Google mua lại Spider.io: Quyết tâm làm sạch quảng cáo

Google đã mua lại Spider.io, một công ty Anh chuyên về chống lừa đảo trực tuyến, để cải thiện tình trạng gian lận trong dịch vụ quảng cáo của mình.

Thương vụ mua lại này đã được Google công bố trên blog DoubleClick Advertising của mình vào hôm thứ 6, ngày 21/2.

Được biết, Spider.io đã phát triển một công nghệ chống gian lận có thể phát hiện được các đoạn mã độc hại và lừa đảo được nhúng vào trong các liên kết (links) và tập tin media (video, mp3...) được đưa lên mạng. Google sẽ áp dụng ngay công nghệ này vào các dịch vụ video và hiển thị quảng cáo của mình như Youtube hay Google Adsense.

Google mua lại Spider.io với hi vọng cải thiện chất lượng quảng cáo.

Google hi vọng công nghệ của Spider.io sẽ giúp xóa bỏ những số liệu giả mạo và tình trạng lừa đảo trong quảng cáo trực tuyến, qua đó sẽ giúp doanh nghiệp thấy được hiệu quả thực sự của các khoản đầu tư vào quảng cáo trên các phương tiện truyền thông kĩ thuật số.

Google cho biết: “Việc sử dụng công nghệ chống gian lận của Spider.io trong các sản phẩm của chúng tôi là một phần trong nỗ lực loại bỏ các tác nhân xấu và cải thiện hệ sinh thái.của mình”.

Quảng cáo là nguồn tài trợ quan trọng cho các hoạt động kĩ thuật số, các trang thông tin, các video, các ứng dụng giải trí. Nhưng lâu nay các hoạt động quảng cáo trực tuyến trở nên không thực sự hiệu quả do tình trạng gian lận và lùa đảo trong số liệu quảng cáo, điều này khiến các nhà quảng cáo mất niềm tin vào quảng cáo trực tuyến.

Ngoài việc áp dụng các công nghệ chống gian lận, năm ngoái Google cũng đã từ chối hàng triệu Website và ứng dụng gia nhập hệ thống của mình vì nghi ngờ gian lận.

Nguồn Dùng hàng Việt