Nguyễn Bảo Hoàng: "McDonald's sẽ là chuỗi đồ ăn nhanh thành công nhất Việt Nam"

Trong bài phỏng vấn với hãng CNBC, ông chủ McDonald's Việt Nam Nguyễn Bảo Hoàng đưa ra những chia sẻ thẳng thắn, tạo nên hình tượng doanh nhân Việt trẻ, năng động và thành công.

Tháng 2/2014, cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's đầu tiên được mở tại Việt Nam dưới sự điều hành của Good Day Hospitality. Ít ai biết, trước đó Herry Nguyễn (Nguyễn Bảo Hoàng), nhà sáng lập Good Day Hospitality đã phải mất 10 năm để liên hệ, theo đuổi và đàm phán với lãnh đạo McDonald's tại trụ sở tập đoàn ở Mỹ để nhận được "cái gật đầu".

Nguyễn Bảo Hoàng được biết đến là doanh nhân đa tài. Ngoài là nhà sáng lập công ty Good Day Hospitality, anh từng được biết đến là Tổng Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV). Quỹ này hiện đầu tư vào hơn 45 công ty khác nhau hoạt động trên các lĩnh vực hàng tiêu dùng, phương tiện truyền thông, công nghệ… Một số tên tuổi từng được IDG đầu tư và phát triển mạnh mẽ gồm VCCorp, YAN và Vật Giá.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng

Ngoài ra, trước khi gia nhập IDG Ventures, Nguyễn Bảo Hoàng từng là CEO của VITC tại khu vực châu Á, một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ. Trong suốt thời gian làm việc tại VITC, anh đã giúp công ty tăng trưởng từ một công ty mới được thành lập lên một công ty có doanh thu đạt hơn 30 triệu USD hàng năm.

Nói về Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng tự hào: "Với cá nhân tôi, Việt Nam luôn là con hổ hùng mạnh tại Đông Á. Hai thập kỷ vừa qua, đất nước chúng tôi đã cho thế giới thấy sự bùng nổ tài năng của những thế hệ vàng. Nếu có cơ hội nhìn vào biểu đồ nhân khẩu học của Việt Nam, tôi tin rằng bạn cũng sẽ đồng tình cho rằng thế hệ trẻ sẽ biến một Việt Nam có mức thu nhập gần thấp nhất thế giới trở thành đất nước giàu mạnh trong tương lai. Tôi có niềm tin tưởng mãnh liệt vào điều này".

Anh cho biết thêm: "Thời gian tới tôi sẽ tập trung nhiều nguồn lực hơn vào việc phát triển hệ thống nhượng quyền thương mại của McDonald's. Tuy nhiên, những lĩnh vực kinh doanh khác sẽ vẫn phát triển đều đặn.

Có người từng hỏi tôi, anh nghĩ mình là doanh nhân hay nhà đầu tư. Tôi cho rằng mình là cả hai. McDonald's chỉ là một trong những dự án mới nhất và lớn nhất thời gian gần đây, tôi còn rất nhiều đam mê và công việc kinh doanh khác phải làm".

"Tôi sẽ xây dựng McDonals's trở thành chuỗi đồ ăn nhanh thành công nhất Việt Nam, tuy nhiên, việc không phải là người đi đầu cũng khiến tôi gặp không ít khó khăn. Một vài đối thủ "đến trước" có thể kể đến là Burger King , KFC và Pizza Hut. Tuy nhiên, không phải là người tiên phong, không có nghĩa không thể là tốt nhất.

Thách thức duy nhất chúng tôi gặp phải hiện nay chỉ là việc McDonals's sẽ thực hiện, triển khai dưới mô hình nào, tạo khác biệt ra sao mà thôi".

"Không phải là người tiên phong, không có nghĩa không thể là tốt nhất."

Tiết lộ về việc bén duyên với McDoanld's, doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng cho biết, một giáo sư tại trường Đại học Northwestern, nơi anh theo học thạc sỹ quản trị kinh doanh đã gợi ý về "món hời" nhượng quyền thương hiệu McDonald's. Từ đó, anh tìm hiểu và đọc về nhượng quyền, đồng thời quyết tâm theo đuổi, thuyết phục ban lãnh đạo hang đồ ăn nhanh này về việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, anh cũng chia sẻ thêm: "Đối với riêng tôi, trên từng chặng đường kinh doanh, những kiến thức học trong trường thực sự quan trọng". Bản thân Nguyễn Bảo Hoàng học đại học tại Harvard với học bổng Harvard National Scholar. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh cũng đồng thời tốt nghiệp bác sĩ y khoa và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Northwestern và Kellogg School of Management.

Nguồn Gafin