết bị gia dụng, hệ thống LTE, thiết bị y tế, chất bán dẫn và các giải pháp LED.

Hiện nay, Samsung có 270.000 nhân viên trên khắp 79 quốc gia với doanh thu hàng năm lên tới 187,8 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Samsung đã đầu tư nhiều tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Thái Nguyên (Nhà máy Samsung Thái Nguyên) và Bắc Ninh (Samsung Bắc Ninh).

Mới đây, đã xảy ra vụ xô xát tại công trường nhà máy Samsung Thái Nguyên. Vụ việc đáng tiếc đã được giải quyết ổn thỏa và đại diện Samsung Thái Nguyên khẳng định, nhà máy sẽ vẫn sản xuất thử đúng kế hoạch.

Nguồn Chiến lược Marketing