Nhà máy bia của AB InBev sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2015

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần đầu tiên mới đây, ông Carlos Brito, Giám đốc Điều hành Tập đoàn bia Anheuser-Busch InBev, (AB InBev) đã nhắc lại cam kết với Việt Nam là sẽ mở nhà máy bia đầu tiên vào đầu năm sau.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và tôi cho rằng đây là một thị trường rất năng động. Tôi rất mong đợi việc mở rộng thương mại và thương hiệu của AB InBev ở Việt Nam, đặc biệt tập trung vào thương hiệu Budweiser”, ông Brito nói.

Nhà máy bia tại tỉnh Bình Dương là cơ sở đầu tiên của AB InBev tại khu vực Đông Nam Á sử dụng thiết bị hiện đại, công nghệ thân thiện với môi trường và tiêu chuẩn chất lượng nâng cao để sản xuất Budweiser

Ông Carlos Brito, Giám đốc Điều hành toàn cầu của Tập đoàn bia AB InBev

Theo báo cáo sơ bộ của Hiệp Hội Bia - Rượu - Nước Giải Khát Việt Nam, người tiêu dùng đã tiêu thụ khoảng 3 tỉ lít bia trong năm 2013, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo cho thấy, con số này được mong đợi là sẽ tăng 5% trong năm nay.

AB InBev nằm trong top 5 các công ty sản phẩm tiêu dùng của thế giới. Trong năm qua, Công ty đã tiêu thụ được hơn 42,5 tỉ lít bia và ghi nhận doanh thu lên đến 43,2 tỉ USD. Danh mục đầu tư của AB InBev gồm các thương hiệu bia toàn cầu như Budweiser, Corona và Stella Artois, Beck’s, Leffe, Hoegaarden cùng các thương hiệu nội địa như Harbin và Sedrin ở Trung Quốc.

Vĩnh Bảo
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư