Adidas chi 50 triệu bảng cho 1 phút 14 giây

Adidas chi 50 triệu bảng cho 1 phút 14 giây

Adidas vừa mới công bố video quảng bá hình ảnh thương hiệu tại World Cup 2014. Điều gây ngạc nhiên nhất không phải sự hiện diện của Lionel Messi mà là số tiền Adidas bỏ ra thực hiện chiến dịch này.

1. Video quảng cáo có tên “Giấc mơ World Cup của Leo Messi” của hãng thời trang thể thao Đức Adidas vừa chính thức trình làng. Video có thời lượng 1 phút 14 giây bắt đầu với hình ảnh Messi đang nằm ngủ, hồi tưởng những khoảnh khắc World Cup mà anh đã kinh qua và mơ về một danh hiệu. Dưới sự đạo diễn của Fernando Meirelles, video tổng hợp những cảm xúc thăng hoa trong bóng đá trên phương diện của cầu thủ lẫn CĐV. Ngoài nhân vật chính Messi, với slogan “Tất cả hội tụ hoặc không có gì”, video còn đánh dấu sự hiện diện của những danh thủ như Luis Suarez, Dani Alves… Nhạc của đoạn video được sáng tác bởi rapper nổi tiếng Kanye West.

Adidas cũng quyết định chọn thời gian nghỉ giải lao trận chung kết Champions League giữa Atletico Madrid và Real Madrid đêm qua, để công bố đoạn video. “Chúng tôi tự hào về đoạn phim này và toàn bộ chiến dịch ‘Tất cả hội tụ hoặc không có gì’”- Tom Ramsden, Giám đóc marketing toàn cầu của Adidas bóng đá bộc bạch.

Đại diện của Adidas không tiết lộ kinh phí cho chiến dịch nhưng theo một số nguồn tin thân cận, số tiền họ bỏ ra lên tới 50 triệu bảng.

2. Adidas quyết định chi mạnh tay như vậy bởi họ coi đây là chiến dịch lớn nhất nhằm quảng bá hình ảnh của hãng. Bên cạnh đó, họ cũng muốn chiến dịch của mình hoàn toàn lấn át đối thủ Nike. Hãng thời trang thể thao Mỹ đã nhanh chân hơn trong tiến trình quảng bá với chiến dịch “Mạo hiểm tất cả” hồi tháng 4 với sự tham gia của Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo và Neymar.

Bởi đã chậm trễ hơn, Adidas không muốn mình bị lép vế. Cách hay nhất là đầu tư thực sự hoành tráng để lặp lại kỳ tích tại World Cup 2010. Năm đó, Nike đã thành công trong việc đánh úp Adidas trong giai đoạn trước World Cup. Số liệu cho thấy, số người viết blog và chat về đoạn quảng cáo của Nike mang tên “Write The Future” trên Facebook từ tháng 5/2010 nhiều hơn gấp đôi số người quan tâm tới chiến dịch quảng cáo của Adidas. Tuy nhiên, ngay trong 2 tuần đầu của World Cup Nam Phi, Adidas đã lật ngược thế cờ. Tỷ lệ số người quan tâm tới chiến dịch truyền thông của họ tăng từ 14,4% lên 25,1% trong khi tỷ lệ này của Nike giảm từ 30,2% xuống 19,4% bất chấp việc Nike tiếp tục đầu tư mạnh vào quảng cáo.

Nguồn Dùng hàng Việt