FedEx và Junior Achievement đưa học sinh Việt Nam đến tranh tài tại Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế

Ba đội học sinh trung học phổ thông (THPT) đã được chọn để đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết Cuộc thi Thách Thức Thương mại Quốc tế tổ chức tại Hồng Kông từ ngày 17-21 tháng 8 năm nay.

Đội của Nguyễn Hoàng Ngọc Diệp và Trần Thùy Linh (trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam); đội của Trần Thùy Anh và Phan Quỳnh Trâm (trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) và đội của Vũ Thị Minh Tâm và Nguyễn Ngọc Yến (trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) đã xuất sắc trở thành những đội chiến thắng của Cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM vừa qua.

Đại diện của FedEx Việt Nam và Junior Achievement cùng các em học sinh

Cuộc Thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế được tổ chức nhằm mang đến cho các em học sinh những kiến thức về thương mại toàn cầu, đồng thời nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp cho các em học sinh tại châu Á - Thái Bình Dương. Mỗi đội gồm 2 thí sinh được yêu cầu lập kế hoạch thâm nhập thị trường, đề ra những chiến lược về quản lý hàng tồn kho, định giá, khuyến mãi và phân phối một loại sản phẩm, dịch vụ. Tại Việt Nam, trong số 77 học sinh tham gia cuộc thi năm nay, 12 em thuộc 6 đội có bản kế hoạch kinh doanh sáng giá nhất được chọn vào vòng chung kết quốc gia. Các em đã trình bày và bảo vệ đề tài của mình trước Ban Giám khảo bao gồm các đại diện của tổ chức Junior Achievement và FedEx Việt Nam. Ban giám khảo đã chọn ra ba đội xuất sắc để tham dự vòng chung kết khu vực, các em sẽ tranh tài với 24 đội học sinh khác đến từ Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư