Spike Asia công bố dàn chuyên gia “Khủng” cho 2 hạng mục Innovation và Health.

Liên hoan sáng tạo toàn khu vực Châu Á “Spikes Asia Festival” diễn ra tại Singapore sẽ mở đăng kí kể từ ngày 25 tháng 7 với 18 danh mục giải thưởng khác nhau. Lễ trao giải cũng tuyên bố hội đồng ban giám khảo chính thức cho hạng mục Innovation và Healthcare.

Ông Emad Tahtouh - giám đốc ứng dụng công nghệ của hãng Finch tại Úc sẽ là trưởng ban giám khảo cho hạng mục giải thưởng Innovation và Bà June Laffey - giám đốc sáng tạo của McCann Health tại Úc làm trưởng ban giám khảo cho hạng mục Healthcare.

Các danh mục giải thưởng khác của Spikes năm 2014 bao gồm Branded Content & Entertainment, Creative Effectiveness, Design, Digital, Direct, Film, Film Craft, Integrated, Media, Mobile, Outdoor, PR, Print, Print & Poster Craft, Promo & Activation and Radio. Lễ giao giải sẽ được diễn ra tại Singapore vào thứ 6 26/9 vào phần cuối chuỗi sự kiện của Liên hoan đã được bắt đầu từ 23/9. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin Spike Asia tại website để xem chi tiết các hướng dẫn và form đăng kí.

Hạng mục Innovation năm nay chú trọng vào yếu tố công nghệ và sự đột phá. Trong khi đó, hạng mục Healthcare tập trung vào ý tưởng truyền thông đổi mới về vấn đề y tế, sức khỏe, và thuốc men.

Tiêu điểm đáng chú ý về ông Tahtouh

Ông Tahtouh đã bắt đầu sự nghiệp của mình với công việc kĩ sư mạng trước khi bước chân vào ngành sản xuất với niềm đam mê để tạo ra những câu chuyện thú vị về sự thay đổi của công nghệ. Ông phát triển và sở hữu nhiều giải pháp công nghệ mang về nhièu giải thưởng. Năm 2012, ông đã đạt giải sư tử vàng- Gold Lions với chiến dịch “Donation glasses” và “ The Great crusade” cho Pedigree; chiến dịch “ The most powerful arm” cho Duchenne Muscular Dystrophy; và nhiều giải thưởng khác như Digital Gold tại Spikes Asia. Gần đây, ông và đội ngũ của mình đã phát minh ra thiết bị âm thanh tự động cho chiến dịch Intelligent Sounds của Intel. Dự án gần đây nhất của ông cho Royal Automobile Club nằm ở phía Tây Úc đã phát triển thành công thiết bị giúp lái xe an toàn, gọi là Attention Powered Car. Thiết bị này sẽ kết nối hoạt động não bộ của tài xế với bộ máy của xe hơi. Một khi phát hiện lái xe không tập trung hoặc ngủ gật, thiết bị sẽ ra lệnh cho xe hơi giảm tốc độ. Phát minh này đã đạt giải thưởng tại Adfest và sở hữu trí tuệ tại One Show.

“Công nghệ và Sáng tạo cần thiết phát triển đi đôi cho nền công nghiệp của nhân loại"

Ông Tahtouh chia sẻ : “Công nghệ và Sáng tạo cần thiết phát triển đi đôi cho nền công nghiệp của nhân loại”. Ông cũng chia sẻ thêm: “Đóng góp cho việc định hình và định nghĩa rõ ràng các tiêu chuẩn để chúng ta đánh giá chính xác đâu là phần công việc tốt nhất là điều vô cùng cân não. Và tôi cảm thấy rất vui và vinh dự để đóng góp 1 phần công sức của mình”.

Tiêu điểm đáng chú ý về bà Laffey

Bà Laffey bắt đầu sự nghiệp với vai trò người viết bài cho các quảng cáo chủ đạo. Sau đấy, với khao khát mang lại sự khác biệt cho cuộc sống, bà ấy đã đến với ngành truyền thông y tế. Với khao khát ấy, bà và đội ngũ của mình đã mang về nhiều giải thưởng danh giá gồm giải thưởng Toàn Cầu, Clio Health, One Show, giải nhất của IPA, chiến dịch agency của năm và Spikes.

Bà Laffey chia sẻ: “Sự thật là Spikes Asia đang chú trọng mở rộng vào lĩnh vực y tế- sức khỏe nơi còn nhiều điều thú vị đang cần được khai phá”. “ Đổi mới, sáng tạo, giải pháp tình huống cho lĩnh vực sức khỏe/y tế không chỉ đầy tiềm năng để giành chiến thắng trong các giải tầm cỡ thế giới như Spikes. Đó còn là yếu tố để thay đổi và cứu lấy cuộc sống”. Vì vậy, các giải thưởng uy tín như là Spikes đang góp phần khuyến khích và công nhận sự sáng tạo trong những lĩnh vực tiềm năng”.

“ Đổi mới, sáng tạo, giải pháp tình huống cho lĩnh vực sức khỏe/ y tế không chỉ đầy tiềm năng để giành chiến thắng trong các giải tầm cỡ thế giới như Spikes. Đó còn là yếu tố thay đổi và cứu lấy cuộc sống".

Terry Savage, CEO của Liên hoan Lions chia sẻ: “ Chúng tôi lấy làm vui mừng khi có thể mời 2 vị chuyên gia tầm cỡ làm chủ khảo cho Spikes Asia năm nay. Hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời cho 2 hạng mục Innovation và Health khi được các chuyên gia “khủng” chấm giải".

Liên hoan sáng tạo Spikes Asia là sự kết hợp giữa Liên hoan Lions (tổ chức bởi Cannes Lions, Lions Health, Dubai Lynx và Eurobest) và Haymarket (nhà cuất bản của Campaign Asia Pacific).

Brands Vietnam