Các “Sư tử trẻ” trước ngày đến Cannes

Các “Sư tử trẻ” trước ngày đến Cannes

Vietnam Young Lions 2014 khép lại là một hành trình đầy thử thách giành cho hai đội chiến thắng Suicidal Pigs ở thể loại Quảng cáo Báo chí và đội The 9epic ở thể loại Chiến lược Truyền thông. Họ sẽ đến với một thử thách lớn hơn, khắc nghiệt hơn đó là hành trình đến Pháp để tham dự Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions để cùng tranh tài với những nhà sáng tạo trẻ đến từ các quốc gia trên thế giới. Đơn vị tổ chức đồng thời cũng là nhà tài trợ toàn phần cho chuyến đi Pháp – Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời đã có buổi gặp mặt để lắng nghe chia sẻ của hai đội về chuyến đi thú vị sắp tới.

Nguyễn Huy Vũ và Vương Bảo Ngọc của đội Suicidal Pigs

Vương Bảo Ngọc của đội Suicidal Pigs

Nguyễn Huy Vũ của đội Suicidal Pigs

Đặng Đức Tuấn và Phan Vũ Quỳnh Nga của đội The 9epic

Đặng Đức Tuấn của đội The 9epic

Phan Vũ Quỳnh Nga của đội The 9epic

* Bạn cảm thấy thế nào khi nhóm mình được tham dự liên hoan tại Pháp? Chuyến đi này có tạo cho bạn nhiều áp lực?

- The 9epic: Đối với người làm ngành Quảng cáo, Cannes là cuộc thi đầu ngành, rất qui mô, mang tầm cỡ quốc tế nên chúng mình rất tự hào khi được đại diện Việt Nam tham dự. Đội mình, những “sư tử trẻ” đại diện cho Việt Nam sẽ mang tinh thần quyết thắng như ở cuộc thi Vietnam Young Lions. Thật sự, đây là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Tuấn và Nga và hi vọng sẽ làm được đều bất ngờ tại đấu trường quốc tế lần này.

- Suicidal Pigs: Tuy sau một tháng kết thúc Vietnam Young Lions nhưng dư âm của buổi trao giải vẫn còn và đó chính là động lực để cố gắng hơn nhiều trong cuộc thi khắc nghiệt sắp tới. Đây là cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế nên chúng mình có áp lực do chính bản thân đặt ra vì đại diện cho Việt Nam nhưng bên cạnh chúng mình luôn có sự hỗ trợ từ phía gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Trải qua cuộc thi VNYL 2014, nhóm bạn kết hợp có vẻ rất ăn ý. Nhưng không biết có khi nào hai bạn xảy ra bất đồng? Khi xảy ra bất đồng thì hai bạn sẽ giải quyết thế nào để thống nhất ý kiến?

- Suicidal Pigs: Làm việc nhóm thì không thể tránh khỏi tranh luận. Vì thế chúng mình thống nhất chọn làm việc ngày cuối tuần để tâm trạng được thoải mái hơn. Đôi lúc chúng mình cũng bị áp lực về mặt thời gian nhưng Vũ và Ngọc vẫn vượt qua được vì khá hiểu nhau.

Bảo Ngọc và Huy Vũ rất hiểu nhau nên làm việc khá dễ dàng

Quỳnh Nga và Vũ Tuấn làm việc khá ăn ý

* Chỉ có 24 tiếng dành cho một đề tài được xem là tương đối khó, vậy nhóm có thấy cuộc thi lần này quá sức với mình không? Và những lúc bế tắc không nghĩ ra ý tưởng, nhóm thường làm gì?

- The 9epic: Vì thời gian không nhiều nên đội mình khá lo lắng, liệu có thể hoàn thành bài thi như mình mong muốn. Tuy nhiên, mình tin rằng một nơi đầy sáng tạo như Cannes, sẽ là nơi dễ dàng phát triển những ý tưởng hay, độc đáo. Tinh thần của đội khi đến với cuộc thi Young Lions ở Pháp là mong muốn sẽ có những trải nghiệm mới, cũng có kỳ vọng về giải thưởng nhưng không cố gây áp lực cho mình.

- Suicidal Pigs: Đối với đội chúng mình thì đây là format khá quen thuộc. Bên cạnh đó, công ty của Vũ và Ngọc cũng thường xuyên tổ chức những buổi workshop tương tự trong thời gian 24 giờ cho nhóm mình quen với cách thức thi như tại Cannes nên đôi mình cũng không lo lắng là mấy.

* Đến thời điểm này, nhóm đã chuẩn bị những gì cho một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Cannes Lions?

- The 9epic: Về mặt giấy tờ, thì đội chúng mình đã hoàn thành dễ dàng nhờ sự chuẩn bị kỹ càng của ban tổ chức – công ty Hoa Mặt Trời cũng như một số kiến thức thông qua những website hữu ích mà ban tổ chức đã cung cấp

Về mặt kiến thức, chúng mình đang xem những tư liệu của các năm trước, học hỏi những kinh nghiệm từ các anh chị đồng nghiệp.

* Cảm ơn các bạn!

Brands Vietnam