[Bản lĩnh Marketer 2014] Cuộc thi bên lề "Big Idea Challenge"

[Bản lĩnh Marketer 2014] Cuộc thi bên lề Big Idea Challenge

“Bán lược cho sư” – câu chuyện marketing kinh điển kể rằng:

Một công ty muốn tuyển người bán hàng giỏi đã trao cho mỗi người trong hàng trăm ứng viên 100 chiếc lược và đề nghị họ đến các chùa để bán. Cái oái oăm là ở chùa sư đã xuống tóc, làm gì có nhu cầu sử dụng lược. Mà không có nhu cầu thi sao bán được hàng? Hàng trăm người đã thử sức nhưng hầu hết đều bó tay. Chỉ có duy nhất 3 người bán được hàng. Người thứ nhất cắn răng nài nỉ, cầu xin, cuối cùng cũng đươc một vị sư thương tình mua giùm chiếc lược. Người thứ hai lợi dụng việc tóc bị gió thổi xác xơ, bán lược với mục đích cho các phật tử chải tóc gọn gàng trước khi dâng hương. Anh ta đã thuyết phục được vị sư trụ trì mua 10 chiếc lược. Còn người thứ ba đã bán được 100 chiếc lược chỉ với câu nói: “Chùa lớn như ta thiết nghĩ cũng nên có tặng phẩm khuyến khích người làm việc thiện. Con có mang theo ít lược của công ty. Thầy thư pháp hơn người, xin viết lên lược 3 chữ “lược tích thiện” để làm tặng phẩm. Món quà này thật nhiều ý nghĩa”.

Bán lược cho sư – bán sản phẩm cho khách hàng nằm ngoài đối tượng mục tiêu của hãng không phải là việc bất khả thi, nhưng lại là cả một nghệ thuật Marketing, mà bí quyết thành công nằm trong sự thấu hiểu tâm lý khách hàng. Đây cũng chính là một trong những thách thức lớn đối với các marketer, đòi hỏi khả năng phân tích, tư duy suy sáng tạo và trên hết nắm bắt được sự thật ngầm hiểu ở khách hàng.

Bạn – một sinh viên đam mê lĩnh vực marketing, một nhà marketer tương lai, có đủ bản lĩnh để chấp nhận thử thách này, để khẳng định khả năng của bản thân ?

Đồng hành cùng cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2014, CLB Marketing – Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội tổ chức cuộc thi bên lề:

BIG IDEA CHALLENGE

Kiếm 1 triệu theo phong cách sành điệu

Big Idea Challenge (Gọi tắt là BIC) được lấy cảm hứng chủ đề của cuộc thi Bản Lĩnh Marketer 2014: Tâm lý khách hàng. BIC sẽ đem đến cho người chơi cơ hội được đặt mình trong tình huống marketing thực tế, thử thách bản thân qua việc vạch ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng đó.

Đề thi

  • “Mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó”
  • Mượn một trong những câu chuyện Marketing kinh điển, “Bán lược cho sư”, chúng tôi dành một thử thách nhỏ cho các bạn – những Marketer đầy bản lĩnh.
  • Hãy đưa ra một ý tưởng Marketing sáng tạo đủ để thuyết phục đối tượng khách hàng - vốn dĩ không phải là khách hàng mục tiêu của sản phẩm – đưa ra quyết định mua sản phẩm đó.

Đối tượng dự thi

Sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc.

Cách thức tham dự

- Đăng kí theo cá nhân hoặc nhóm tối đa 3 người tại đường link: http://bit.ly/1lpKYkK

- Các đề thi với nội dung chi tiết sẽ được gửi qua mail cho các cá nhân hoặc nhóm trong vòng 24 tiếng sau khi BTC nhận được đăng kí.

Quy định về bài dự thi

- Bài dự thi gửi về địa chỉ: [email protected] trước 23h59’ ngày 28/04/2014.

- Tên bài dự thi đặt theo mẫu: BIC_[ Họtênthísinh/Tênnhóm ]

- Sản phẩm dự thi đảm bảo các nội dung sau đây:

* Ý tưởng Marketing:

  • Tên chiến dịch/ Slogan chiến dịch.
  • Phân tích sự thật ngầm hiểu khai thác trong trường hợp này.
  • Đề xuất Ý tưởng lớn cho chiến dịch.

* Sản phẩm minh họa: Hình ảnh minh họa cho chiến dịch

* Định dạng:

  • Ý tưởng Marketing: pdf, docx, doc
  • Ảnh minh họa: jpg, png, gif

Tiêu chí chấm bài

- Bài dự thi của thí sinh sẽ được chọn lọc trên các tiêu chí:

  • Khai thác được khía cạnh tâm lý khách hàng phù hợp (40%)
  • Ý tưởng lớn ngắn gọn độc đáo (40%)
  • Hình ảnh minh họa sáng tạo (20%)

- 7 bài thi xuất sắc nhất sẽ được đăng trên Fanpage cuộc thi Bản lĩnh Marketer để tiến hành bình chọn công khai trong 2 ngày 30/04 - 01/05.

- Tổng điểm của 7 bài thi xuất sắc nhất được tính theo cơ cấu:

  • Điểm chuyên môn (70%)
  • Điểm bình chọn (tính bằng tổng lượt like và share, với 1 share = 2 like) (30%)

- Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 02/05 trên Fanpage của cuộc thi Bản Lĩnh Marketer và Website của MaC FTU.

Cơ cấu giải thưởng

Ý tưởng Xuất sắc nhất: 1.000.000 đồng tiền mặt; 5 voucher giảm giá 40% của Alfresco’s và Pepperonis; 2 voucher Gấu’s Uniform (chỉ áp dụng cho sinh viên ĐH Ngoại thương); một cuốn sách “Ý tưởng này là của chúng mình” của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn và giấy chứng nhận của cuộc thi.

Ý tưởng Ấn tượng nhất: 400.000 đồng tiền mặt; 2 voucher giảm giá 40% của Alfresco’s và Pepperonis; 1 voucher Gấu’s Uniform (chỉ áp dụng cho sinh viên ĐH Ngoại thương) và giấy chứng nhận của cuộc thi.

Ý tưởng Được yêu thích nhất: 400.000 đồng tiền mặt; 2 voucher giảm giá 40% của Alfresco’s và Pepperonis; 1 voucher Gấu’s Uniform (chỉ áp dụng cho sinh viên ĐH Ngoại thương) và giấy chứng nhận của cuộc thi.

Thông tin liên hệ

Hotline: 0906 058 814 (Ms. Phương)
Fanpage: http://facebook.com/banlinhmarketer
Website: http://www.macftu.org/

Brands Vietnam